Với Escape em chưa nghe nguyên nhân máy giật giật do acquy bao giờ bác à. Hầu hết xe ô tô khi mới nổ máy nhất là sáng sớm,máy phát sẽ phải làm việc nhiều hơn để cung cấp điện cho xe và nạp cho acquy vì thế làm cho tiếng máy gằn hơn. Ở những xe đời cũ các bác còn nghe tiếng két két ở dây cloa khi mới nổ máy,sau đó vài phút thì hết.
Xe bác có 2 trường hợp thế này bác à.
Xe bác có 2 trường hợp thế này bác à.
- Xe bác cầm chừng yếu do nguyên nhân hệ thống cung cấp nhiên liệu,hệ thống lửa hay hệ thống bù ga,vòng tua máy thấp quá hay chập chờn máy phát không đủ nạp cho bình điện làm báo đèn.
- Bạc đạn của buli tăng đưa cloa máy phát hay bạc đạn máy phát bị hư gây kẹt trục làm nặng máy. Dẫn tời vòng tua máy không ổn định.
Em cũng share với bác chủ là xe em từng bị cà giật do dơ cổ hút gió đo khám thì ko ra , em mua chai rửa cổ hút về tháo ống cao su ra vệ sinh xong thì nó hết . Không biết có giúp ích được gì bác ko
Còn hiện tượng hiện hình cái acqui em nghĩ là do giật làm trượt dây curo
Còn hiện tượng hiện hình cái acqui em nghĩ là do giật làm trượt dây curo
Tiện bác cho ae biết tên chai vệ sinh cổ hút luôn đi, em cũng đang định làm đây. Thanks!
nvbrain nói:Em cũng share với bác chủ là xe em từng bị cà giật do dơ cổ hút gió đo khám thì ko ra , em mua chai rửa cổ hút về tháo ống cao su ra vệ sinh xong thì nó hết . Không biết có giúp ích được gì bác ko
Còn hiện tượng hiện hình cái acqui em nghĩ là do giật làm trượt dây curo
bình acquy của bác chủ đã sử dụng bao lâu rồi?
em thấy ý kiến của bác Phamkhangauto cũng có lý đó bác, bác bớt chút thời gian đi kiểm tra coi sao.
em thấy ý kiến của bác Phamkhangauto cũng có lý đó bác, bác bớt chút thời gian đi kiểm tra coi sao.
- Xe em Bmw 325. 2008 lâu lâu củnh như Bác chủ , đi trời nắng nóng đậu đèn đỏ thì ga o đều ( lóc lạnh và quạt giải nhiệt hoạt động ) . Tắt Ac , quạt giải nhiệt tắt ( khi nhiet dộ máy trung bình ) khi đó thì hết . Thỉnh thoảng buổi sáng nổ máy thì ga củng chập chờn , chạy thì hết . Bình điện xe em trên 5 năm rồi . Em nghi la bình yếu hay lọc gió bị dơ . ( đậu 3,4 ngày đề vẩn nhạy ) .
- Thêm 1 bịnh nửa là lâu lâu buoi sáng nổ máy ( 3,4 ngay o đi ) thì có hiện tuong như kêu dên hay gỏ supbap vậy , chạy 1 đoạn thì hết , o biết bơm nhớt có vấn đề không .
Mong tư vấn .
- Thêm 1 bịnh nửa là lâu lâu buoi sáng nổ máy ( 3,4 ngay o đi ) thì có hiện tuong như kêu dên hay gỏ supbap vậy , chạy 1 đoạn thì hết , o biết bơm nhớt có vấn đề không .
Mong tư vấn .
Re:xe cà giật...liên quan tới ắc quy
Xe bác chạy được bao nhiêu rồi,lần bảo dưỡng gần nhất của bác là khi nào thế,bác bảo dưỡng chính hãng chứ.
cuongf11 nói:- Xe em Bmw 325. 2008 lâu lâu củnh như Bác chủ , đi trời nắng nóng đậu đèn đỏ thì ga o đều ( lóc lạnh và quạt giải nhiệt hoạt động ) . Tắt Ac , quạt giải nhiệt tắt ( khi nhiet dộ máy trung bình ) khi đó thì hết . Thỉnh thoảng buổi sáng nổ máy thì ga củng chập chờn , chạy thì hết . Bình điện xe em trên 5 năm rồi . Em nghi la bình yếu hay lọc gió bị dơ . ( đậu 3,4 ngày đề vẩn nhạy ) .
- Thêm 1 bịnh nửa là lâu lâu buoi sáng nổ máy ( 3,4 ngay o đi ) thì có hiện tuong như kêu dên hay gỏ supbap vậy , chạy 1 đoạn thì hết , o biết bơm nhớt có vấn đề không .
Mong tư vấn .
Xe bác chạy được bao nhiêu rồi,lần bảo dưỡng gần nhất của bác là khi nào thế,bác bảo dưỡng chính hãng chứ.
- Khẳng định với bác là bình điện của bác để 4 ngày đề vẫn nhạy thì không phải là bình yếu và bình điện không ảnh hưởng đến vòng tua của máy. Vì khi máy nổ rồi thì bình điện hầu như không tham gia cung cấp điện cho hệ thống điện trên xe. Em chắc chắn là em 325 của bác nếu bảo dưỡng kỹ thì em ấy còn ngon lắm chả hư gì được đâu ạ. Lọc gió nghẹt có thể làm máy rung ở không tải điều này đúng,cái này cũng rất dễ kt,bác mở capo lên lấy lọc gió (hơi khó lấy) ra coi thử. Mà lọc nghẹt nhiều lắm mới ảnh hưởng tới tua máy được bác nhé.
- Em không nghĩ xe bác vòng tua không đều do lọc gió đâu. Lâu lâu mới bị,nếu bác thấy khó chịu quá thì vào hãng nhờ họ vệ sinh hệ thống nạp và hệ thống nhiên liệu,kiểm tra luôn mấy cụm bobin và bugi bác nhé. Nếu là bugi platin bác nên thay sau mỗi 100k km ,còn nếu loại thường mỗi 60k km bác nên thay.
- Xe bác dùng con đội thủy lực để đội xupap,bác đậu xe không nổ máy nhiều ngày lò xe xupap ép hết dầu trong con đội ra làm khe hở xupap lớn. Vì thế khi bác nổ máy tiếng máy đúng là tiếng gõ xupap ạ,xe trên 10 năm rất hay bị tiếng kêu này. Bác nổ máy nên để vài phút rồi hãy khởi hành,khi đó nhớt được bơm nhớt đẩy điền đầy vào con đội thì tiếng máy sẽ êm lại thôi. Bác chú ý nên thay nhớt và lọc nhớt định kỳ và đúng cấp độ nhé,nhiều khi dùng nhớt không đúng cấp độ cũng gây tiếng kêu như trường hợp của bác đấy. Chúc bác luôn lái xe an toàn . Trân trọng !!!
Re:xe cà giật...liên quan tới ắc quy
nổ máy, tháo ắc quy vẫn nổ máy, nhưng chạy thì không được bác nhé, chạy một tý sẽ tắt máy ngay.Supervisor nói:Nổ máy, tháo acqui vẫn chạy tốt mà bác