Mặc dù đơn vị thi công đã cảnh báo nhưng nhiều tài xế vẫn lái xe chạy lụi lên các đoạn cao tốc đang làm như Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây. Đã xảy ra nhiều vụ tai nạn, trong đó có cả chết người.
Các đoạn cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây dài khoảng 200km nối hai tỉnh Bình Thuận với Đồng Nai lúc này này đang nước rút thi công cho kịp đưa vào khai thác dịp 30/4 tới.
Các loại xe cơ giới chở vật liệu, thảm nhựa, sơn kẻ đường, lắp hộ lan… cùng công nhân đang ngày đêm thi công trên công trường cao tốc trên. Nhiều vị trí mối nối cầu còn khoảng hở, gồ ghề, dễ loạng choạng tay lái.
Có đoạn đơn vị thi công phải chặn một bên, toàn bộ xe cộ di chuyển bên còn lại nên hẹp mặt đường. Cũng có nhiều đoạn dây điện người dân bắt ngang qua tuyến chưa xử lý xong, lòng thòng. Nhà thầu dùng cây gỗ chống dựng lên tạm cho xe công trường chạy qua lại.
Mặt dù nguy hiểm rình rập là như thế, nhưng ngày lẫn đêm vẫn có nhiều ô tô, xe quá tải quá khổ
chạy lụi trên công trường.
Ông Phạm Quốc Huy, giám đốc điều hành dự án đoạn cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, cho biết đơn vị đã nhiều lần gửi văn bản đến các địa phương có tuyến đi qua cảnh báo người dân
không được chạy xe như vậy.
Người dân có thể băng ngang các đoạn giao với đường dân sinh, nhưng không được chạy xuôi theo tuyến chính.
Đã có vụ tại nạn chết người trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết vào chiều 6/4.
Trước đó một chiếc xe quá khổ chạy xuôi trên tuyến đã vướng vào, khiến sợi dây điện dân sinh xà thấp xuống đường. Người đàn ông chạy xe máy đi sau không quan sát kỹ đã vướng vào tiếp dây điện này và té tử nạn.
Hay như một chiếc xe chở gỗ di chuyển trên tuyến đã tông vào xe cuốc đang thi công.
Hiện trường vụ tai nạn chết người xảy ra chiều 6/4 trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết
Tương tự, đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long cho biết xe cộ chạy như thế gây rất nhiều khó khăn cho đơn vị đang thi công.
Xe quá tải chạy vào làm hư hỏng mặt nhựa mới thảm, kéo đứt nhiều đoạn dây điện trên tuyến. Xe chạy nhanh khiến bụi bay mịt mù, ảnh hưởng đến công nhân đang làm việc.
Các nhà thầu cho biết không thể ngăn cản hết được các loại
xe di chuyển vào tuyến. Họ phải chừa các lối cho xe phục vụ thi công, xe người dân sống cạnh bên tuyến qua lại trong lúc cầu vượt chưa hoàn thiện. Mặt khác, cả hai tuyến dài gần 200km, có nhiều điểm lên xuống nên không thể chặn hết các lối.
Nói dân trí thì có giãy đành đạch lên không? Chờ bao năm rồi chờ thêm vài tháng nữa có mất mát gì đâu. Chạy ầm ầm vào, nghe chủ đầu tư nói kìa "xe quá tải chạy làm hư hỏng mặt nhựa mới thảm, kéo đứt dây điện trên tuyến".
Thiệt không hiểu ý thức các ông này kiểu gì. May là chưa có tai nạn cho mấy ông khôn lõi đó, chứ không lúc đó lại giựt mùng lên bảo "do chủ đầu tư không rào, tại cái này tại cái kia rồi".
Theo
Tuổi trẻ