RE: Zace hay Innova các bác giúp em với?
Em cũng đã chạy cả hai loại. Ở vị trí người lái thì thật sự Ỉn êm ái hơn tí và sử dụng thích hơn Zace, nhất là mặt táp lô đẹp hơn. Nhưng vượt trội trong sử dụng thì em nghĩ không thật thuyết phục, sau 2 tháng vần vò ở ghế lái thì em có cảm giác cũng như nhau thôi. Thậm chí thời gian đầu với em Zace của em còn mang lại cho em nhiều hứng thú hơn nhiều, nhưng ý này chắc tại khi đó mình mới có xe chứ không phải tại kiểu xe.
Nhưng ở vị trí hành khách thì vợ cả em ghét Ỉn, đòi em đổi lại Zace (vợ trước của em). Em hỏi thì cô ấy giải thích: ngồi sau Ỉn chán hơn Za vì: ồn hơn nhiều, không gian có vẻ tăm tối hơn (chắc do tầm nhìn ra bên ngoài hạn chế hơn), điều hòa không đều và có cảm giác mỏi mệt, nhức đầu hơn xe cũ. Có lẽ do cộng hưởng từ tất cả những cái cô ấy ghét lại và cô ấy quyết định không ngồi ở băng sau Ỉn nữa, mặc dù ở Zace thì đó là vị trí cô ấy thích nhất.
Về máy thì chú em làm ở nhà máy To Phúc Yên nói: Zace máy toàn bộ nhập từ To TQ, tuy nhiên qua thời gian đã kiểm chứng là nó rất bền. Ỉn thì khác vì máy nhập từ To Malai, cũng chưa biết thằng nào tốt hơn vì Ỉn chưa đủ thời gian thử thách như Zace. Xăng thì ăn gần như nhau. Sửa chữa thì Zace là loại dễ nhất cho thợ và rẻ nhất cho chủ xe. Mặc dù cũng thích Ỉn hơn so với Zace nhưng thằng em này còn tiết lộ, đáng lẽ Ỉn được bán sớm hơn khoảng 3 tháng nhưng bị lỗi ở hệ thống lái, nên phải chậm ra vì phải vá lỗi. Nếu phát hiện lỗi muộn sau khi bán chắc Ỉn không có được doanh số như bây giờ.
Nội thất nếu chỉ quan sát và ngồi thử thì chắc chắn 100% Ỉn hơn, hơn vượt trội, nhất là G serie. Nhưng nếu sử dụng dài dài thì có vấn đề đấy ạ. Cái quảng cáo về Ỉn là mẫu xe có bán trên toàn cầu của To là điêu toa. Chỉ có ở vài nước châu Á thôi ạ.
Sau 2 tháng nhận xe, thấy thị trường của Ỉn lên vùn vụt và do chiều ý thích của vợ cả, em đã chia tay với Ỉn và trở lại với Zace. Mình thật ra cũng không phải ham lời lỗ gì nhưng em thấy quyết định của mình cũng sáng suốt, nói như các bác là: cho nó lành.
Em cũng đã quyết định cho tương lai của mình rồi: Sau này khi cưới lại vợ, em sẽ không bao giờ tìm loại Liên doanh nữa đâu ạ. Em đã được sờ mó, thậm chí sống thử với mấy em chính hiệu nhập khẩu rồi và qua đó em mới biết cái loại ấy nó mới đáng đồng tiền bát gạo. Các bác thử dowload một vài kiểu xe mà so sánh thì biết ngay: Ỉn được dùng đa phần là đồ thải (máy cái, khuôn mẫu,...) của Toyota Picnic đời đầu - khoảng 1998 gì đó. Hiện Picnic đã sang thế hệ thứ 6, thứ 7 rồi và cũng chỉ là dòng gia đình bình thường thôi nhưng bán ở NN nên nó có tiêu chuẩn. Còn ở Việt Nam thì tự nó đặt ra tiêu chuẩn. Chuẩn đã thấp rồi lại không có tổ chức nào của VN thực tế có đủ trình độ, máy móc để kiểm soát được chất lượng cho đúng tiêu chuẩn cả. Vậy nên nó mới như thế.
Cũng nhờ một phần vào thông tin của chú em kể trên nên em có kiểm chứng ngay trên vợ hai của mình mới biết là bọn Liên doanh đã lừa chúng ta rất nhiều, từ vỏ đến dây điện, các vật liệu phụ,... chúng nó đều đưa hàng lởm vào để vừa hạ giá, vừa bịp bợm. Chúng biết là dân ta chỉ ưa hình thức nên chúng cũng chỉ chăm chút vào hình thức mà thôi. Sau cái vỏ sơn hào nhoáng ấy là một hệ thống rất nhiều đồ đểu, nhất là những bộ phận không ảnh hưởng nhiều đến hành trình của xe. Ví dụ như cái bóng khí: Các bác có biết khi thử nghiệm có bao nhiêu bóng khí nổ không? 100%. Tất cả đều nổ nhưng đấy là bóng khí xịn, còn loại đang ở xe liên doanh mà các bác đang đi là loại khác đấy, đừng tin nó nổ nhé. Lan man một tí, ở NN đến cái vật bé nhất là những con ốc cũng phải đạt chuẩn. Em làm cho Canon nên khi mở nhà máy ở Bắc ninh chúng nó tìm 6 tháng một nhà cung cấp ốc vít ở Đông nam Á mà không có thằng nào có chứng chỉ của tổ chức chất lượng quốc tế cả, đành phải mua của Hàn Quốc. Bác nào có dịp so sánh ốc vít ở xe liên doanh với những con ốc ở xe nhập mới thấy nó khác. Còn bác nào đã làm ở GMN Hải Dương thì cũng biết sản phẩm (phụ kiện ô tô) của GMN cung cấp cho Toyota nhu thế nào, chúng nó nhập toàn phôi đểu về cho rẻ rồi gia công lại một tí, gắn mác Made in VN bán cho Toyota, thế là "nội địa hóa" đấy ạ. Mà tỉ lệ nội địa của To nhiều nhất đấy.
Em khuyên các bác nếu có điều kiện thì quên mẹ nó xe Liên doanh đi, mặc dù em vẫn phải dùng nó vì đã trót rồi thôi. Còn bác chủ Topic thì em khuyên bác nên nhằm vào mấy em nhập, hoặc mấy em Hàn xẻng ý cho nó lành hẳn. To danh giá thật, nhưng không phải To VN.