Một xe hơi nhỏ chế tạo bằng vật liệu nhẹ được bố trí cánh quạt gió trên nóc , trục đứng của quạt được lắp để có thể quay tự do theo mọi hướng , nhờ cách lắp này cùng với 1 " Đuôi cá" để định hướng gió , mặt cánh quạt luôn luôn hướng ra phía gió thổi ( Giống như các " Con Cá" gió thông hơi trên các mái nhà ngày xưa ở châu âu) , Trục quạt được gắn với bộ truyền động truyền lực ra bánh xe dẫn động , như thế : "dù cho gió thổi phương nào , xe anh vẫn cứ ào ào xông lên" Thậm chí chạy ngược gió vẫn đạt tốc độ rất cao. Nhược điểm là quạt gió hơi cồng kềnh một chút . Trong tương lai , các thuyền buồm sẽ bỏ hết các cánh buồm vướng víu để sử dụng đại trà loại cánh quạt định hướng này , trên diện tích rộng rãi của nhưng chiéc tàu vượt đại dương có thể bố trí nhiều cụm quạt như vậy , Công suất hiệu dụng tổng cộng sẽ vượt xa Công suất của các Máy Diesel cổ điển...hướng gió khi đó không còn quan trọng như đối với thuyền buồm. Khi tàu ngưng chạy , người ta không cần hãm các quạt gió mà vẫn để chúng quay để nạp điện cho Hệ Thống Acquy Khô Vĩnh cửu ! chỉ cần tách bộ truyền ra khỏi chân vịt và đấu vào trục cơ của máy phát điện. Đó là một trong những lối thoát cho nhân loại trong tương lai truớc cuộc khủng hỏang năng lượng toàn cầu.
" Theo Tạp Chí LƯƠNG TRI , CHLB ĐỨC "