Hạng C
24/5/11
527
204
43
BR-VT
Tiếp tục chuyên mục cây nhà lá vườn ở MAIA Auto Care Nam Sài Gòn bên em. (Lần trước em có đăng con Kawasaki Z1000 độ full bên em: http://www.otosaigon.com/threads/kawasaki-z1000-phong-cach-vuot-troi.8591127/#post-8847006)

Em thì dân marketing, thêm tính tình hay đi linh tinh và thích chụp choẹt, cũng hơi máu nghệ sĩ màu mè hoa lá hẹ chút nên đăng vài tấm hình chiếc Chevrolet Bel Air 1958 trước qua chỗ em dùng dịch vụ cho anh em xem và góp ý. Em mới chơi ảnh nên kiến thức còn nông, chưa sâu, anh em góp ý tích cực giúp em nhé :D :D

Chút thông tin về mẫu: Bel Air là dòng xe thể thao hiệu suất cao của Mỹ, có kích thước lớn, được Chevrolet sản xuất trong khoảng thời gian từ 1949-1980. Có tất cả 8 thế hệ được sản xuất, chiếc xe dưới đây là phiên bản coupe, thuộc thế hệ thứ ba, sản xuất năm 1958.

Với phiên bản này, Chevrolet đã thiết kế dài hơn, thấp hơn và nặng hơn phiên bản 1957. Và lần đầu tiên, Chevrolet đưa khối động cơ V8, 5,7 lít, công suất 315 mã lực vào một chiếc xe thể thao. Bel Air đã trở thành niềm ao ước của hầu hết giới trẻ Mỹ lúc bấy giờ. Thiết kế của Chevrolet thuộc dạng đẹp nhất trên thị trường vào thời đó, hơn hẳn những mẫu xe khác của GM, không quá phô trương như những chiếc Pontiacs, Oldsmobiles, Buicks và Cadillac nhưng vẫn giữ được nét thanh lịch và có nét tương đồng với đàn anh Impala.

Mặc dù xuất hiện đúng vào thời buổi suy thoái kinh tế, nhưng Bel Air vẫn được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt, nhờ đó, Chevrolet được bình chọn là hãng xe số 1 của Mỹ vào năm 1958, đánh bại Ford, hãng vừa giữ danh hiệu này vào năm 1957. Bel Air chính là mẫu xe làm nên danh tiếng của Chevrolet. Với nhiều phong cách và mô hình, Bel Air được trang bị thêm tùy chọn khá phong phú.

Như hầu hết những chiếc xe kích thước lớn của Chevrolet vào năm 1958, triết lý an toàn của Bel Air là “an toàn khung dầm” – nhờ hệ thống khung hình chữ thập, tăng cường độ cứng. Thiết kế khung này được sử dụng rộng rãi trên những chiếc xe của Cadillac. Tuy nhiên, thiết kế này bị cho là kém an toàn trong trường hợp xảy ra va chạm phụ, nhưng vẫn được duy trì cho đến năm 1965.


P/s: Bác chủ xe cũng nhờ em hỏi anh em xem biết chỗ nào có thể thay được gạt nước của xe này không. Tại em cũng không rành đồ chơi xe cổ nên bó tay :D :D
14595779870_d0feab93f6_z.jpg


14595778200_217d85ae27_z.jpg

14802345693_69f4aeb4ae_z.jpg


14779333781_e7cd738077_z.jpg


14595838898_0c202504dc_z.jpg


14595811169_5590ec5c81_z.jpg


14759484406_90006b2389_z.jpg


14782479295_88ac3a9c1a_z.jpg


14759479506_531ff0c9da_z.jpg


14780113684_703437b24b_z.jpg


14802328643_bb555e9d69_z.jpg


14595962047_16763ca5be_z.jpg


14780108784_059b0cf9bd_z.jpg


14595822808_1950d97b67_z.jpg


14779314961_6fd0d30de3_z.jpg


14595954757_623f3eb734_z.jpg