Hạng B2
5/10/15
480
809
93
48
Khoảng 4 giờ 30 phút ngày 12/11 xe container biển số 51D-364.34 chạy trên xa lộ Hà Nội hướng Đồng Nai về TP HCM.
Khi vừa qua khỏi trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức (phường Linh Trung, quận Thủ Đức) thì va vào dầm bê tông của công trình cầu vượt bộ hành hầm chui xa lộ Hà Nội.
Sự cố khiến một dầm bê tông dài khoảng 20m đổ sập đè lên thùng container và đè vào hàng rào chắn của công trình.
Xe container kéo sập công trình cầu bộ hành trên xa lộ Hà Nội


Xe container kéo sập công trình cầu bộ hành trên xa lộ Hà Nội

Vụ việc đã khiến cho thùng container dập nát nằm nghiêng trên rơ mooc. May mắn không có thương vong về người.Nhận thông tin, đội CSGT Rạch Chiếc có mặt điều tiết phân luồng giao thông, các đơn vị liên quan cũng được thông báo để đến xử lý hiện trường.
Được biết sau khi hầm chui xa lộ Hà Nội thông xe thì dằm bê tông này vừa được lắp đặt để phục vụ cho công trình cầu vượt bộ hành.
Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ
 
Hạng D
25/6/16
2.120
1.830
113
Xe container qua cáo hay dầm bê tông quá thấp nhỉ ? Chủ xe, lái xe và chủ hàng cứ phải khổ trước.
 
Hạng F
18/2/13
5.650
13.843
113
Saigon & Dalat
Có thể cần phải kiểm tra lại cos đường và cao độ của dầm. Thùng công cũng như remorque có kích thước tiêu chuẩn, làm sao mà kéo sập dầm được nếu độ tĩnh không của dầm đúng thiết kế (hoặc là thiết kế sai !?)
 
Hạng B2
27/3/09
357
327
63
Chắc cà đau
Cuối cùng thì ai đền ai đây?
Chủ xe cont dù đúng cũng phải khổ chắc vì cái quy trình làm việc của bọn +s
 
Hạng D
13/11/15
1.705
3.887
113
Chủ đầu tư dự án đền cho xe Cont, có kết quả điều tra rồi, thiết kế 4.7m nhưng đo chỉ 4.2m, xe cont không quá khổ, không cơi nới...
 
  • Like
Reactions: No[2]
Hạng B2
14/2/11
403
119
63
xe container dạo này ko khoá thùng hàng, chạy nhanh 80km đi qua các chỗ xóc có thể văng lên cao hơn 20-30cm , nhiều vụ container dạo này rớt xuống đường nhiều, mà ko thấy ông gđ GTCC từ chức ji cả
 
Hạng D
10/9/08
2.889
6.191
113
xe container dạo này ko khoá thùng hàng, chạy nhanh 80km đi qua các chỗ xóc có thể văng lên cao hơn 20-30cm , nhiều vụ container dạo này rớt xuống đường nhiều, mà ko thấy ông gđ GTCC từ chức ji cả
Mắc gì GTVT từ chức? Quy định có hết mà.
Phải bên hành pháp là CSGT chứ?
 
Hạng F
18/2/13
5.650
13.843
113
Saigon & Dalat
Kết quả chính thức sau kiểm tra: chiều cao thực tế của cầu chỉ đạt 4,44 m, trong khi chiều cao quy chuẩn cho phép 4,75 m. Như vậy, thiết kế cầu thấp hơn 0,31 m. Ngoài ra, vị trí làm cầu lệch so với vị trí thiết kế ban đầu 14 m.
Phải cảm ơn xe chở container đã tình cờ vạch ra việc thi công cẩu thả của các công trình vốn nhà nước. Nếu không có vụ việc này, công trình sẽ được nghiệm thu đưa vào sử dụng, và hậu quả sau đó sẽ nặng nề hơn nhiều.
 
  • Like
Reactions: Quocdp
Hạng D
10/9/08
2.889
6.191
113
Kết quả chính thức sau kiểm tra: chiều cao thực tế của cầu chỉ đạt 4,44 m, trong khi chiều cao quy chuẩn cho phép 4,75 m. Như vậy, thiết kế cầu thấp hơn 0,31 m. Ngoài ra, vị trí làm cầu lệch so với vị trí thiết kế ban đầu 14 m.
Phải cảm ơn xe chở container đã tình cờ vạch ra việc thi công cẩu thả của các công trình vốn nhà nước. Nếu không có vụ việc này, công trình sẽ được nghiệm thu đưa vào sử dụng, và hậu quả sau đó sẽ nặng nề hơn nhiều.
Chuẩn 4m75 thì thực tế phải cộng thêm ít nhất 0.5m nữa là 5m25 phải ko anh?
 
Hạng D
7/3/18
1.171
2.435
113
Chuẩn 4m75 thì thực tế phải cộng thêm ít nhất 0.5m nữa là 5m25 phải ko anh?
Tiêu chuẩn xe cao nhất là 4.25m (đúng cho toàn cầu) thì tĩnh không cầu, hầm là đã cộng 50cm là 4.75m.