Re:Xe bị lạng tay lái sang trái. Nguyên nhân do đâu vậy các bác?
Trước khi liên hệ dr. Joe, sau khi thợ ga ra (nơi làm cặp chữ A) đã kiểm tra, cân chỉnh góc lái mà vẫn còn, em đề nghị bác kiểm tra độ mòn của 2 lốp trước. Nếu lạng sang trái (bên tài) thì có khả năng lốp bên tài bị mòn mép lốp ngoài, bác đảo lốp là hết ngay.
Trước khi liên hệ dr. Joe, sau khi thợ ga ra (nơi làm cặp chữ A) đã kiểm tra, cân chỉnh góc lái mà vẫn còn, em đề nghị bác kiểm tra độ mòn của 2 lốp trước. Nếu lạng sang trái (bên tài) thì có khả năng lốp bên tài bị mòn mép lốp ngoài, bác đảo lốp là hết ngay.
Re:Xe bị lạng tay lái sang trái. Nguyên nhân do đâu vậy các bác?
HT lái muốn cân bằng chuẩn rất phức tạp. Đôi khi có trường hợp góc lái chuẩn sau khi cân bằng TB điện tử nhưng vẫn bị đâm, lúc đó ta nên nghĩ đến độ mòn của 2 lốp trước là không đều, khiến cho xe lạng về 1 bên.
Lấy trường hợp của em làm minh họa:
Xe em cũng bị đâm xỉa vào lề (bên phụ), ghé ga ra baó bệnh, mấy chú thợ chui xuống gầm chỉnh - lái thử, rồi chỉnh - lái thử, đến lấn thứ ba, chỉnh - lái thử, thả tay thì cân bằng không còn hiện tượng đâm vào lề nữa.
Nghe thiên hạ bảo cân chỉnh góc lái bằng dây không chính xác như TB điện tử, thế là xách xe đi cân TB điện tử. Cân xong kiếm đường vắng và thật bằng phẳng thử , kết quả xe lại bị đâm vào lề!
Ghé lại chổ cân góc lái bằng TB điện tử, KT bằng mắt thường thấy lốp bên phụ hơi mòn mép ngoài. Tiến hành đảo lốp. Chaỵ thử, thả tay cân bằng tốt!
KL (của riêng em thôi): Đôi khi vô lăng không bị đâm xỉa nhưng điều đó không có nghĩa là HT lái đã ở vị trí cân bắng ĐÚNG!
Nói cách khác: 2 bánh có thể bị toạc ra theo hình < , hoặc chụm vào theo hình > (về phía trước) hoặc vểnh ra theo hình V , hoặc chụm đầu lại theo hình ^ (theo chiều thẳng đứng), .... Nhưng tay lái vẫn không bị đâm xỉa 1 bên.
Còn có hiện tượng cả 2 bánh đều cùng hướng về 1 hướng: không về phía trước mà là về 1 bên phải hoặc trái, theo hình \\ hoặc theo hình //. Nhưng ở 2 trường hợp này thì ... nó đâm nặng lắm rồi nên em không đưa vào phía trên.
HT lái muốn cân bằng chuẩn rất phức tạp. Đôi khi có trường hợp góc lái chuẩn sau khi cân bằng TB điện tử nhưng vẫn bị đâm, lúc đó ta nên nghĩ đến độ mòn của 2 lốp trước là không đều, khiến cho xe lạng về 1 bên.
Lấy trường hợp của em làm minh họa:
Xe em cũng bị đâm xỉa vào lề (bên phụ), ghé ga ra baó bệnh, mấy chú thợ chui xuống gầm chỉnh - lái thử, rồi chỉnh - lái thử, đến lấn thứ ba, chỉnh - lái thử, thả tay thì cân bằng không còn hiện tượng đâm vào lề nữa.
Nghe thiên hạ bảo cân chỉnh góc lái bằng dây không chính xác như TB điện tử, thế là xách xe đi cân TB điện tử. Cân xong kiếm đường vắng và thật bằng phẳng thử , kết quả xe lại bị đâm vào lề!
Ghé lại chổ cân góc lái bằng TB điện tử, KT bằng mắt thường thấy lốp bên phụ hơi mòn mép ngoài. Tiến hành đảo lốp. Chaỵ thử, thả tay cân bằng tốt!
