Chủ đề tương tự
Em bỏ qua lỗi bơm xăng yếu vì nếu nó yếu thì ga càng to càng hụt chứ không có lý gì nó lại bình thường khi ga lên cả. Cục garanti không tải nếu hỏng nó sẽ làm xe bác tự ga ầm ầm. Cảm biến chân ga thì xe báo lỗi ngay và khi ga sẽ thấy ngay hiện tượng xe không đáp ứng cú đạp ga của mình. Xe của bác cứ nóng máy mới bị em nghĩ bác nên kiểm tra một số thứ sau (đã trừ những nội dung bác đã check:E đi xe cùi bắp: Spark , đời 2009, 3 máy.
Xe e bị hư mà đến Gara các anh ấy phán lung tung, chả biết sao nữa. E nản quá, có bác nào biết bệnh xe e thì chỉ giúp với nhé: Cụ thể là:
Xe đang đi bình thường, chạy cách nhà khoảng 30km rồi thì tự nhiên mất "Galangty" .... Khi đó e sang số (số tay mà) thì tự tắt máy. Tấp vào lề đường đề máy nhưng phải đạp cao chân ga thì vẫn nổ, nhưng cứ buông chân ga ra là máy tắt. (Kiểm tra nước, quạt gió, nhớt máy vẫn đầy đủ và hoạt động bình thường, dây Phim (tức dây cao áp nối với đầu Buzi) thì e mới thay, e chưa tháo Buzi ra kiểm tra thôi).
Bỏ xe bên lề đường khoảng 1 tiếng đồng hồ, quay lại nổ máy thì máy nổ bình thường, lại có Galangty ... (như chưa hề bị hư). Vậy là lên đường đi tiếp nhưng đi về nhà vì không dám chạy xa nữa ...
Đến gara các bác ấy phán lung tung, nào là bơm xăng yếu, hệ thống làm mát có vấn đề, ...
Túm lại bây giờ xe nổ máy chạy bình thường nhưng e lo quá vì không biết đi xa có được không nếu nó bị như vậy lần nữa thì biết sửa cái gì cho hết bệnh này, (thực tế đã bị 3 lần như vậy rồi).
Mong các Bác chỉ giáo là xe e bị bệnh gì????
Xin cảm ơn.
1. Buzi xem có ẩm không? Đánh lửa ok không?
2. Liệu giăng nắp giàn cò có hở không? Vì nắp giàn cò mà hở gioăng là dầu máy nó vô hiệu buzi ngay.
3. Dòng này hay bị ẩm ương cái phần giắc đienẹ vào kim phun. Vệ sinh sạch và cắm sao cho cái giắc nó chặt đồng thời đừng để theo chiều thẳng đứng mà hơi nghiêng cái giắc đó vềhướng đầu dây điện vào (mẹo này em làm từ thực tế nhá).
Nếu vẫn không ổn thì thật sự 1 trong 3 nguyên nhân sau đây (vì trước em cũng xử lý kiểu như thế này rồi):
1. Lỗi hệ thống điện -> Thay bộ dây điện máy. Nếu dây đienẹ đã cũ, mục, rách hở nhiều.
2.Hộp đen có vấn đề -> Chỉ có cách mượn hộp khác mà thử. Nếu thay hộp khác mà k sao thì chắc chắn phải thay hộp hoặc tìm thợ trình cao sửa hộp.
3. Bị ai chơi đểu oánh ban hệ thống điện. -> Lỗi này e dính lâu lắm rồi vì gara cạnh tranh nhau chơi đểu. Bác tự suy ra xem có thể dính hay không. Chỉ duy nhất người làm vụ này hiểu được cách khắc phục trừ khi gặp thợ đienẹ trình cao hơn.
Chúc bác xử lý được vấn đề.
Cảm ơn bạn đã chỉ giáo nhưng minh cũng xin trao đổi thêm như sau:
Mình chưa kiểm tra buzi nhưng rất có thể vì: Gioăng nắp giàn cò hiện tại không chắc chắn lắm, có hiện tượng ướt, không được khô. (Như bạn nói thì mình nghi ngờ nguyên nhân này nhiều hơn)
còn giắc điện vào kim phun thì mình kiểm tra thường xuyên nên yên tâm và điều quan trọng là mình chỉ sửa ở một gara quen nên khẳng định không bị ai chơi đểu cả (Vì gara quen lại hơi xa chỗ ở nên chưa đến đó kiểm tra lại được, vừa rồi khi bị hư thì mình vào gara lạ, họ nói tùm lum , mình hoảng quá về luôn vì lúc đó tự nhiên xe lại có galangti nên chạy được). ....
Cảm ơn bạn lần nữa đã có bài chỉ giáo và phân tích.
