Tập Lái
24/6/12
5
0
0
Em có một chú KIA Pride đời 2002 còn đẹp lắm. Nghe nói KIA pride ít uống xăng nhưng xe của em thì “nhậu” cỡ 10 lít/100 km tính trung bình cả đường trường lẫn trong phố. Lúc nào chạy em cũng mở máy lạnh cả. Nhờ các bác tư vấn giúp như thế có phải là hao không? Nếu muốn cho em nó nhậu bớt lại thì phải đi kiểm tra, chỉnh sửa ở đâu ạ? Thanks các bác trước.
 
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
Ăn xăng hay không chỉ tính đuờng trường thôi pác ơi. Nếu tính trong thành phố (lúc xe đông, kẹt xe, nhiều đèn đỏ ... ) nữa thì không chính xác được. Theo em biết thì con này ăn đường trường tầm 5.5-6 Lít, con Kia Morning cũng ăn tầm này nhưng chạy trong thành phố cũng ... 12 lít là chuyện thường.
 
Tập Lái
24/6/12
5
0
0
Cảm ơn hai bác nhiều nhé. Đường trường em kiểm tra rồi (tuần nào em cũng xuống Vũng Tàu). Hết khoảng 8 lít/100 km. Thỉnh thoảng thấy có bác nói KIA Pride chỉ hết 6-7 lít nên cũng giật mình. Có anh chạy taxi kêu em nên đi xúc bình xăng con sẽ tốt hơn.
 
Hạng D
4/9/11
2.135
957
113
hoangfish nói:
Cảm ơn hai bác nhiều nhé. Đường trường em kiểm tra rồi (tuần nào em cũng xuống Vũng Tàu). Hết khoảng 8 lít/100 km. Thỉnh thoảng thấy có bác nói KIA Pride chỉ hết 6-7 lít nên cũng giật mình. Có anh chạy taxi kêu em nên đi xúc bình xăng con sẽ tốt hơn.
đúng vậy bác xúc bình xăng con rồi thay cái rikler xang nhỏ lai là hết hao xăng ah
 
Tập Lái
24/6/12
5
0
0
Các bác biết chỗ nào xúc bình xăng con và thay cái rikler gì đó, làm ơn chỉ cho em với! Cảm ơn các bác nhiều.
 
Tập Lái
23/12/11
17
0
1
45
hoangfish nói:
Các bác biết chỗ nào xúc bình xăng con và thay cái rikler gì đó, làm ơn chỉ cho em với! Cảm ơn các bác nhiều.
rikler thay là đúng vì đi lâu mòn thì uống xăng hơn , em chưa thay nên chưa biết chỗ
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
hoangfish nói:
Cảm ơn hai bác nhiều nhé. Đường trường em kiểm tra rồi (tuần nào em cũng xuống Vũng Tàu). Hết khoảng 8 lít/100 km. Thỉnh thoảng thấy có bác nói KIA Pride chỉ hết 6-7 lít nên cũng giật mình. Có anh chạy taxi kêu em nên đi xúc bình xăng con sẽ tốt hơn.

EM cũng nghe nói như pác nhưng chưa có cơ hội chạy xe này nên chưa bít.
Nếu pác mua xe cũ, nên cần làm lại ( chạy vô Hãng / Tiệm lớn + uy tín, hoặc quen ) như sau:
- Kiểm tra Nhớt + Lược nhớt .
- Kiểm tra Lọc gió động cơ + Lọc gió máy lạnh
- Kiểm tra bugi, nếu đen thì thay mới.
- Kiểm tra lọc xăng - dơ quá thì thay mới..
- Kiểm tra nước giải nhiệt - dơ quá thì xả hết thay nước mới.
- Kiểm tra dầu thắng nếu thiếu châm thêm! Kiểm tra lại hệ thống phanh.
- Siết chặt lại ốc khung gầm.
- Kiểm tra bình, đo am-pe coi bình còn tốt không.
- Kiểm tra lại rotuyn lái.
- Kiểm tra lại bánh, vỏ, cân chỉnh bánh + bấm niêm chì.
- Kiểm tra lại hệ thống dây điện, cầu chì, các tiếp nối dây điện.
* Nói chung là kiểm tra toàn bộ, cái nào còn xài được thì xài (mỗi cái có thời gian xài và sô km khuyên nên thay ) không xài được thì thay.

Đôi lúc, các cái này tệ quá cũng góp phần làm cho hao xăng.
 
Tập Lái
12/2/12
31
3
8
www.otosaigon.com
Ngoài các vấn đề kỹ thuật liên quan đến việc tiêu hao nhiên liệu quá mức: Hệ thống kim phun, Bobin/buji đánh lữa, đường ống nạp, thói quen sử dụng của người điều khiển cũng ảnh hưởng rất lớn đến việc tiêu hao nhiên liệu, đặc biệt đối với xe trang bị hộp số tự động. Các bác nên đọc kỹ phần hướng dẫn sử dụng hộp số tự động trong sách hướng dẫn theo xe để rõ hơn nhé.
thân ái
 
Hạng C
15/5/12
579
3
18
Hao xăng có nhiều yếu tố nhất là thời buổi kẹt xe thì khó đánh giá được mức độ hao xăng của con xe được đâu các bác ah.