Hạng C
29/12/14
570
1.933
93
Thắc mắc lâu nay nhờ các bác giải đáp giúp. Nhiều lúc có việc đậu lề đường lâu phải bật đèn khẩn cấp nhá xi nhan 2 bên. Mà mình thấy nhiều người rất tiết kiệm bật xi nhan chẳng hạn dừng đèn đỏ đến 10 giây cuối mới chịu bật xi nhan
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Thắc mắc lâu nay nhờ các bác giải đáp giúp. Nhiều lúc có việc đậu lề đường lâu phải bật đèn khẩn cấp nhá xi nhan 2 bên. Mà mình thấy nhiều người rất tiết kiệm bật xi nhan chẳng hạn dừng đèn đỏ đến 10 giây cuối mới chịu bật xi nhan
Tầm bậy nè, tất nhiên là cái việc bật đèn hay bật bất cứ thiết bị nào dùng điện trên xe cũng tiêu tốn năng lượng hết, vấn đề là có đáng kể hay ko thôi.
Xe đời mới nào hiện tại cũng tầm trăm ngựa hết, tức là tầm trăm hai trăm rưỡi kW, nổ ra lăng ti nó cũng tầm 5-7kw là ít, kéo tải đủ thứ máy lạnh, bơm dầu, bơm nước, bơm trợ lực, quạt gió... thì vài chục W dàn đèn thấm tháp gì, cần gì phải sợ tốn tăng. Tốn bình thì càng ko đúng, vì năng lượng nạp lại bình cũng từ xăng dầu mà ra. Có chăng sợ hết bình đẩy xe thì có, trong trường hợp tắt máy mà để nguyên dàn đèn pha tổng công suất cả trăm W thì có nguy cơ hết bình đề lại ko nổ, nên các xe đời mới nếu tắt máy mà còn bật pha cos thì nó kêu tit liên hồi báo động tránh việc quên đèn. Còn Hazard nó đi mạch riêng ko qua khóa điện, bất cứ lúc nào bật cũng được hết, ngoại trừ xe bình cũ đã yếu còn lại nhà sản xuất đã tính đủ cho các bác bật hazard thoải mái vài tiếng cũng được ko có bị hết bình.
 
Hạng B2
25/8/16
373
319
63
Đèn xi nhan lấy điện từ bình điện đễ sử dụng nhưng công suất rất nhỏ và nhận lại dòng từ dynamo nếu xe đang nổ máy. Bật đễ cả ngày mới lo chứ cả giờ đồng hồ thì chẳng sao. ( Bình còn ngon nha chứ đã yếu thì coi chừng tiêu ) . :D
 
Lx. confirmed
Hạng C
11/2/14
614
1.549
93
34
Sài Gòn
Thắc mắc lâu nay nhờ các bác giải đáp giúp. Nhiều lúc có việc đậu lề đường lâu phải bật đèn khẩn cấp nhá xi nhan 2 bên. Mà mình thấy nhiều người rất tiết kiệm bật xi nhan chẳng hạn dừng đèn đỏ đến 10 giây cuối mới chịu bật xi nhan
Lấy từ bình, mà bình lấy điện từ xăng cũng như nhau.
còn dừng đèn đỏ ở lane quay đầu mà lâu e ko hay bật là vì chói mắt mọi người chứ ko phải tiết kiệm.
 
  • Like
Reactions: khoipham
Hạng D
14/12/05
1.980
157
63
49
Ý bác chủ đá xéo mà , nhiều ông sợ tốn điện lếch gần ra ngã tư mới chịu xi nhan .
 
  • Like
Reactions: khoipham
Hạng C
29/12/14
570
1.933
93
Ok, nhờ các bác giải thích nên hiểu được phần nào, giờ bật xi nhan thoải mái ko sợ, vậy mà nhiều ông tiết kiệm thấy ghê bật xi nhan cũng keo kiệt nữa. Đúng là có 2 trường hợp hay thấy là gần tới ngã tư mới bật xi nhan, với chờ 10 giây cuối mới bật xi nhan, chẳng hiểu
 
  • Like
Reactions: MINHSUZUKI
Hạng D
7/3/07
2.228
58.933
113
Có bật là còn may. Nhiều ông bà chạy 4b đàng hoàng, mà quẹo không thấy si nhan gì hết ráo.
 
Hạng B2
16/8/17
450
287
63
44
Bật Xi nhan 10 giây cuối cho đỡ chói mắt ông đằng sau thôi, 10 giây đủ nhìn xe cần chuyển hướng rồi. Trước khi chờ qua đèn đỏ thì đã có chủ đích nên phải ra làn ngoài cùng.
Còn bình thường đang chạy mà tấp vào không đèn đóm mới sợ.
 
  • Like
Reactions: chauha