KL (của riêng em thôi): Đôi khi vô lăng không bị đâm xỉa nhưng điều đó không có nghĩa là HT lái đã ở vị trí cân bắng ĐÚNG!
Nói cách khác: 2 bánh có thể bị toạc ra theo hình < , hoặc chụm vào theo hình > (về phía trước) hoặc vểnh ra theo hình V , hoặc chụm đầu lại theo hình ^ (theo chiều thẳng đứng), .... Nhưng tay lái vẫn không bị đâm xỉa 1 bên.
Còn có hiện tượng cả 2 bánh đều cùng hướng về 1 hướng: không về phía trước mà là về 1 bên phải hoặc trái, theo hình \\ hoặc theo hình //. Nhưng ở 2 trường hợp này thì ... nó đâm nặng lắm rồi nên em không đưa vào phía trên.
Re:Xe bị lạng tay lái sang trái. Nguyên nhân do đâu vậy các bác?
Em cũng điên đầu với vụ nầy. ban đầu do thấy vô lăng không cân ( xe đi thẳng thì logo trên vô lăng hơi nghiên ) kêu thợ chỉnh lại thì vô lăng thẳng xe đâm qua phải , chỉnh đi chỉnh lại chục lần không xong, thay 2 vỏ xe mới xe hết đâm nhưng vô lăng vẩn không cân, thôi để vậy chạy luôn. chổ em không có cân bằng điện tử chỉ lấy dây chỉ nhắm nhắm thôi không tin tưởng lắm .
Em cũng điên đầu với vụ nầy. ban đầu do thấy vô lăng không cân ( xe đi thẳng thì logo trên vô lăng hơi nghiên ) kêu thợ chỉnh lại thì vô lăng thẳng xe đâm qua phải , chỉnh đi chỉnh lại chục lần không xong, thay 2 vỏ xe mới xe hết đâm nhưng vô lăng vẩn không cân, thôi để vậy chạy luôn. chổ em không có cân bằng điện tử chỉ lấy dây chỉ nhắm nhắm thôi không tin tưởng lắm .
Re:Xe bị lạng tay lái sang trái. Nguyên nhân do đâu vậy các bác?
Bác xem ở dưới vô lăng có 4 con ốc, và cũng tùy xe, tháo 4 con này ra sẽ lấy được mặt trên (mặt nhấn còi - cũng là mặt chứa túi khí). Nhớ cẩn thận rút ngàm dây điện của tuí khí cẩn thận và đặt nó qua 1 bên.
Lúc này, bác sẽ thấy trên trục của vô lăng có 1 con ốc bự, mở con này ra. Sau đó dùng 2 tay đánh mạnh 2 bên vô lặng để vô lăng lỏng ra và rút lên, sau đó đặt lại vị trí đúng.
Kinh nghiệm của em:
để cái tuýp bự dùng để mở con ốc bự trên xe. Đặt vô lăng ở vị trí mà mình cho là đúng nhất. Siết thật nhẹ con ốc vào. Chạy xe ra đường, kiếm đường hẻm hoặc vắng và chạy chậm xem thử vô lặng đặt đã vừa ý chưa. Nếu chưa dừng xe lại chỉnh tiếp.
Đến khi ưng ý nhất, siết chặt con ốc bự luôn.
Sau đó thì ... chạỵ về nhà lắp ráp những thứ còn lại.
Chúc bác thành công.
Chỉnh vô lăng dễ lắm bác ơi.dinhngo nói:Em cũng điên đầu với vụ nầy. ban đầu do thấy vô lăng không cân ( xe đi thẳng thì logo trên vô lăng hơi nghiên ) kêu thợ chỉnh lại thì vô lăng thẳng xe đâm qua phải , chỉnh đi chỉnh lại chục lần không xong, thay 2 vỏ xe mới xe hết đâm nhưng vô lăng vẩn không cân, thôi để vậy chạy luôn. chổ em không có cân bằng điện tử chỉ lấy dây chỉ nhắm nhắm thôi không tin tưởng lắm .
Bác xem ở dưới vô lăng có 4 con ốc, và cũng tùy xe, tháo 4 con này ra sẽ lấy được mặt trên (mặt nhấn còi - cũng là mặt chứa túi khí). Nhớ cẩn thận rút ngàm dây điện của tuí khí cẩn thận và đặt nó qua 1 bên.
