Tập Lái
16/2/11
4
0
0
Kính gửi các bác
Em hiện đang chạy chiếc FF sedan 2.0 2006, hiện nay xe em đang có hiện tượng như sau: Xe chạy đạt tốc độ 30km/h thì có hiện tượng rung lắc xe rõ rệt, sau khi chạy qua tốc độ 35km/h thì xe lại trở lại bình thường. Em đã đi cân bằng lốp, chỉnh độ chụm, chỉnh thước lái nhưng hiện tượng vẫn không giảm. Thợ bên Ford chẩn đoán là rơ bi trục láp, khả năng phải thay cũng và làm mất 1-2 ngày. Em xin hỏi các bác liệu hiện tượng như vậy có phải do rơ bi trục láp không ạ?
Ngoài ra có gara lại chẩn đoán bệnh là do garanti yếu. Vậy có đúng không ạ?
Em xin chân thành cảm ơn.
(do hỏi bên thắc mắc kỹ thuật FF lâu quá nên em xin phép Mod cho chuyển sang đây ạ)
 
Hạng D
29/12/10
3.131
17.193
113
TP.HCM
có thể do hộp số , hơi nghi ngờ thôi , cái này phải cho bác sỉ chạy thử rồi mới đoán được bệnh
 
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
Thiếu xăng cũng là một nguyên nhân, nói chung bệnh này không thể chẩn đoán mò từ xa được, cần phải mang ra gara để kiểm tra, nếu chưa tin Ford lắm bác có thể mang ra gara ngoài, tốt nhất là đi 2, 3 chỗ để đối chiếu kết quả.
Nếu thợ của Ford nói bị rơ bi trục láp thì y/c tháo láp ra kiểm tra nếu rơ thì thay, ko rơ thì lắp vào lại. Phải loại trừ từng nguyên nhân một.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
16/2/11
4
0
0
Cảm ơn các bác, chiều nay em đi sang Ford lần nữa, thợ vẫn khẳng định là rơ bi láp nhẹ. Mai mốt em cho sang tháo ra kiểm tra xem sao ạ.
 
Tập Lái
24/6/09
45
0
0
Nếu rơ bi trục láp thì khi quay đầu xe chữ C hoặc vừa ôm cua vừa tăng ga thì sẽ nhe cọc...cọc... phía trái hoặc phải của bên trong bánh xe. Theo Tôi nghĩ có lẽ xe Bạn bị bể cao su chữ A và CS chân máy hoặc phù vỏ xe mà thôi. Nghiêng về CS chân máy nhiều hơn, vì CS chữ A bể khi đi 60km/h> mới rung.
 
Tập Lái
16/2/11
4
0
0
Chân máy em vừa thay mới cứng bác ơi...
Thợ Ford phán thế mà em vẫn chưa có thời gian sang để kiểm tra đây ạ...
Bác nào có kinh nghiệm chỉ em với ạ...
Thanks các bác