Hỏi/Đáp Kỹ Thuật xe của em hao nước quá

Hạng B2
16/9/06
295
1
18
53
các bác ơi xe của em rất hao nước, nứoc của em còn lưng bình mà chạy được 50km em kiểm tra thấy sắp hết rồi, ko châm nhanh chắc cháy mất. em ko thấy chảy két nứoc vì chỗ em đõ xe vấn khô. nhưng em thấy xe em rất nóng máy, liệu đó có phải là nguyên nhân dẫn đến hao nước ko các bác
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: xe của em hao nước quá

Hụt nước thì máy nóng,nóng máy thì hao nước...2 cái này liên quan với nhau là chắc rồi. Nếu bình nước xe bác ĐẶT THẤP HƠN két thì khi máy nguội,mở nắp két kiểm tra xem còn đầy nước không?Thiếu thì châm vào két chứ chỉ châm bình phụ thì không ăn thua đâu..!
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: xe của em hao nước quá

Có rất nhiều lý do dẫn đến việc hao nước : rò rỉ bơm nước, hệ thống làm mát, nắp két nước.... nặng hơn là thổi joint culass....
CÒn máy nóng hay không không thể dùng cảm tính được, bác phải quan sát đồng hồ nhiệt độ động cơ mới chính xác bác ạ.
 
Hạng B2
16/9/06
295
1
18
53
RE: xe của em hao nước quá

xe của em là espero đời 96, bình nước của em đặt trên két nước bác ah. có cách nào kiểm tra ko bác
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
54
Винница
RE: xe của em hao nước quá

hệ thống làm mát là 1 hệ thống khép kín nên theo em nghĩ máy nóng cũng không làm hao nước được. Chỉ có bị rò rỉ đâu đó thì nó mới thất thoát thôi.
 
Hạng B2
16/9/06
295
1
18
53
RE: xe của em hao nước quá

Trích đoạn: vndnguyen

hệ thống làm mát là 1 hệ thống khép kín nên theo em nghĩ máy nóng cũng không làm hao nước được. Chỉ có bị rò rỉ đâu đó thì nó mới thất thoát thôi.


nếu rò rỉ thì bình nước và két nước sẽ ướt, nhưng em thấy vẫn khô mà
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: xe của em hao nước quá

Nếu bình phụ nằm cao,bác châm cho đủ nước,nổ máy tại chỗ mà quan sát...Nếu thấy chỗ nước rò rỉ là may. Xe chạy 50km thì hết nước trong bình mà không biết chảy đi đâu thì cũng mệt đấy,không thể chạy cố trong tình trạng đó đâu...
(khi xe chạy, nếu nước chảy ra sẽ bị gió thổi bay hết, khó thấy chỗ ướt. Còn khi nước sôi,hơi xì mất cũng không thấy được.Bác chú ý, nếu kim đồng hồ còn đúng,lên vạch đỏ là nước sẽ sôi,cũng rất hao nước)..!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
30/3/05
2.352
16.029
113
RE: xe của em hao nước quá

Có thể là nắp két nước lâu ngày bị chai cái roang nên khi máy nóng thì nước bốc hơi làm hao nước đó bác. (Cái nắp két nước của bác đã 11 năm rồi mà ):D
 
O.S.P.D
18/9/03
763
29
28
51
nơi vừa được thả
RE: xe của em hao nước quá

Việc hao hụt nước thì có 1 số lý do như bác automatic đã nêu và nếu nặng nhất là thổi joint culass thì bác phải kiểm tra gấp để loại trừ nguyên nhân này bằng cách mở nắp nước chính ra và đề máy, châm nước vào két cho tràn ra ngoài và bác quan sát, nếu thấy có hiện tượng thổi bong bóng trong két thì 90% là bị thổi joint culass rồi, chắc hơn nữa thì bác cho xả nhớt máy, nếu nhớt máy có màu cafe sữa thì 100% rồi (tốt nhất là khi buổi sáng hoặc khởi động mấy lần đầu) - nếu không có hiện tượng này lúc đó còn lại những nguyên nhân khác như lỗ mọt két nước (hay bị nắp trên hoặc dưới), ống nước, nắp két nước :):).
 
Hạng B2
16/9/06
295
1
18
53
RE: xe của em hao nước quá

Trích đoạn: thdwin

Việc hao hụt nước thì có 1 số lý do như bác automatic đã nêu và nếu nặng nhất là thổi joint culass thì bác phải kiểm tra gấp để loại trừ nguyên nhân này bằng cách mở nắp nước chính ra và đề máy, châm nước vào két cho tràn ra ngoài và bác quan sát, nếu thấy có hiện tượng thổi bong bóng trong két thì 90% là bị thổi joint culass rồi, chắc hơn nữa thì bác cho xả nhớt máy, nếu nhớt máy có màu cafe sữa thì 100% rồi (tốt nhất là khi buổi sáng hoặc khởi động mấy lần đầu) - nếu không có hiện tượng này lúc đó còn lại những nguyên nhân khác như lỗ mọt két nước (hay bị nắp trên hoặc dưới), ống nước, nắp két nước :):).

sáng mai em sẽ kiểm tra xe, nếu bị thổi joint culass nghĩa là sao hả bác, em ko hiểu