RE: Xe để vài bữa không đi rất khó nổ máy!
Chắc là bơm xăng yếu , để lâu xăng tuột hết nên khi khởi động phải bơm lại từ bình lên nên khó nổ chăng ? Bác kiếm hoặc chế một cái van bi một chiều , chỉ cho xăng lên , không cho xăng tuột về bình lắp vô đường ống dẫn xăng từ bình lên chắc sẽ hết bệnh !
Chắc là bơm xăng yếu , để lâu xăng tuột hết nên khi khởi động phải bơm lại từ bình lên nên khó nổ chăng ? Bác kiếm hoặc chế một cái van bi một chiều , chỉ cho xăng lên , không cho xăng tuột về bình lắp vô đường ống dẫn xăng từ bình lên chắc sẽ hết bệnh !
RE: Xe để vài bữa không đi rất khó nổ máy!
Chỉ có ích đối với xe bơm cơ khí như Uaz, "Phỏng giái" hồi xưa thôi. Bây giờ toàn bơm điện, cứ bật khoá điện sang nhấc hoạt động là bơm xăng hoạt động rùi. Bơm yếu thì bật lên để một lúc rồi hãy đề. Khổ nối đã yếu thì càng muốn khẳng định bản lĩnh -> càng xìu.
Trích đoạn: mltr6
Các bác cho Rờ lúa hỏi khí không phải : bệnh này đạp ga chết nhồi vài phát trước khi đề (như kiểu scooter ấy) phỏng có giúp ích gì chăng ??
Chỉ có ích đối với xe bơm cơ khí như Uaz, "Phỏng giái" hồi xưa thôi. Bây giờ toàn bơm điện, cứ bật khoá điện sang nhấc hoạt động là bơm xăng hoạt động rùi. Bơm yếu thì bật lên để một lúc rồi hãy đề. Khổ nối đã yếu thì càng muốn khẳng định bản lĩnh -> càng xìu.
RE: Xe để vài bữa không đi rất khó nổ máy!
Bác Gấu nói vậy là không đúng rùi...![8D] Thao tác nhồi Ga làm sao mà BƠM XĂNG được hả bác ?[8|] Bơm xăng cơ khí dẫn động bằng trục Cam hay áp thấp động cơ, khi bác chưa đề máy thì cốt máy có quay đâu mà có tác dụng?
Chính xác hơn phải nói là " Thao tác đạp Ga mồi chỉ có tác dụng với xe dùng Chế Hoà Khí có trang bị bơm tăng tốc ( hay còn gọi là bơm vọt, bơm Souplement...). Còn với những xe dùng EFI hay không có bơm vọt thì không có tác dụng.
@ Tý Xíu : xe bác chắc là xe dùng CHK, bơm xăng cơ khí. Bác kiểm tra sự trống ghơi của đường ống xăng, sự kín của Clappé bơm xăng là OK ngay thui. Cũng cần nói thêm là xe trang bị hệ thống này nói chung là khó khởi động khi đậu lâu, nhưng chỉ trong tầm 3,4 lần đề máy là cùng.
Nhân tiện bác quan sát xem xe mình còn hệ thống Air Tự Động ( Auto Choke!) và Cầm chừng nhanh ( Fast Idle) không nhé ! Hai thứ trên mà gặp vấn đề thì cũng rất dễ dẫn đến tình trạng như bác nói đó.
Bác Gấu nói vậy là không đúng rùi...![8D] Thao tác nhồi Ga làm sao mà BƠM XĂNG được hả bác ?[8|] Bơm xăng cơ khí dẫn động bằng trục Cam hay áp thấp động cơ, khi bác chưa đề máy thì cốt máy có quay đâu mà có tác dụng?
Chính xác hơn phải nói là " Thao tác đạp Ga mồi chỉ có tác dụng với xe dùng Chế Hoà Khí có trang bị bơm tăng tốc ( hay còn gọi là bơm vọt, bơm Souplement...). Còn với những xe dùng EFI hay không có bơm vọt thì không có tác dụng.
@ Tý Xíu : xe bác chắc là xe dùng CHK, bơm xăng cơ khí. Bác kiểm tra sự trống ghơi của đường ống xăng, sự kín của Clappé bơm xăng là OK ngay thui. Cũng cần nói thêm là xe trang bị hệ thống này nói chung là khó khởi động khi đậu lâu, nhưng chỉ trong tầm 3,4 lần đề máy là cùng.
