Xe em vừa súc két nước từ trc Tết chạy chừng 100km ko có vấn đề gì. Vừa rồi e chạy về quê chừng 300km cũng ko sao, nhưng lúc chạy từ quê ra gặp chuyện rắc rối to.
Sáng ra e ktra đầy đủ nước, dầu thắng (phanh), trợ lực. Khi e chạy chừng hơn 100km e vô tình dừng xe lại giải quyết nỗi buồn thì thấy ko khởi động lại đc nữa, từ cabo có mùi khét, hơi có khói bốc lên mùi cao su cháy. Bật lại chìa khóa tá hoả khi kim nhiệt ..kịch kim (trên H). E sợ quá tưởng chừng phải để vợ cả và 2 F1 ngủ đường vì là 2 Tết. E mở nắp cabo thì thấy khét mùi cao su, hơi có khói do dầu cháy và các gioăng cao su hơi cháy. Nước bình phụ hết sạch, mở nắp két nước thấy hơi nước bốc lên nhưng ko thấy nước nữa. E đoán thủng két nước vì có thể lúc đi qua đoạn đường lắm ổ gà. E chờ chừng 30' cho máy đỡ nóng mới đi lấy nước ao đổ từ từ ít 1 vào nắp két cho đến khi bật chìa khóa kim nhiệt báo ở mức giữa thì e đổ đầy nước ở két và bình phụ, nhừng nhìn xuống gầm thì nước nhỏ ti tách khá nhiều, e nổ máy thì OK nhưng ko nó cứ lên xuống một lúc mới chịu ổn định galanty. E đành đánh liều cho xe chạy tiếp, kèm theo bình nước áo, đi chừng 40-50km là e lại xuống châm nước vào bình phụ, lần nào nó cũng gần hết. Cứ thế lết về đên nhà. Cũng may e đi đường HCM nên vắng xe nên e toàn vit 80 nên chắc máy cũng đỡ nóng hơn, kim nhiệt luôn nằm mức giữa.
Hiện tại e đã thay két nước, lúc nổ máy tại chỗ ko sao nhưng khi đi thử 1 đoạn thì thấy nước nhỏ xuống từ thân động cơ nên hoảng quá e ko zám đi thử nữa, tắt máy đề ko nổ, nhưng khi tháo AQ rồi chờ 1 lát đấu lại vẫn nổ. Hiện tại em chưa dám làm gì, ko zám chạy đến ga ra nào.
Các bác giúp e nên thế nào, khả năng hỏng hóc đến đâu, liệu máy móc có làm sao ko?
E lo quá ko ngủ đc các bác ạ!