Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xe bị mất nước làm mát

Hạng B2
17/1/09
132
0
16
vnphoto
Xe em đang bị tình trạng đi nước làm mát, đã tìm bệnh và sửa chữa hầu như gần hết, tuy nhiên nó vẫn bị đi nước khi xe chạy, trung bình 100km thì mất nửa lít nước, do đó cứ phải canh mà châm thêm vào. Rất bất tiện.
Xe đã làm những thứ sau:

- Thay két nước mới
- Thay bình nước phụ mới
- Thay hệ thống ống dẫn mới
- Thay 4 đồng tiền nước
- Đã bít đường nước nóng (cho hệ thống sưởi của xe)
- Đã châm thêm dung dịch coolant
- Xe chạy nhiệt độ luôn dưới 80 độ

Lúc trước thì đậu 1 chỗ cũng đi vì bị rò ở các khớp nối đường ỗng, giờ thì chạy mới bị đi nước. Các bác tư vấn giúp em xem nó còn bị cái gì nữa?

Thanks
 
Hạng D
23/12/08
2.807
122
63
58
TPHCM
Vậy giờ chỉ còn thay ....xe mới. Heheheh em đùa bác đừng giận nhé.
 
Hạng B2
4/10/08
172
5
0
53
nước hao nhiều như vậy thì e nghĩ bác bị xì ở đâu đó rồi , ở gara người ta hay gắn cái bơm hơi nén tay áp vào miệng của mình nước phụ để kiểm tra phát hiện chỗ xì bằng hơi nén , ngoài ra bác xem nước làm mát có váng dầu không ? thổi joăng culát cũng có khả năng làm hao nước .
 
Hạng D
17/3/07
1.270
15
0
13
bác có thấy dưới lốc máy xe có bị mấy lằn nước chảy ra không ,có thể là bơm nước bị mòn nên xì nước ra khi nổ máy , bác thay tùm lum tốn tiền lắm , nên kiểm tra bơm nước trước
 
Tập Lái
12/6/08
29
0
0
53
Xe iem cũng bị như thế, đã sửa nhiều gồm thay hệ thống ống dẫn mới, thay 4 đồng tiền nước, đã bít đường nước nóng (cho hệ thống sưởi của xe), có bớt hao. Hiện nay em để ý thì chạy hay ít chạy hao nước như nhau, cứ 1 tuần phải châm cỡ 1 lít nước bổ sung. Nước có váng màu vàng chứ không có dầu. Hay là nắp đậy bình nước phụ cần thay (một số bác nói van bảo hiểm ở nắp có thể chai rồi nên bị hở). Có một lần bị gãy co ống nước, chảy nước nhiệt độ lên cao nhưng phát hiện và dừng lại kịp. Sau khi thay co ống nước, iem cũng đã thay fốt nhớt nắp culát cho chắc ăn.
Ngòai ra, các bác biết chỗ nào ở SG có thiết bị đo điện tử các góc đặt bánh xe để em đem đến cân chỉnh lại vì những thớt trước em post bài về tật tay lái tự gục hẳn tới hết lái (cả 2 bên) khi quay vôlant nhiều (hơn 1 vòng) và cũng không trả lái khi quay vôlant nhiều và tốc độ chậm nhưng không bác nào chỉ em với. Xe iem là Daewoo, Nubira II, các gara Hãng của nó không có, vào SAMCO thì có nhưng lại bảo không có thông số của hãng khác...
 
Hạng B2
17/1/09
132
0
16
vnphoto
Cảm ơn các bác đã góp ý, xe em cũng đã 2 lần bơm hơi nén để kiểm tra chỗ rò rỉ ở 2 gara khác nhau, mỗi lần tìm ra một chỗ khác, hehe

Đậu ko đi, nhưng chạy mới đi, để hôm nào rảnh em lại vào gara để check mấy thứ còn lại như bơm nước, ron quylát, ...
 
Hạng B2
23/2/06
295
2
36
Hà nội
Bác kiểm tra lại nắp két nước nhé, thay thử cái mới xem, giá cũng rẻ thôi mà.