Nhân tiện bác quan sát xem xe mình còn hệ thống Air Tự Động ( Auto Choke!) và Cầm chừng nhanh ( Fast Idle) không nhé ! Hai thứ trên mà gặp vấn đề thì cũng rất dễ dẫn đến tình trạng như bác nói đó.
RE: Xe để vài bữa không đi rất khó nổ máy!
Kỳ thực truyện này Gấu thấy thực tế đấy bác. Tất nhiên bơm xăng cơ khí thì ăn vào trục cam -> không bơm nếu xe chưa nổ. Nhưng rõ ràng thấy mỗi lần mấy cái Uaz, Giải phóng, Zil hư -> bác tài tháo carburetor ra chỉnh chỉnh sửa sửa -> nhồi ga liên tục vài phát là dễ nổ đó bác.
Em suy luận thế này: Nhồi ga -> tạo chênh lệch áp suất trong họng xăng -> họng sẽ hút được số xăng còn lại trong bình xăng con vào họng xăng -> tạo thành hỗn hợp giầu xăng + gió -> đến khi vào buồng đốt thì dễ nổ hơn.
Bây giờ không kiếm được mấy cái xe ấy để kiểm chứng. Có gì đúng sai đừng chửi em nhe
Trích đoạn: Automatic
Bác Gấu nói vậy là không đúng rùi...![8D] Thao tác nhồi Ga làm sao mà BƠM XĂNG được hả bác ?[8|] Bơm xăng cơ khí dẫn động bằng trục Cam hay áp thấp động cơ, khi bác chưa đề máy thì cốt máy có quay đâu mà có tác dụng?
Kỳ thực truyện này Gấu thấy thực tế đấy bác. Tất nhiên bơm xăng cơ khí thì ăn vào trục cam -> không bơm nếu xe chưa nổ. Nhưng rõ ràng thấy mỗi lần mấy cái Uaz, Giải phóng, Zil hư -> bác tài tháo carburetor ra chỉnh chỉnh sửa sửa -> nhồi ga liên tục vài phát là dễ nổ đó bác.
Em suy luận thế này: Nhồi ga -> tạo chênh lệch áp suất trong họng xăng -> họng sẽ hút được số xăng còn lại trong bình xăng con vào họng xăng -> tạo thành hỗn hợp giầu xăng + gió -> đến khi vào buồng đốt thì dễ nổ hơn.
Bây giờ không kiếm được mấy cái xe ấy để kiểm chứng. Có gì đúng sai đừng chửi em nhe
RE: Xe để vài bữa không đi rất khó nổ máy!
Theo em bác gấu suy luận thế chưa chính xác. Theo em, với xe CHK có trang bị bơm tăng tốc, khi nhồi ga làm bơm tăng tốc hoạt động nên xăng được bơm vào họng hút nên dễ nổ hơn, tuy nhiên nhồi nhiều quá lại có thể gây sặc xăng làm khó nổ hơn!. Trường hợp của bác Tyxiu theo em do để lâu nên xăng trong CHK có thể bị bốc hơi nếu hệ thống không kín nên trong CHK không còn xăng, mặt khác xe lại dùng bơm có khí nên phải đề máy nhiều lần bơm mới đưa được đủ lượng xăng cần thiết lên CHK. Do đó nên thực hiện bơm tay trước để đưa xăng lên CHK, sau đó nhồi ga 2-3 phát, kéo le, rồi mới đề sẽ dễ nổ hơn.
Theo em bác gấu suy luận thế chưa chính xác. Theo em, với xe CHK có trang bị bơm tăng tốc, khi nhồi ga làm bơm tăng tốc hoạt động nên xăng được bơm vào họng hút nên dễ nổ hơn, tuy nhiên nhồi nhiều quá lại có thể gây sặc xăng làm khó nổ hơn!. Trường hợp của bác Tyxiu theo em do để lâu nên xăng trong CHK có thể bị bốc hơi nếu hệ thống không kín nên trong CHK không còn xăng, mặt khác xe lại dùng bơm có khí nên phải đề máy nhiều lần bơm mới đưa được đủ lượng xăng cần thiết lên CHK. Do đó nên thực hiện bơm tay trước để đưa xăng lên CHK, sau đó nhồi ga 2-3 phát, kéo le, rồi mới đề sẽ dễ nổ hơn.
