đã biết lý do góc camber bị sai sao không dùng máy chỉnh lại , theo NSX người ta vẫn cho phép chỉnh sữa
Thiết kế nhiều dòng xe không thể điều chỉnh góc camber. Trong trường hợp bị quá nặng thì phải thay thôi.
bác có thể liên hệ bên em hoặc mang xe qua để bên em kiểm tra,nếu xe bác bị mòn bánh như vậy thì cần cân chỉnh lại góc bánh xe cho chuẩn,hoặc nếu cần thì đảo vỏ để vỏ mòn đều lại!
chúc bác sớm khắc phục!
chúc bác sớm khắc phục!
Cám ơn Bác.Dr. Joe nói:bác có thể liên hệ bên em hoặc mang xe qua để bên em kiểm tra,nếu xe bác bị mòn bánh như vậy thì cần cân chỉnh lại góc bánh xe cho chuẩn,hoặc nếu cần thì đảo vỏ để vỏ mòn đều lại!
chúc bác sớm khắc phục!
Chắc em phải kiểm tra kỹ lại hệ thống treo trước, tìm ra và thay thế các chi tiết bị mòn, hỏng….sau khi phục hồi hệ thống treo thật tốt thì em mới đi cân lại các góc đặt bánh xe. Em cũng từng cân 3-4 lần trên hệ thống điện tử, nhưng không đạt kết quả. Vỏ xe vẫn mòn như cũ….Như vậy là nếu hệ thống treo ko ổn định thì đi cân chỉnh bánh xe chỉ phí tiền và thời gian thôi phải không Bác?
Xe_chuong_ga nói:Cám ơn Bác.Dr. Joe nói:bác có thể liên hệ bên em hoặc mang xe qua để bên em kiểm tra,nếu xe bác bị mòn bánh như vậy thì cần cân chỉnh lại góc bánh xe cho chuẩn,hoặc nếu cần thì đảo vỏ để vỏ mòn đều lại!
chúc bác sớm khắc phục!
Chắc em phải kiểm tra kỹ lại hệ thống treo trước, tìm ra và thay thế các chi tiết bị mòn, hỏng….sau khi phục hồi hệ thống treo thật tốt thì em mới đi cân lại các góc đặt bánh xe. Em cũng từng cân 3-4 lần trên hệ thống điện tử, nhưng không đạt kết quả. Vỏ xe vẫn mòn như cũ….Như vậy là nếu hệ thống treo ko ổn định thì đi cân chỉnh bánh xe chỉ phí tiền và thời gian thôi phải không Bác?
1)Kiểm tra lại tất cả các chi tiết ===> nên làm.
2)Chỉnh 3,4 lần mà chưa hết ===> bác xem lại máy chỉnh có đọc góc bánh xe chuẩn xác chưa,nhiều khi có máy nhưng mà máy đọc góc bánh xe không chuẩn thì cũng không chỉnh hết bệnh.
3)Vỏ xe ===> Nếu vỏ đã bị mòn nặng,mòn không đều,vỏ nhấp nhô thì cũng nên thay vỏ mới trước khi cân chỉnh.
Chúc bác sớm khắc phục!
Báo cáo các Bác là em đã xử lý xong vụ mòn vỏ rồi ạh.
Hóa ra thằng Ford Laser nó vẫn cho chỉnh góc Camber 1 chút xíu, nới lỏng 2 con ốc bắt vào phuộc nhún và lắc đầu trên bánh xe vào 1 chút, thế là được Camber -30' (-1/2 độ), lắc ra hết cỡ camber nó tăng lên tới +1 độ, xiết chặt ốc lại. Làm như thế với cả 2 bánh trước....sau đó cân chỉnh lại góc toe chút xíu, thế là ok, xe chạy thẳng, vo lăng thẳng, vỏ không bị ăn nữa, vào cua ngọt ngào hơn....
Cám ơn các bác đã giúp đỡ!
Hóa ra thằng Ford Laser nó vẫn cho chỉnh góc Camber 1 chút xíu, nới lỏng 2 con ốc bắt vào phuộc nhún và lắc đầu trên bánh xe vào 1 chút, thế là được Camber -30' (-1/2 độ), lắc ra hết cỡ camber nó tăng lên tới +1 độ, xiết chặt ốc lại. Làm như thế với cả 2 bánh trước....sau đó cân chỉnh lại góc toe chút xíu, thế là ok, xe chạy thẳng, vo lăng thẳng, vỏ không bị ăn nữa, vào cua ngọt ngào hơn....
Cám ơn các bác đã giúp đỡ!
Bác chỉnh trong hãng ford hay ở đâu vậy ?Xe_chuong_ga nói:Báo cáo các Bác là em đã xử lý xong vụ mòn vỏ rồi ạh.
Hóa ra thằng Ford Laser nó vẫn cho chỉnh góc Camber 1 chút xíu, nới lỏng 2 con ốc bắt vào phuộc nhún và lắc đầu trên bánh xe vào 1 chút, thế là được Camber -30' (-1/2 độ), lắc ra hết cỡ camber nó tăng lên tới +1 độ, xiết chặt ốc lại. Làm như thế với cả 2 bánh trước....sau đó cân chỉnh lại góc toe chút xíu, thế là ok, xe chạy thẳng, vo lăng thẳng, vỏ không bị ăn nữa, vào cua ngọt ngào hơn....
Cám ơn các bác đã giúp đỡ!
Dạ, em ở Vũng Tàu...City Ford Bà rịa làm ăn như.........Nghe nói tới Camber họ mang ....dây ra căng để đo
Đem vào Gara có hệ thống cân chỉnh điện tử thui bác ạh......


