Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xe đi bị giật giật!

Hạng B1
6/9/09
52
3
8
46
Hà Nội
Chào các bác, em muốn nhờ các bác tư vấn giúp em vụ này:
Xe em Mazda sx năm 99, hôm trước xe em chạy thì nó giật (như kiểu hụt hơi), em vào garage thay 4 con bugi thì chạy ngon lành. Tuy nhiên, mấy ngày gần đây em chạy thì thấy hiện tượng lúc đạp ga để vượt xe khác thì nó cứ như kiểu là chồm lên (gần như là đạp ga nhưng một lúc sau mới có tác dụng).
Theo em thì do dây ga thiếu dầu nên nó như vậy -> thay dây ga liệu có phù hợp không?
Các bác giúp em với nhé.
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
nếu bác đạp ga mà thấy nặng thì có lẽ do dây ga bác lâu ngày bị rĩ sét, nhưng trong trường hợp này em nghĩ k phải do dây ga mà có thể do lữa đánh quá trể hoặc do cảm biến vị trí bướm ga, ...
nếu có thể chạy thì em sẽ xác định bệnh của "vợ" bác ngay
chúc "vợ" bác mau lành bệnh
 
Hạng B1
21/9/09
97
0
0
xe bác EFI hay CHK ... ??? cai' anh auto_vn911 nay` tự tin wa' nhỉ ? ko bít automatic có dám tự tin như bác ko nữa ???
 
Hạng B1
6/9/09
52
3
8
46
Hà Nội
Bởi vì em cũng thấy chân ga hơi nặng, khi vào ga thì khoảng 2giây sau mới thấy ăn vào ga. Em là em đoán vậy chứ có tự tin gì lắm đâu. Bác người vô hình xem ra cũng tự tin để "mắng" anh em thế nhỉ. Em cũng chẳng biết loại xe EFI hay CHK (em gà lắm bác ạ - em mua lại xe cũ mà cũng chẳng có manual gì cả -> mù tịt). Em ở Hà nội, bác auto ở đâu thế ạ. Nếu được em mang xe bác xem hộ em với ạ.
 
Hạng B1
21/9/09
97
0
0
KotKang nói:
Bởi vì em cũng thấy chân ga hơi nặng, khi vào ga thì khoảng 2giây sau mới thấy ăn vào ga. Em là em đoán vậy chứ có tự tin gì lắm đâu. Bác người vô hình xem ra cũng tự tin để "mắng" anh em thế nhỉ. Em cũng chẳng biết loại xe EFI hay CHK (em gà lắm bác ạ - em mua lại xe cũ mà cũng chẳng có manual gì cả -> mù tịt). Em ở Hà nội, bác auto ở đâu thế ạ. Nếu được em mang xe bác xem hộ em với ạ.
em co' dam' tự cho minh` la` hỉu bit' ji` hơn ai đâu ...!!?? chẳng wa em thấy "bác ấy" tự tin wa' y' ma`nên em bức xúc wa' xém bức nut' ... noi' vậy thui.
EFI : xe phun xăng trực tiếp vao` buồng đốt (còn goi la`béc phun)
CHK : chế hòa khí (bình xăng con).
AI VÀO OS MÀ CHƯA NGHE WA DANH CUA BAC' AUTOMATIC CŨNG HƠI LẠ ... ???
em thì nghĩ là xe bac' bi 1 trong 2 lý do :
1) dây ga di lâu ngay` bi khô dầu rỉ set' hay bi cấn khuc' nao` đo' ... tháo ra vệ sinh vô nhớt vào sợi dây (nho' keo' lên xuống cho nhớt xuống đều dây nha bác) hoặc thay mới nếu cần.
2) cần dẫn động bị sét, vào nặng (vô nhot').
nói thật tình thì em cũng phat' biểu linh tinh vậy thui, chu' em cũng ko bít ji` nhìu mà dám nói lung tung. mà xe bác em nghĩ bị mấy phần cơ khí thui chu' ko cần đụng toi' may' moc' ji` đâu.
080402cool_prv.gif
 
Hạng B1
25/4/09
59
0
6
Bác nguoivohinh quả nhiên cao thủ, nhưng bác sai một chỗ rất quan trọng.
EFI không phải là phun xăng vào buồng đốt đâu bác, nó đơn giản chỉ là phun xăng điện tử và vị trí ở đường ống nạp. Còn phun xăng trực tiếp vào buồng đốt hiện nay đang nằm trong các mẫu concept thôi.
EFI : Electronic Feul injection.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Thực ra dây ga có nặng thì khi bác nhấn pedal, buớm ga cũng đã mở ngay rồi, nếu sau 1 vài giây động cơ mới đáp ứng thì bác cần xem lại :
1. Tòan bộ lọc nhiên liệu, bơm nhiên liệu. kim phun nhiên liệu (bơm và lọc xăng, béc phun)
2. Cảm biến vị trí buớm ga.
3. Các dây phin cao áp hoặc là các modul đánh lửa (mobin rời).
Chúc bác thành công, mau khắc phục nhé bác vì xe cộ mà như thế thì đi khó chịu lắm.
 
Hạng B2
18/6/09
234
0
16
Viẹt Nam
www.kiennho.com
Đề nghị @KotKang sửa lại chữ ký cho văn minh và lịch sự kẻo bị quản lý diễn đàn xóa mất tài khoản nhé. Hy vọng @KotKang học hỏi được nhiều từ diễn đàn này!