Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Lên báo lần nữa rồi các bác ạ!
Lại là vấn đề tập thể dục bằng xe đạp và chạy vào làn ôtô.
Thắc mắc sao đ/c xxx trong clip vẫn chưa phạt thật nặng mấy anh "cu-rơ" này mà chỉ khuyến cáo?!!
Mấy chiếc xe đạp loại này đâu có rẻ, bèo bèo cũng dăm chục triệu, tốt tốt tí có khi gần cả trăm chẹo, còn hàng xịn thì còn mắc hơn cả Buổi Sáng với Ai-Ten. Có tiền tới mức này cũng phải có gì đó trong đầu mới làm ra được, vậy mà sao ra đường làm chuyện thiếu suy nghĩ đến vậy ta.

 
  • Like
Reactions: xlive and Emptiness
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Em nói thiệt không biết mấy anh OS có tin không: trong nghị định 46 không có chỗ nào phạt người đi xe đạp sai làn.
Em tin, vì em đã đọc LGTĐB, xe đạp ở ngoài vòng luật pháp là có thật.
Thế nên các anh cu-rơ chạy như "ông nội" người ta
 
  • Like
Reactions: nttanmam and xlive
Hạng B2
8/1/08
368
168
43
Saigon
Xe đạp vẫn trong vòng pháp luật chứ anh, trừ vụ sai làn không có phạt thiệt.
View attachment 1642605 View attachment 1642606 View attachment 1642607
Mình thấy trong này có phạt sai làn đó: "đi không đúng phần đường qui định"
Cá nhân mình ùng hộ việc tập thể thao và đua xe đạp nói riêng. Vấn đề là cơ quan quản lý thành phố và qui hoạch không theo kịp phát triển xã hội, không có dược tầm nhìn. Cuộc sống hiện tại ở VN mọi người sống nhưng gọi là "có chất lượng" cho phần lớn người dân thì chưa đạt được. Đa số người thu nhập mức trung bình vẫn chưa tiếp cận được các dịch vụ công cộng như giải trí, văn hóa.
Mấy người tập xe đạp này không đúng và rất nguy hiểm cho họ; phải phạt. Nhưng hội đồng thành phố mà tốt thì phải biết mở đường cho xe đạp "bike lane" hoặc khu cho mấy người có nhu cầu tập luyện này họ chơi trong an toàn. Nhìn qua nhìn lại, nhưng CLB chạy bộ còn không có khu cho người ta chạy, toàn chạy xuống lòng đường , người đi bộ cũng không có chỗ đi; vậy thì thôi nói làm gì nữa. Giống như bắt đứa nhỏ lơp1 làm toán lớp 5 vậy. Dù sao cũng phải: Đi tắt đón đầu
 
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Mình thấy trong này có phạt sai làn đó: "đi không đúng phần đường qui định"
Cá nhân mình ùng hộ việc tập thể thao và đua xe đạp nói riêng. Vấn đề là cơ quan quản lý thành phố và qui hoạch không theo kịp phát triển xã hội, không có dược tầm nhìn. Cuộc sống hiện tại ở VN mọi người sống nhưng gọi là "có chất lượng" cho phần lớn người dân thì chưa đạt được. Đa số người thu nhập mức trung bình vẫn chưa tiếp cận được các dịch vụ công cộng như giải trí, văn hóa.
Mấy người tập xe đạp này không đúng và rất nguy hiểm cho họ; phải phạt. Nhưng hội đồng thành phố mà tốt thì phải biết mở đường cho xe đạp "bike lane" hoặc khu cho mấy người có nhu cầu tập luyện này họ chơi trong an toàn. Nhìn qua nhìn lại, nhưng CLB chạy bộ còn không có khu cho người ta chạy, toàn chạy xuống lòng đường , người đi bộ cũng không có chỗ đi; vậy thì thôi nói làm gì nữa. Giống như bắt đứa nhỏ lơp1 làm toán lớp 5 vậy. Dù sao cũng phải: Đi tắt đón đầu

Khổ nổi mấy bác cu-rơ này có chất lượng cuộc sống quá cao, đi trước cả phát triển của đất nước và hậu quả là các bác ấy nghĩ mình đang ở các nước phát triển khi mà các tài xế ôtô rất tôn trọng và quen với việc chạy chung đường với xe đạp nên các bác ung dung chạy vào làn ôtô.
Sớm muộn gì cũng sẽ có một vụ xe công "cày" nguyên đoàn xe đạp cho mà xem. May ra đến lúc đó các bác ấy mới thức giấc khỏi "giấc mơ".
 
Hạng B2
8/1/08
368
168
43
Saigon
Ở Âu- Mỹ có đường riêng cho xe đạp mà mỗi năm khoảng 850 người đi xe đạp bị đụng chết. Xe đạp hay đi bộ thì cũng coi như 1 đơn vị di chuyển; cứ phải phạt như xe máy, xe hơi nếu phạm luật.
 
Hạng F
1/6/15
5.526
29.191
113
Mình thấy trong này có phạt sai làn đó: "đi không đúng phần đường qui định"
Cá nhân mình ùng hộ việc tập thể thao và đua xe đạp nói riêng. Vấn đề là cơ quan quản lý thành phố và qui hoạch không theo kịp phát triển xã hội, không có dược tầm nhìn. Cuộc sống hiện tại ở VN mọi người sống nhưng gọi là "có chất lượng" cho phần lớn người dân thì chưa đạt được. Đa số người thu nhập mức trung bình vẫn chưa tiếp cận được các dịch vụ công cộng như giải trí, văn hóa.
Mấy người tập xe đạp này không đúng và rất nguy hiểm cho họ; phải phạt. Nhưng hội đồng thành phố mà tốt thì phải biết mở đường cho xe đạp "bike lane" hoặc khu cho mấy người có nhu cầu tập luyện này họ chơi trong an toàn. Nhìn qua nhìn lại, nhưng CLB chạy bộ còn không có khu cho người ta chạy, toàn chạy xuống lòng đường , người đi bộ cũng không có chỗ đi; vậy thì thôi nói làm gì nữa. Giống như bắt đứa nhỏ lơp1 làm toán lớp 5 vậy. Dù sao cũng phải: Đi tắt đón đầu
Phần đường khác làn đường nha anh, coi phần phạt ô tô, mô tô có nhắc đầy đủ phần đường, làn đường, riêng xe đạp không có nhắc vụ sai làn.
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.651
113
Không riêng SG mà ở nhiều thành phố cũng gặp cái nạn này.
Xuất phát đi sớm tầm 5-6 giờ sáng là phải hết sức chú ý mấy người đi giao hàng, mấy người đi thể dục, đạp xe đạp ra đường... Nhiều chỗ đèn đường không đủ nguy hiểm lắm.
 
Hạng B2
16/5/11
459
177
43
Biển cấm vượt chỉ dành cho xe cơ giới. Vậy nếu xe cơ giới đi hoặc đậu trong làn xe thô sơ, xe đạp có được chuyển sang làn ngoài, có cần lắp thêm xinhan. Nếu chỉ có 1 làn đường mỗi chiều thì xe đạp vượt xe cơ giới ko bị phạt ???