Theo trang Automobilwoche (Đức), nhà sản xuất xe sang BMW đang phát triển một chiếc xe siêu nhẹ, siêu tiết kiệm nhiên liệu của riêng mình.[pagebreak][/pagebreak]
Thông tin được tiết lộ còn sơ sài, chỉ được biết xe được cấu tạo bằng vật liệu sợi carbon gia cường nhựa tổng hợp (CFRP) tương tự như vật iệu được sử dụng trên xe điện BMW i3 và i8. Xe được kỳ vọng sẽ đạt mức tiêu thụ nhiên liệu 0,4 lít /100 km theo tiêu chuẩn đánh giá mới của châu Âu (NEDC European), tương đương 588 miles/gallon.
Nội thất xe hứa hẹn rộng rãi hơn XL1 của VW với 4 ghế ngồi và ngoại thất được thiết kế có hệ số lực cản 0,18, thấp hơn 0,19 của VW XL1. Phân đuôi xe thon hơn đang kể so với phần mũi, nhưng cho đến nay chiếc xe bày vẫn chưa được BMW chính thức đặt tên, giới truyền thông Đức tạm gọi là “BMW 0,4 lít” .
BMW hiện nay đã có nhiều kinh nghiệm trong việc kết hợp vỏ bọc thân xe bằng CFRP với khung gầm nhôm để gắn bánh xe và hệ thống hộp số và phanh. Tuy nhiên chiếc “BMW 0,4 lít” được chế tạo hoàn toàn bằng sợi carbon.
Trọng lượng “BMW 0,4 lít” chỉ 1.200 kg so với xe điện BMW i3 1.270 kg. Hệ số lực cản thấp và xe có thể đạt tốc độ tối đa 180 km/giờ.
“BMW 0,4 lít” được vận hành bởi công nghệ Plug-in Hybrid, với động cơ điện đặt ở trục sau, xe được mở rộng phạm vi hoạt động bằng động cơ xăng 2 xy lanh, động cơ này vừa có thể phát điện vừa có thể cung cấp lực đẩy xe.
Do giá thành xe ở thời điểm hiện tại còn cao nên BMW sản xuất xe chỉ để nghiên cứu và chứng minh khả năng công nghệ của mình, không bán.
Theo: greencarreports