Lúc này, bác sẽ thấy trên trục của vô lăng có 1 con ốc bự, mở con này ra. Sau đó dùng 2 tay đánh mạnh 2 bên vô lặng để vô lăng lỏng ra và rút lên, sau đó đặt lại vị trí đúng.
Kinh nghiệm của em:
để cái tuýp bự dùng để mở con ốc bự trên xe. Đặt vô lăng ở vị trí mà mình cho là đúng nhất. Siết thật nhẹ con ốc vào. Chạy xe ra đường, kiếm đường hẻm hoặc vắng và chạy chậm xem thử vô lặng đặt đã vừa ý chưa. Nếu chưa dừng xe lại chỉnh tiếp.
Đến khi ưng ý nhất, siết chặt con ốc bự luôn.
Sau đó thì ... chạỵ về nhà lắp ráp những thứ còn lại.
Chúc bác thành công.
Re:Xe bị lạng tay lái sang trái. Nguyên nhân do đâu vậy các bác?
đụng tới tíu khí thấy hơi .....ngán.
Trong trường hợp xỉa do thước lái thì sao bác ơi.???nai nói:Chỉnh vô lăng dễ lắm bác ơi.dinhngo nói:Em cũng điên đầu với vụ nầy. ban đầu do thấy vô lăng không cân ( xe đi thẳng thì logo trên vô lăng hơi nghiên ) kêu thợ chỉnh lại thì vô lăng thẳng xe đâm qua phải , chỉnh đi chỉnh lại chục lần không xong, thay 2 vỏ xe mới xe hết đâm nhưng vô lăng vẩn không cân, thôi để vậy chạy luôn. chổ em không có cân bằng điện tử chỉ lấy dây chỉ nhắm nhắm thôi không tin tưởng lắm .
Bác xem ở dưới vô lăng có 4 con ốc, và cũng tùy xe, tháo 4 con này ra sẽ lấy được mặt trên (mặt nhấn còi - cũng là mặt chứa túi khí). Nhớ cẩn thận rút ngàm dây điện của tuí khí cẩn thận và đặt nó qua 1 bên.
Lúc này, bác sẽ thấy trên trục của vô lăng có 1 con ốc bự, mở con này ra. Sau đó dùng 2 tay đánh mạnh 2 bên vô lặng để vô lăng lỏng ra và rút lên, sau đó đặt lại vị trí đúng.
Kinh nghiệm của em:
để cái tuýp bự dùng để mở con ốc bự trên xe. Đặt vô lăng ở vị trí mà mình cho là đúng nhất. Siết thật nhẹ con ốc vào. Chạy xe ra đường, kiếm đường hẻm hoặc vắng và chạy chậm xem thử vô lặng đặt đã vừa ý chưa. Nếu chưa dừng xe lại chỉnh tiếp.
Đến khi ưng ý nhất, siết chặt con ốc bự luôn.
Sau đó thì ... chạỵ về nhà lắp ráp những thứ còn lại.
Chúc bác thành công.
Re:Xe bị lạng tay lái sang trái. Nguyên nhân do đâu vậy các bác?
Xe mình đã thay cặp chữ A mới. Lúc trước vô lăng cũng bị nghiêng một bên, logo lệch hẳn. Chỉnh vô lăng lại rồi thì buông tay lái là nó xỉa.
Chắc phải mang đi đến chỗ nào có thiết bị điện tử ( như chỗ bác Dr Joe ) để chỉnh lại cho chắc ăn. Lúc trước thay cặp chữ A + làm đầu routine ở gara vẫn chưa khắc phục được triệt để. Chi phí thấp nhưng vẫn bị lại = > mất thời gian quá.
Xe mình đã thay cặp chữ A mới. Lúc trước vô lăng cũng bị nghiêng một bên, logo lệch hẳn. Chỉnh vô lăng lại rồi thì buông tay lái là nó xỉa.
Chắc phải mang đi đến chỗ nào có thiết bị điện tử ( như chỗ bác Dr Joe ) để chỉnh lại cho chắc ăn. Lúc trước thay cặp chữ A + làm đầu routine ở gara vẫn chưa khắc phục được triệt để. Chi phí thấp nhưng vẫn bị lại = > mất thời gian quá.