Xe chạy thẳng mà vô lăng lệch, hoặc để thẳng vô lăng xe đâm sang 1 phía, thì cần chỉnh rotuyn để cân bằng vô lăng.
Để vô lăng thẳng, xe chạy thẳng nhưng đâm từ từ sang 1 bên, thì cần chỉnh độ chụm.
Rô tuyn bị rơ, lỏng thì phải sửa hoặc thay mới.
Các việc này hầu hết gara đều làm đc, cửa hàng cân chỉnh độ chụm cũng làm đc.
Để vô lăng thẳng, xe chạy thẳng nhưng đâm từ từ sang 1 bên, thì cần chỉnh độ chụm.
Rô tuyn bị rơ, lỏng thì phải sửa hoặc thay mới.
Các việc này hầu hết gara đều làm đc, cửa hàng cân chỉnh độ chụm cũng làm đc.
Xe chạy thẳng mà vô lăng lệch, hoặc để thẳng vô lăng xe đâm sang 1 phía, thì cần chỉnh rotuyn để cân bằng vô lăng.
Để vô lăng thẳng, xe chạy thẳng nhưng đâm từ từ sang 1 bên, thì cần chỉnh độ chụm.
Rô tuyn bị rơ, lỏng thì phải sửa hoặc thay mới.
Các việc này hầu hết gara đều làm đc, cửa hàng cân chỉnh độ chụm cũng làm đc.
Xe em bị đâm từ từ một bên, nhưng đưa lên máy đo, các thông số đều ok hết, kể cả độ chụm
Nên em sẽ kiểm tra lại rouruyn
Lốp 2 bên có đều không?Xe em bị đâm từ từ một bên, nhưng đưa lên máy đo, các thông số đều ok hết, kể cả độ chụm
Nên em sẽ kiểm tra lại rouruyn
Đâm sang một bên ko phải các nguyên nhân đã nêu bác ạ,cái này ko đơn giản đâu ạXe em bị đâm từ từ một bên, nhưng đưa lên máy đo, các thông số đều ok hết, kể cả độ chụm
Nên em sẽ kiểm tra lại rouruyn
Như vậy bác chủ đã chỉnh độ chụm, thông số chuẩn, mà vẫn đâm từ từ.
Nguyên nhân có thể từ các bộ phận: rô tuyn, cao su gầm vỡ, càng A lệch méo do sập ổ gà, giảm xóc, lò xo hỏng, lốp ko đều... những bộ phận này gây lệch xe khi chạy, có thể khi lên máy cân chỉnh ko thấy đc chăng?
Tuy nhiên, theo mình, bác nên đưa xe đến gara có thợ kinh nghiệm thủ công, chỉnh lại độ chụm xem sao. Cách này khá dễ, nhanh, thấy kết quả ngay. Ví dụ xe đâm sang phải, thì chỉnh cho bánh phải chụm vào khoảng 1mm, xem kết quả ra sao, rồi chỉnh tiếp. Sau khi hết đâm thì chạy thử 1 thời gian xem có hiện tượng mòn lốp ko đều ko, mòn ra sao, mức độ thế nào, rồi mò tiếp. Nếu mòn đều hoặc ko đều nhưng ko đáng kể thì coi như ok.
Nguyên nhân có thể từ các bộ phận: rô tuyn, cao su gầm vỡ, càng A lệch méo do sập ổ gà, giảm xóc, lò xo hỏng, lốp ko đều... những bộ phận này gây lệch xe khi chạy, có thể khi lên máy cân chỉnh ko thấy đc chăng?
Tuy nhiên, theo mình, bác nên đưa xe đến gara có thợ kinh nghiệm thủ công, chỉnh lại độ chụm xem sao. Cách này khá dễ, nhanh, thấy kết quả ngay. Ví dụ xe đâm sang phải, thì chỉnh cho bánh phải chụm vào khoảng 1mm, xem kết quả ra sao, rồi chỉnh tiếp. Sau khi hết đâm thì chạy thử 1 thời gian xem có hiện tượng mòn lốp ko đều ko, mòn ra sao, mức độ thế nào, rồi mò tiếp. Nếu mòn đều hoặc ko đều nhưng ko đáng kể thì coi như ok.
