Hạng B2
6/3/11
179
2
16
Chào các bác,
Em có chiếc "Si" xe Peugeot 505 (She=cô ấy=cổ, xe cổ, hổng phải siêu xe!), khi đang chạy trong TP: đường đông cứ dừng rồi chạy nhiều lần bị tắt máy, có lúc phải chờ 1 hoặc 2 phút mới đề lại được. Em đã cho kiểm tra bình và đề còn tốt.
Các bác tư vấn giúp em phải làm sao cho em nó hết bệnh. Nhiều lúc áy náy vì cản trở lưu thông của các bác. Cám ơn các bác nhiều.
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Hoyota nói:
Chào các bác,
Em có chiếc "Si" xe Peugeot 505 (She=cô ấy=cổ, xe cổ, hổng phải siêu xe!), khi đang chạy trong TP: đường đông cứ dừng rồi chạy nhiều lần bị tắt máy, có lúc phải chờ 1 hoặc 2 phút mới đề lại được. Em đã cho kiểm tra bình và đề còn tốt.
Các bác tư vấn giúp em phải làm sao cho em nó hết bệnh. Nhiều lúc áy náy vì cản trở lưu thông của các bác. Cám ơn các bác nhiều.
Bác cho kiểm tra lại cía bơm xăng thử nhé
 
Hạng B2
6/3/11
179
2
16
dung_gialai nói:
Hoyota nói:
Chào các bác,
Em có chiếc "Si" xe Peugeot 505 (She=cô ấy=cổ, xe cổ, hổng phải siêu xe!), khi đang chạy trong TP: đường đông cứ dừng rồi chạy nhiều lần bị tắt máy, có lúc phải chờ 1 hoặc 2 phút mới đề lại được. Em đã cho kiểm tra bình và đề còn tốt.
Các bác tư vấn giúp em phải làm sao cho em nó hết bệnh. Nhiều lúc áy náy vì cản trở lưu thông của các bác. Cám ơn các bác nhiều.
Bác cho kiểm tra lại cía bơm xăng thử nhé
Cám ơn bác. Em sẽ đem cho kiểm tra.
 
Hạng D
8/1/10
4.959
2.063
113
Quận 8
Hoyota nói:
Chào các bác,
Em có chiếc "Si" xe Peugeot 505 (She=cô ấy=cổ, xe cổ, hổng phải siêu xe!), khi đang chạy trong TP: đường đông cứ dừng rồi chạy nhiều lần bị tắt máy, có lúc phải chờ 1 hoặc 2 phút mới đề lại được. Em đã cho kiểm tra bình và đề còn tốt.
Các bác tư vấn giúp em phải làm sao cho em nó hết bệnh. Nhiều lúc áy náy vì cản trở lưu thông của các bác. Cám ơn các bác nhiều.
bác đọc bài này rồi làm theo em cũng bị giống Bác vậy:
http://www.otosaigon.com/...%C4%91au-m3338745.aspx
 
Hạng F
1/5/09
6.754
1.126
113
Polts Vietnam - Tp HCM
Hoyota nói:
Chào các bác,
Em có chiếc "Si" xe Peugeot 505 (She=cô ấy=cổ, xe cổ, hổng phải siêu xe!), khi đang chạy trong TP: đường đông cứ dừng rồi chạy nhiều lần bị tắt máy, có lúc phải chờ 1 hoặc 2 phút mới đề lại được. Em đã cho kiểm tra bình và đề còn tốt.
Các bác tư vấn giúp em phải làm sao cho em nó hết bệnh. Nhiều lúc áy náy vì cản trở lưu thông của các bác. Cám ơn các bác nhiều.
Cái bơm xăng theo em nghĩ 90% là do nó, em kg biết "xe cổ" của bác có dùng bơm xăng không nữa:cool:
 
Hạng B2
6/3/11
179
2
16
Thêm một kinh nghiệm quí giá. Em sẽ làm thử. Cám ơn bác nhiều.
 
Hạng B1
11/5/07
57
0
6
53
To bác Hoyota.
Bác chả chịu nói rõ xe của bác là sx năm nào nên cũng hơi khó tư vấn bác. Nhưng bác lưu ý chút việc này nếu xe của bác là đời phun xăng điện tử thì bác nên quan tâm đến cái cảm biến Crankshaft (cảm biến trục cơ) và cảm biến camshaft ( cảm biến trục cam).
Em dự rằng nó bị 1 trong 2 cái này với xác xuất của camshaft sensor là trên 50%.
mong rằng bác sử lý sớm được việc này
 
Hạng B2
6/3/11
179
2
16
SAOVIETauto nói:
To bác Hoyota.
Bác chả chịu nói rõ xe của bác là sx năm nào nên cũng hơi khó tư vấn bác. Nhưng bác lưu ý chút việc này nếu xe của bác là đời phun xăng điện tử thì bác nên quan tâm đến cái cảm biến Crankshaft (cảm biến trục cơ) và cảm biến camshaft ( cảm biến trục cam).
Em dự rằng nó bị 1 trong 2 cái này với xác xuất của camshaft sensor là trên 50%.
mong rằng bác sử lý sớm được việc này
Xe em là xe cỏ (hay gọi xe cổ cho nó oai!), SX năm 1985 bác ạ. Em nghĩ có lẽ chẳng có gì liên quan về điện tử. Rất cám ơn bác.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
505 dùng 1 bơm xăng cơ khí gắn vào Block máy, bơm này có bịnh chung là nóng lên bị hở van 1 chiều (Clappe) nên xăng không bơm làm chết máy. Bác nên thay mới cả cụm bơm này, kiểm tra lại đường ống (đặc biệt là ống hút từ bình xăng lớn tới bơm) có bị lòn gió chỗ nào không nữa là ổn thôi bác ạ.
505 đời này nếu đã lắp bộ đánh lửa điện tử và kiểm tra bơm xăng cho đàng hoàng tử tế thì mới đụng tới chìa khóa là nổ máy rồi, yên tâm đi bác!