Mình chưa kiểm tra buzi nhưng rất có thể vì: Gioăng nắp giàn cò hiện tại không chắc chắn lắm, có hiện tượng ướt, không được khô. (Như bạn nói thì mình nghi ngờ nguyên nhân này nhiều hơn)
còn giắc điện vào kim phun thì mình kiểm tra thường xuyên nên yên tâm và điều quan trọng là mình chỉ sửa ở một gara quen nên khẳng định không bị ai chơi đểu cả (Vì gara quen lại hơi xa chỗ ở nên chưa đến đó kiểm tra lại được, vừa rồi khi bị hư thì mình vào gara lạ, họ nói tùm lum , mình hoảng quá về luôn vì lúc đó tự nhiên xe lại có galangti nên chạy được). ....
Cảm ơn bạn lần nữa đã có bài chỉ giáo và phân tích.
Nếu gioăng nắp giàn cò bị ướt thì nó dính chắc nguyên nhân này ròi. Thay gioăng chú ý như sau: Phải là GIOĂNG XỊN của hãng nhé, nó k đắt nên k tiếc làm gì, gioăng fake là chưa nổi 3 tháng lại phải thay đấy. Keo gắn phải là keo xịn và đương nhiên thợ phải ổn vì khi lắp gioăng này dễ dính lỗi xoắn gioăng, gập gioăng (được 3 bữa lại hở như chưa gắn luôn)Cảm ơn bạn đã chỉ giáo nhưng minh cũng xin trao đổi thêm như sau:
Mình chưa kiểm tra buzi nhưng rất có thể vì: Gioăng nắp giàn cò hiện tại không chắc chắn lắm, có hiện tượng ướt, không được khô. (Như bạn nói thì mình nghi ngờ nguyên nhân này nhiều hơn)
còn giắc điện vào kim phun thì mình kiểm tra thường xuyên nên yên tâm và điều quan trọng là mình chỉ sửa ở một gara quen nên khẳng định không bị ai chơi đểu cả (Vì gara quen lại hơi xa chỗ ở nên chưa đến đó kiểm tra lại được, vừa rồi khi bị hư thì mình vào gara lạ, họ nói tùm lum , mình hoảng quá về luôn vì lúc đó tự nhiên xe lại có galangti nên chạy được). ....
Cảm ơn bạn lần nữa đã có bài chỉ giáo và phân tích.
Nếu gioăng nắp giàn cò bị ướt thì nó dính chắc nguyên nhân này ròi. Thay gioăng chú ý như sau: Phải là GIOĂNG XỊN của hãng nhé, nó k đắt nên k tiếc làm gì, gioăng fake là chưa nổi 3 tháng lại phải thay đấy. Keo gắn phải là keo xịn và đương nhiên thợ phải ổn vì khi lắp gioăng này dễ dính lỗi xoắn gioăng, gập gioăng (được 3 bữa lại hở như chưa gắn luôn)
Cảm on bạn đã chia sẻ kinh nghiệm, nhưng bên Gara (mình quen và chuyên sửa xe của mình) thì lại cho rằng bị hư cục bù ga (Nói chuyện qua điện thoại chứ họ chưa kiểm tra xe). Vậy mình muốn xin thêm chut kinh nghiệm từ bạn về vấn đề này ạ!
Cảm on nhiều.
Cục bù ga là cục nàyCảm on bạn đã chia sẻ kinh nghiệm, nhưng bên Gara (mình quen và chuyên sửa xe của mình) thì lại cho rằng bị hư cục bù ga (Nói chuyện qua điện thoại chứ họ chưa kiểm tra xe). Vậy mình muốn xin thêm chut kinh nghiệm từ bạn về vấn đề này ạ!
Cảm on nhiều.
Nếu gioăng nắp giàn cò bị ướt thì nó dính chắc nguyên nhân này ròi. Thay gioăng chú ý như sau: Phải là GIOĂNG XỊN của hãng nhé, nó k đắt nên k tiếc làm gì, gioăng fake là chưa nổi 3 tháng lại phải thay đấy. Keo gắn phải là keo xịn và đương nhiên thợ phải ổn vì khi lắp gioăng này dễ dính lỗi xoắn gioăng, gập gioăng (được 3 bữa lại hở như chưa gắn luôn)
Minh đã đếiể
Minh xin hoi lại bạn về vấn đề GIOĂNG:
Bạn nói khả năng bị thổi gioăng nắp giàn cò hay là gioăng quy lát ? Vì hai cái gioăng này khác nhau.
Cảm ơn bạn và xin được chỉ giáo.
Minh xin hoi lại bạn về vấn đề GIOĂNG:
Bạn nói khả năng bị thổi gioăng nắp giàn cò hay là gioăng quy lát ? Vì hai cái gioăng này khác nhau.
Cảm ơn bạn và xin được chỉ giáo.
mình nói gioăng quy lát lúc nào đâuMinh đã đếiể
Minh xin hoi lại bạn về vấn đề GIOĂNG:
Bạn nói khả năng bị thổi gioăng nắp giàn cò hay là gioăng quy lát ? Vì hai cái gioăng này khác nhau.
Cảm ơn bạn và xin được chỉ giáo.