RE: Xe đề khó
Bác nên:
-Kiểm tra đầu dây cọc bình,dây tiếp mát(tiếp cọc (-)vào sườn xe,tiếp sườn xe vào bkock máy)để đảm bảo tiếp xúc tốt.(có thể có 1 rơle đề phụ tiếp điện cho rơle đề chính).Nếu chưa được,tiêp tục:
-Tháo mô tơ đề,bảo dưỡng,đánh sạch má tiếp điện(trong cục rơle đề chính,gắn sát thân đề),cổ góp,kiểm tra than,lò so ép than.Nếu than mòn quá,phải thay đúng loại(than dùng cho đề ma rơ là loại than nhiều đồng có màu xám đỏ,điện trở suất rất thấp,khác với than máy phát điện có màu xám chì,mềm hơn.)Chú ý xem rô to đề có hiện tượng sát cốt không.Vô dầu mỡ cho bi,bạc...Hết từng đó việc,chắc chắn đề nhậy hơn..!