RE: xe của em hao nước quá
Hụt nước thì máy nóng,nóng máy thì hao nước...2 cái này liên quan với nhau là chắc rồi. Nếu bình nước xe bác ĐẶT THẤP HƠN két thì khi máy nguội,mở nắp két kiểm tra xem còn đầy nước không?Thiếu thì châm vào két chứ chỉ châm bình phụ thì không ăn thua đâu..!
Hụt nước thì máy nóng,nóng máy thì hao nước...2 cái này liên quan với nhau là chắc rồi. Nếu bình nước xe bác ĐẶT THẤP HƠN két thì khi máy nguội,mở nắp két kiểm tra xem còn đầy nước không?Thiếu thì châm vào két chứ chỉ châm bình phụ thì không ăn thua đâu..!
RE: xe của em hao nước quá
Có rất nhiều lý do dẫn đến việc hao nước : rò rỉ bơm nước, hệ thống làm mát, nắp két nước.... nặng hơn là thổi joint culass....
CÒn máy nóng hay không không thể dùng cảm tính được, bác phải quan sát đồng hồ nhiệt độ động cơ mới chính xác bác ạ.
Có rất nhiều lý do dẫn đến việc hao nước : rò rỉ bơm nước, hệ thống làm mát, nắp két nước.... nặng hơn là thổi joint culass....
CÒn máy nóng hay không không thể dùng cảm tính được, bác phải quan sát đồng hồ nhiệt độ động cơ mới chính xác bác ạ.
RE: xe của em hao nước quá
nếu rò rỉ thì bình nước và két nước sẽ ướt, nhưng em thấy vẫn khô mà
Trích đoạn: vndnguyen
hệ thống làm mát là 1 hệ thống khép kín nên theo em nghĩ máy nóng cũng không làm hao nước được. Chỉ có bị rò rỉ đâu đó thì nó mới thất thoát thôi.
nếu rò rỉ thì bình nước và két nước sẽ ướt, nhưng em thấy vẫn khô mà
RE: xe của em hao nước quá
Nếu bình phụ nằm cao,bác châm cho đủ nước,nổ máy tại chỗ mà quan sát...Nếu thấy chỗ nước rò rỉ là may. Xe chạy 50km thì hết nước trong bình mà không biết chảy đi đâu thì cũng mệt đấy,không thể chạy cố trong tình trạng đó đâu...
(khi xe chạy, nếu nước chảy ra sẽ bị gió thổi bay hết, khó thấy chỗ ướt. Còn khi nước sôi,hơi xì mất cũng không thấy được.Bác chú ý, nếu kim đồng hồ còn đúng,lên vạch đỏ là nước sẽ sôi,cũng rất hao nước)..!
Nếu bình phụ nằm cao,bác châm cho đủ nước,nổ máy tại chỗ mà quan sát...Nếu thấy chỗ nước rò rỉ là may. Xe chạy 50km thì hết nước trong bình mà không biết chảy đi đâu thì cũng mệt đấy,không thể chạy cố trong tình trạng đó đâu...
(khi xe chạy, nếu nước chảy ra sẽ bị gió thổi bay hết, khó thấy chỗ ướt. Còn khi nước sôi,hơi xì mất cũng không thấy được.Bác chú ý, nếu kim đồng hồ còn đúng,lên vạch đỏ là nước sẽ sôi,cũng rất hao nước)..!
Last edited by a moderator:
RE: xe của em hao nước quá
Việc hao hụt nước thì có 1 số lý do như bác automatic đã nêu và nếu nặng nhất là thổi joint culass thì bác phải kiểm tra gấp để loại trừ nguyên nhân này bằng cách mở nắp nước chính ra và đề máy, châm nước vào két cho tràn ra ngoài và bác quan sát, nếu thấy có hiện tượng thổi bong bóng trong két thì 90% là bị thổi joint culass rồi, chắc hơn nữa thì bác cho xả nhớt máy, nếu nhớt máy có màu cafe sữa thì 100% rồi (tốt nhất là khi buổi sáng hoặc khởi động mấy lần đầu) - nếu không có hiện tượng này lúc đó còn lại những nguyên nhân khác như lỗ mọt két nước (hay bị nắp trên hoặc dưới), ống nước, nắp két nước .
Việc hao hụt nước thì có 1 số lý do như bác automatic đã nêu và nếu nặng nhất là thổi joint culass thì bác phải kiểm tra gấp để loại trừ nguyên nhân này bằng cách mở nắp nước chính ra và đề máy, châm nước vào két cho tràn ra ngoài và bác quan sát, nếu thấy có hiện tượng thổi bong bóng trong két thì 90% là bị thổi joint culass rồi, chắc hơn nữa thì bác cho xả nhớt máy, nếu nhớt máy có màu cafe sữa thì 100% rồi (tốt nhất là khi buổi sáng hoặc khởi động mấy lần đầu) - nếu không có hiện tượng này lúc đó còn lại những nguyên nhân khác như lỗ mọt két nước (hay bị nắp trên hoặc dưới), ống nước, nắp két nước .
RE: xe của em hao nước quá
sáng mai em sẽ kiểm tra xe, nếu bị thổi joint culass nghĩa là sao hả bác, em ko hiểu
Trích đoạn: thdwin
Việc hao hụt nước thì có 1 số lý do như bác automatic đã nêu và nếu nặng nhất là thổi joint culass thì bác phải kiểm tra gấp để loại trừ nguyên nhân này bằng cách mở nắp nước chính ra và đề máy, châm nước vào két cho tràn ra ngoài và bác quan sát, nếu thấy có hiện tượng thổi bong bóng trong két thì 90% là bị thổi joint culass rồi, chắc hơn nữa thì bác cho xả nhớt máy, nếu nhớt máy có màu cafe sữa thì 100% rồi (tốt nhất là khi buổi sáng hoặc khởi động mấy lần đầu) - nếu không có hiện tượng này lúc đó còn lại những nguyên nhân khác như lỗ mọt két nước (hay bị nắp trên hoặc dưới), ống nước, nắp két nước .
sáng mai em sẽ kiểm tra xe, nếu bị thổi joint culass nghĩa là sao hả bác, em ko hiểu