Ko nói case này nhưng mình hay trăn trở vđ này. Do xe máy cố tình hay vô ý cứ đẩy mình vào nguy hiểm, những tình huống phổ biến:
1/ Cặp hông khi xe lớn rẽ (cặp hông theo hướng rẽ nữa thì thoát tai nạn là do may mắn thôi)
2/ Tạt đầu/rẽ không quan sát, ước lượng tốc độ xe sau
3/ Chạy hướng tâm vòng xoay thay vì tiếp tuyến (vừa làm kẹt xe vừa tạt đầu vừa mất tgian)
4/ vượt bằng khe hẹp giữa hai xe lớn or giữa xe lớn và con lươn
5/ Qua đường theo hướng vông góc (rồi có chướng ngại thì dừng theo hướng vông góc với con đoừng, lấy thân mình làm hàng rào sống)
6/ Chuyển qua lane xe lớn ko quan sát phía sau, và rồi cứ thế mà chầm chậm đi hoài trên lane đó
7/8/9/10...
Ko biết có phương tiện nào phổ biến mối nguy hiểm cho xe máy không. Lái xe luôn cần kinh nghiệm, mà nhiều khi người lái xe chưa kịp rút kinh nghiệm thì đã quá muộn rồi...
1/ Cặp hông khi xe lớn rẽ (cặp hông theo hướng rẽ nữa thì thoát tai nạn là do may mắn thôi)
2/ Tạt đầu/rẽ không quan sát, ước lượng tốc độ xe sau
3/ Chạy hướng tâm vòng xoay thay vì tiếp tuyến (vừa làm kẹt xe vừa tạt đầu vừa mất tgian)
4/ vượt bằng khe hẹp giữa hai xe lớn or giữa xe lớn và con lươn
5/ Qua đường theo hướng vông góc (rồi có chướng ngại thì dừng theo hướng vông góc với con đoừng, lấy thân mình làm hàng rào sống)
6/ Chuyển qua lane xe lớn ko quan sát phía sau, và rồi cứ thế mà chầm chậm đi hoài trên lane đó
7/8/9/10...
Ko biết có phương tiện nào phổ biến mối nguy hiểm cho xe máy không. Lái xe luôn cần kinh nghiệm, mà nhiều khi người lái xe chưa kịp rút kinh nghiệm thì đã quá muộn rồi...