RE: Xe để vài bữa không đi rất khó nổ máy!
Theo em biết một số bộ CHK đời sau, trong họng xăng ngoài 2 lỗ lấy nhiên liệu ở trạng thái thường và chầm chừng (ga-rang-ty) còn 1 lỗ nữa dùng để lấy thêm nhiên liệu khi cần tăng tốc (bướm xăng mở đột ngột). Nó hoạt động hoặc bằng bơm điện hoặc do sự chênh lệch áp suất trên màng bơm "thường gọi là dù tăng tốc" và nó hoạt động khi ống hút chính hút nhiên liệu "không kịp".
máy nguội, mới đạp ga và chưa đề thì cơ cấu này đâu có hoạt động.
Trích đoạn: lada2107
Theo em bác gấu suy luận thế chưa chính xác. Theo em, với xe CHK có trang bị bơm tăng tốc, khi nhồi ga làm bơm tăng tốc hoạt động nên xăng được bơm vào họng hút nên dễ nổ hơn, tuy nhiên nhồi nhiều quá lại có thể gây sặc xăng làm khó nổ hơn!.
Theo em biết một số bộ CHK đời sau, trong họng xăng ngoài 2 lỗ lấy nhiên liệu ở trạng thái thường và chầm chừng (ga-rang-ty) còn 1 lỗ nữa dùng để lấy thêm nhiên liệu khi cần tăng tốc (bướm xăng mở đột ngột). Nó hoạt động hoặc bằng bơm điện hoặc do sự chênh lệch áp suất trên màng bơm "thường gọi là dù tăng tốc" và nó hoạt động khi ống hút chính hút nhiên liệu "không kịp".
máy nguội, mới đạp ga và chưa đề thì cơ cấu này đâu có hoạt động.
RE: Xe để vài bữa không đi rất khó nổ máy!
Theo em thì đại đa số bơm tăng tốc là dạng bơm pítông hoặc bơm màng và được dẫn động bởi cơ cấu cơ khí liên kết với trục của bướm ga. Cơ cấu cơ khí này hoạt động giống kiểu như dây đai an toàn vậy, nghĩa là chỉ hoạt động khi trục bướm ga xoay đột ngột, còn khi xoay từ từ thì không hoạt động. Mà đã là liên kết cơ khí thì không cần nổ máy động cơ mà chỉ cần nhồi ga đột ngột là làm việc rồi. Còn chuyện nhồi ga mà gây ra được chênh áp ở họng hút thì em chưa nghe thấy bao giờ vì theo em chênh áp này chỉ có khi có dòng khí chuyển động tạo ra bởi động cơ hút khí khi hoạt động thôi. chênh áp này tăng lên tại khu vực được thiết kế hình côn theo nguyên lý ống lavan để tăng tốc dòng khí và xăng bị hút ra. Đó là theo em hiểu, nếu có nhầm lẫn gì xin các bác chỉnh giúp.
Theo em thì đại đa số bơm tăng tốc là dạng bơm pítông hoặc bơm màng và được dẫn động bởi cơ cấu cơ khí liên kết với trục của bướm ga. Cơ cấu cơ khí này hoạt động giống kiểu như dây đai an toàn vậy, nghĩa là chỉ hoạt động khi trục bướm ga xoay đột ngột, còn khi xoay từ từ thì không hoạt động. Mà đã là liên kết cơ khí thì không cần nổ máy động cơ mà chỉ cần nhồi ga đột ngột là làm việc rồi. Còn chuyện nhồi ga mà gây ra được chênh áp ở họng hút thì em chưa nghe thấy bao giờ vì theo em chênh áp này chỉ có khi có dòng khí chuyển động tạo ra bởi động cơ hút khí khi hoạt động thôi. chênh áp này tăng lên tại khu vực được thiết kế hình côn theo nguyên lý ống lavan để tăng tốc dòng khí và xăng bị hút ra. Đó là theo em hiểu, nếu có nhầm lẫn gì xin các bác chỉnh giúp.