Gara nào làm cũng được bác! chỉ cần canh chỉnh lại Rô tuyn, nếu Rô tuyn bị rơ, thì 1 là bác phục hồi hai là thay mới, giá cũng rẽ,
Chào các bạn
Xe mình chạy để thẳng tay lái bị đâm về phía bên phải.
Đi cân mâm, bấm chì và thước lái thì các thông số đều OK hết. Nên bên đó họ chỉ tính tiền cân mâm, bấm chì.
Theo bên cân lái báo thì do bị lỏng Rouytuyn trong thước lái. Xin hỏi là mình sửa thước lái ở đâu được ạ.
Trước hết nếu chưa đảo 2 bánh trước ( với loại vỏ cho phép => kg phải loại quy định chiều quay ) thì đảo 2 bánh có thể giải quyết vấn đề .
Một kinh nghiệmTHỰC TẾ mà ít người biết . Đừng nghĩ rằng cứ trên máy alignement điện tử cân chỉnh là chính xác !!! Rất nhiều xe dang lành thành què sao khi đem đi căn chỉnh bằng máy điện tử hay là cân chỉnh xong mèo vẫn hoàn mèo !!!
Hãy tìm đến garage kinh nghiệm để biết chính xác cần phải làm gì . Thực ra ht kg quá phức tạp nhưng đòi hỏi kinh nghiệm cho dù căn chĩnh thủ công vẫn hoàn hảo .
Đừng nghĩ rằng cứ mua máy về rồi kiếm thợ phụ theo chỉ dẫn mà làm rồi hốt ra bạc . Nhiều người đã sập tiệm vì suy nghĩ này .
Nếu kg bị tai nạn hay một cú va mạnh với hố sâu hay vật cản thấp nhất là xe đang chạy thẳng tay lái thì bao giờ dại dột đem xe đi căn chỉnh alignement nhé các bác .
Cảm ơn kinh nghiệm của bác nhé, rất hay!Trước hết nếu chưa đảo 2 bánh trước ( với loại vỏ cho phép => kg phải loại quy định chiều quay ) thì đảo 2 bánh có thể giải quyết vấn đề .
Một kinh nghiệmTHỰC TẾ mà ít người biết . Đừng nghĩ rằng cứ trên máy alignement điện tử cân chỉnh là chính xác !!! Rất nhiều xe dang lành thành què sao khi đem đi căn chỉnh bằng máy điện tử hay là cân chỉnh xong mèo vẫn hoàn mèo !!!
Hãy tìm đến garage kinh nghiệm để biết chính xác cần phải làm gì . Thực ra ht kg quá phức tạp nhưng đòi hỏi kinh nghiệm cho dù căn chĩnh thủ công vẫn hoàn hảo .
Đừng nghĩ rằng cứ mua máy về rồi kiếm thợ phụ theo chỉ dẫn mà làm rồi hốt ra bạc . Nhiều người đã sập tiệm vì suy nghĩ này .
Nếu kg bị tai nạn hay một cú va mạnh với hố sâu hay vật cản thấp nhất là xe đang chạy thẳng tay lái thì bao giờ dại dột đem xe đi căn chỉnh alignement nhé các bác .
Thao tác đảo lốp 2 bánh trước có thể khắc phục đc lỗi, bác chủ thớt thử xem. Nếu ko xong mới mần tiếp các phép thử khác, từ đơn giản đến phức tạp.
Các bác cho em hỏi em thấy khu lý thải tổ có nhiều tiệm lốp xe vậy ở đó có làm cân mâm với canh thước lái lại cho mình kg, và chỗ nào tốt ạ? Em tài mới các bác cho em xin địa chỉ cụ thể để e đỡ lóng ngóng ạ