Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xe chạy nhanh nóng máy?

Hạng D
15/9/04
1.722
209
63
Xe em mới thay block lạnh không biết bị sao mà khi chạy với tốc độ 110-120 km/h đoạn đường khoãng 15-20 km thì đồng hồ nhiệt vọt lên rất cao gần mức Max ( Hiện tượng nầy trước đây không có). Nếu chạy dưới 100 km/h thì đồng hồ chỉ ngay giữa đúng như trước đây dù quãng đường xa trên 100km. Mong các bác tư vấn giúp em ạ.
 
Hạng F
1/5/09
6.754
1.126
113
Polts Vietnam - Tp HCM
Bác đang ở VN hay ở nước ngoài vậy?? Nếu ở VN mà bác có thể chạy 120Km/h liên tục 20Km(khoảng 10 phút) thì em cũng nể bác. Xe bác chạy ở tốc độ cao đáng nhẽ ra nhiẹt độ phải thấp hơn vì gió lùa vào máy nhiều nhưng ở đây thì ngược lại vậy em đoán có thể có 2 lí do:
- Khi bác thay lốc lạnh có thay giàn lạnh không, nếu giàn lạnh của loại xe khác có thể nó che hết gió của két giả nhiệt, néu không phải thì có lẽ xe của bác bị bụi bám quá nhiều vào giàn giải nhiêt >> giải nhiệt không tốt. Bác kiểm tra lại và vào chỗ rửa xe bảo nó xịt nước thẳng vào giàn giải nhiệt để vệ sinh.
- Bác kiểm tra lại mức nước trong bình nước giải nhiệt xem có bị hụt nước kg, nếu hụt thì châm thêm nước
Nếu không phải các lí do trên thì em chịu, chắc bác phải đem ra gara nhưng 120km/h mới bị thì em chưa hình dung ra ngoài gara họ thử như thế nào nhỉ???
Chúc vợ 2 của bác sớm hết bệnh để còn vi vu 120Km/h với bác.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Hiện tượng này không nằm ngòai các trục trặc của hệ thống làm mát bình thường, bác tham khảo lại các bài cũ trong E-Gara nhé !
 
Hạng B2
14/8/06
178
53
28
Kiểm tra lại dây cua roa lốc máy lạnh , có thể cân chỉnh căng quá
 
Hạng D
15/9/04
1.722
209
63
Báo cáo với các bác, hôm thay Block khi đi lấy xe về chạy quãng đường hơn 70 km vì có tí bia trong người nên không để ý đến kim báo nhiệt độ và chủ quan, vì từ trước tới giờ xe em dù đi xa bao nhiêu và tốc độ cở nào nhiệt độ vẫn ổn định dưới vạch ½. Kết quả sáng hôm sau kiểm tra khô nước châm thêm khoãng 3 lít. vào gara thợ bảo không sao. Mấy hôm nay đi SG liên tục nhưng phải chạy chậm và không mở điều hòa số lớn mà kim vẫn lên gần max nên em quyết định bảo thợ thay ron quylat vì em nghi ngờ hậu quả của việc khô nước hôm trước nên ron xì nhẹ. Nếu không hết thì tính tới Block không biết em quyết định vậy có vội vã không các bác? trưa nay xe em làm xong. Em xin hỏi thêm xe em nạp đủ ga nhưng con mắt ở lọc ga vẫn sủi bọt hôm rồi ghé chổ Bác Văn ở Tân Bình bác ấy nói lúc thay block có thể thợ châm thừa dầu. Nếu dầu thừa có gây nặng máy không ? nhờ mấy bác tư vấn giúp em.
 
Hạng B2
3/7/09
351
15
18
45
Bác kiểm tra ống cao su nối từ nắp bình nhựa xuống để hút nước trong bình và ống nối từ bình nhựa sang két xem có hở không vì hở thì sẽ không rút nước từ bình để luân chuyển, xe mình hồi trước cũng bị như vậy, mãi mới phát hiện ra.
 
Hạng B2
4/10/08
172
5
0
53
ron qui-lát bị thổi thì có thể kiểm tra váng dầu nước làm mát hay nhớt máy để phát hiện , bác có kiểm tra chưa mà qđịnh thay ron chi cho cực vậy ?
hao nước thì kiểm tra hệ thống làm mát trước coi có bị xì ở đâu không , nhớ để ý cái nắp bình nước nghen vì nó cụng dễ bị xì khi nóng mà không ai để ý .
 
Hạng D
15/9/04
1.722
209
63
Cám ơn mấy bác đã quan tâm, xe em đã thay xong ron quylat rồi vẫn không hết. Em kêu thợ xúc két nước nó không chịu xúc vì sợ làm hỏng cái nắp nhựa và không kín sẽ bị xì nước. (chổ em chỉ nhận xúc két nước nắp sắt thôi). Cuối cùng em và thằng thợ máy tháo ra chơi luôn. chuyện nhỏ như con thỏ sau 60 phút thì hoàn tất, lấy keo màu xám rà đều lắp vào không xì một giọt. Đúng là xui vì có sự trùng hợp khi thay block mới bị nên đoán lung tung tốn tiên thay ron +…ngu phí.