adng nói:
Thế 200 nghìn Km nó có tương đương chất lượng 1 em Super Dream chạy 4 vạn ko ạ? Nói thế chắc em hình dung dễ hơn.
Em Super Dream 4 vạn thì chắc thay 1 đời lốp, chưa phải bổ máy. Hơi long xòng xọc một chút xíu thôi. Chạy vẫn ngon và ko tắc tử giữa đường.
Không thể so sánh 1 xe ôtô và 1 xe máy được bác ạ.
XE ôtô nó phức tạp hơn tý (nếu không muốn nói là nhiều
như đồng sơn, điện, máy). 200 nghìn km đời 99, vị chi mỗi năm đi 20 nghìn km thì số km đi mỗi năm cũng không hẳn là nhiều. Nhưng vấn đề là với xe Matiz, nên bác phải kiểm tra kỹ các phần sau:
- Đồng sơn: xem tình trạng sơn có trầy sướt sơn lại chưa, có đâm quẹt chưa và xem có bị rỉ sét, mục rỗ chỗ nào không. Các chỗ cần xem là: thanh giằng dưới capo có bị biến dạng chưa, các đường gân trên cửa, kẹt cửa, cửa sau. Gầm sàn có bị mục và có dấu làm lại chưa.... Nhìn thử các cửa đóng vào có sát và bằng phẳng, không cong vênh hay không.
- Nội thất: xem tình trạng các ghế, tấm sàn, tấm trần và táp-lô. Nếu cũ, nát quá thì mất rất nhiều tiền để làm lại mấy cái này.
- Dàn gầm: tình trạng các cao su chân máy, chữ A và cao su, và tình trạng 4 cây phuộc.
- Điện: xem có câu mắc lung tung không, nhiều khi thợ độ chế lung tung có thể gây cháy (ví dụ xe của sư thầy ở TP.HCM bị chay gần đây là ví dụ).
- Máy: Nhìn sơ xem có rỉ dầu máy, dầu hộp số không sau đó chạy thử xem có máy móc thế nào, sang số có ngon, có bị xì khói hay sôi nước không sau cùng là đến mở máy lạnh đậu 1 chỗ xem nước có sôi không.
Em chỉ mới nghĩ ra bấy nhiêu, mời các bác khác tư vấn tiếp. Mà bài viết này nên move ra mục tư vấn mua bán mới đúng.