Tập Lái
2/1/08
26
0
0
Kính chào các Bác, em có em Accord 1992 Coupe, em mua lại của người khác, hiện mua về em phát hiện em nó có hiện tượng sau:

Nếu ngày nào cũng đi, thì mỗi sáng đề 1 phát ăn ngay
Nhưng để 2-3 ngày ko đi thì em nó đề éc éc rùi em luôn, làm em phải câu dây. Vậy thì theo các bác xe em bị tiêu điện do đâu ạ? Hay accu kém quá, làm sao kiểm tra em nó tiêu điện hay kém Accu

Vấn đề thứ 2: là xe em dùng phun xăng PGM-FI , nhưng mỗi sáng trời Hnội lạnh lẽo khi đề em phải giữ Ga ổ vòng tua 1200 một lúc khoảng 2 phút rồi bỏ chân Ga ra thì mới ko chết máy, còn đề mà ko đạp chân Ga là em nó nổ rùi tắt, em tưởnh phun xăng nó tự điều chỉnh khi trời lạnh chứ? Vậy xe em bị gì hả các bác

Chân thành cám ơn!!
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
- Bác thử cho xạc đầy accu , tháo đầu dây bình. Nếu sau vài 3 ngày lắp vào không đề được là tại accu. Có thể accu đã cũ, không còn đủ dung lượng,cũng có thể accu bị dò điện bên trong các "lắc", đưa ra thợ accu súc kỹ, loại bỏ bột chì dưới đáy bình (gây dò điện). Đổ dd mới và nạp lại. Nếu biết chắc Accu đã dùng trên 2-3 năm,thì thay mới là vừa. Ngược lại là dò điện trong xe.
- Dù là xe có phun xăng, nhưng đời từ 92 thì cũng có nhiều việc không như ý được ,bác cần đưa đến gara uy tín để tổng kiểm tra, cân chỉnh nếu không tự làm được (xe cũ mà !).
 
Tập Lái
2/1/08
26
0
0
Vâng cám ơn Bác Thiết, để em thử vụ Accu như Bác nói xem sao? Thế có khả năng xe mình bị rò đện ở thân xe ko Bác, làm sao xác định đc xe bị rò điện thân xe ạ.

Còn vụ đề máy buổi sáng thì em đã cho súc rửa béc phun, thay lọc xăng, thay 4 bugi mới, vệ sinh lọc gió. hie65n nay Gẩnty khá đều 700 vòng. để sáng mai em đề thử xem còn bệnh ko?

Vấn đề nữa là xe em số tự động, nhưng ko hiểu sao nó sang số ở vòng tua cáo lắm khoảng 2500 vòng mới sang số, và khi sang số nó ỉn 1 phát mạnh lắm. Theo các bác làm sao cho em nó sang số vòng tua thấp hơn, em sợ như thế này thì tốn xăng lắm