À tôi quên thông tin thêm, hôm trước lúc thay côn tôi có nhờ chú thợ điện chỉnh cái cục gì đó ở đầu xe (không biết có phải là cục cảm biến Oxy không- xe tôi Nubira CDX) để chạy cho lợi xăng, thỉnh thoảng tôi có mở bugi kiểm tra thì thấy lõi sứ màu trắng, không biết có phải do thiếu xăng mà xinh ra hiện tượng trên không, mặc dù tôi đã nhờ chỉnh lại vài lần nhưng bugi vẫn màu trắng. Theo các bác có cần nhờ thợ chỉnh lại không hay là mình tự chỉnh cho đến khi thấy đạt thì thôi, nếu mình chỉnh thì các bác hướng dẫn giúp: cục cảm biến đó có 3 chân, như vậy cách đo như thế nào , để giai đo nào của đồng hồ khi đo và bao nhiêu Ôm là đủ. các bác nhớ chỉ giáo giúp nha, chân thành cảm ơn!
Bác cụ tỉ chút nữa với:
- Bị rần lúc bác đang buông ly hợp? Nếu đúng thì nghi nhất do ly hợp.
- Bị rần khi đang tăng tốc ở số 1: ly hợp đã buông hết: nhiều khả năng khác ở hệ xăng lửa, chân máy, láp...
Nói túm lại Bác mô tả càng nhiều thông tín càng dễ mò
- Bị rần lúc bác đang buông ly hợp? Nếu đúng thì nghi nhất do ly hợp.
- Bị rần khi đang tăng tốc ở số 1: ly hợp đã buông hết: nhiều khả năng khác ở hệ xăng lửa, chân máy, láp...
Nói túm lại Bác mô tả càng nhiều thông tín càng dễ mò

MINHENG nói:Bác cụ tỉ chút nữa với:
- Bị rần lúc bác đang buông ly hợp? Nếu đúng thì nghi nhất do ly hợp.
- Bị rần khi đang tăng tốc ở số 1: ly hợp đã buông hết: nhiều khả năng khác ở hệ xăng lửa, chân máy, láp...
Nói túm lại Bác mô tả càng nhiều thông tín càng dễ mò![]()
Dạ bị rần khi bắt đầu nhả chân côn(cảm giác như lá côn và bánh đà bắt đầu dính vào nhau), nếu thời điểm rần mà đạp côn lại tý xíu và mớm ga hơi cao tý thì hết.
Thứ hai nữa là do dòng này bị ào ga thế nên khi xe đang chạy mà đã thắng giảm tốc độ rồi về số 1 nhưng đồng hồ tua còn hơi cao (tôi thường có thói quen lắc mo khi xe đã đi rất chậm và vào số 1, hoặc 2) và khi nhả côn thì xe bị giật, nhưng nếu trong thời điểm còn số mo mà tiếng máy nổ như garăngty thì khi vào số một nhả côn thì bình thường không bị giật
Xe tôi hiện chỉ bị tại mỗi thời điểm đè pa số 1, còn tất cả đều OK.
Nếu xe bác có cái cảm biến Potensiometer CO , thì có lẽ thợ chỉnh chế độ xăng giàu/nghèo gì đó, thường phải có đầu dò mà đăng kiểm hay dùng đưa vào ống bô, sau đó bác soay biến trở Potensiometer CO sao cho hàm lượng CO đạt chuẩn- bác nhờ các bác đăng kiểm chỉnh luôn.
Nếu không có bác thử đo điện áp chân 1/3 hay 2/3 gì đó tùy xe khoảng 2,5V là mức TB, điện áp thấp thì nghèo xăng và ngưởc lại.
Bác thử xem sao
Nếu không có bác thử đo điện áp chân 1/3 hay 2/3 gì đó tùy xe khoảng 2,5V là mức TB, điện áp thấp thì nghèo xăng và ngưởc lại.
Bác thử xem sao
Hi dung_gialai.dung_gialai nói:Các bác cho hỏi xe tôi chạy rất ngọt, nhưng có mỗi việc khi đề pa cài số một là xe bị rần, không được ngọt, trước đây không có hiện tượng này. Tôi vừa mới thay côn có phải là nguyên nhân đó không, mong các bác chỉ giáo giúp. cảm ơn!
Trong khi thay côn xe bác thợ đã kg cắt lại mặt bánh trớn cho phẳng nên đĩa côn mới ăn kg đều và vành ngoài của côn mới cũng gây ra rần vì bánh trớn để lại 1 cái gờ => phải cắt lại mặt bánh trớn mỗi khi thay côn.
Chúc bác giải quyết vấn đề.Bye
Rất cảm ơn các bác, mình sẽ thử chỉnh chế độ xăng theo cách các bác đã hướng dẫn, nhưng còn lá côn, khi thay thợ đã đem mâm ép đi dớt luôn, vì khi mở ra mình thấy côn mòn tới xương, đồng thời mâm ép láng không đều nên thợ đi dớt luôn đó các bác.
Mong bác nào rành về NU chỉ giúp mình đo điện áp là 2,5V ở chân 1/3 hay 2/3 của cục cảm biến CO vậy?