nếu bác đạp ga mà thấy nặng thì có lẽ do dây ga bác lâu ngày bị rĩ sét, nhưng trong trường hợp này em nghĩ k phải do dây ga mà có thể do lữa đánh quá trể hoặc do cảm biến vị trí bướm ga, ...
nếu có thể chạy thì em sẽ xác định bệnh của "vợ" bác ngay
chúc "vợ" bác mau lành bệnh
nếu có thể chạy thì em sẽ xác định bệnh của "vợ" bác ngay
chúc "vợ" bác mau lành bệnh
xe bác EFI hay CHK ... ??? cai' anh auto_vn911 nay` tự tin wa' nhỉ ? ko bít automatic có dám tự tin như bác ko nữa ???
Bởi vì em cũng thấy chân ga hơi nặng, khi vào ga thì khoảng 2giây sau mới thấy ăn vào ga. Em là em đoán vậy chứ có tự tin gì lắm đâu. Bác người vô hình xem ra cũng tự tin để "mắng" anh em thế nhỉ. Em cũng chẳng biết loại xe EFI hay CHK (em gà lắm bác ạ - em mua lại xe cũ mà cũng chẳng có manual gì cả -> mù tịt). Em ở Hà nội, bác auto ở đâu thế ạ. Nếu được em mang xe bác xem hộ em với ạ.
em co' dam' tự cho minh` la` hỉu bit' ji` hơn ai đâu ...!!?? chẳng wa em thấy "bác ấy" tự tin wa' y' ma`nên em bức xúc wa' xém bức nut' ... noi' vậy thui.KotKang nói:Bởi vì em cũng thấy chân ga hơi nặng, khi vào ga thì khoảng 2giây sau mới thấy ăn vào ga. Em là em đoán vậy chứ có tự tin gì lắm đâu. Bác người vô hình xem ra cũng tự tin để "mắng" anh em thế nhỉ. Em cũng chẳng biết loại xe EFI hay CHK (em gà lắm bác ạ - em mua lại xe cũ mà cũng chẳng có manual gì cả -> mù tịt). Em ở Hà nội, bác auto ở đâu thế ạ. Nếu được em mang xe bác xem hộ em với ạ.
EFI : xe phun xăng trực tiếp vao` buồng đốt (còn goi la`béc phun)
CHK : chế hòa khí (bình xăng con).
AI VÀO OS MÀ CHƯA NGHE WA DANH CUA BAC' AUTOMATIC CŨNG HƠI LẠ ... ???
em thì nghĩ là xe bac' bi 1 trong 2 lý do :
1) dây ga di lâu ngay` bi khô dầu rỉ set' hay bi cấn khuc' nao` đo' ... tháo ra vệ sinh vô nhớt vào sợi dây (nho' keo' lên xuống cho nhớt xuống đều dây nha bác) hoặc thay mới nếu cần.
2) cần dẫn động bị sét, vào nặng (vô nhot').
nói thật tình thì em cũng phat' biểu linh tinh vậy thui, chu' em cũng ko bít ji` nhìu mà dám nói lung tung. mà xe bác em nghĩ bị mấy phần cơ khí thui chu' ko cần đụng toi' may' moc' ji` đâu.

Bác nguoivohinh quả nhiên cao thủ, nhưng bác sai một chỗ rất quan trọng.
EFI không phải là phun xăng vào buồng đốt đâu bác, nó đơn giản chỉ là phun xăng điện tử và vị trí ở đường ống nạp. Còn phun xăng trực tiếp vào buồng đốt hiện nay đang nằm trong các mẫu concept thôi.
EFI : Electronic Feul injection.
EFI không phải là phun xăng vào buồng đốt đâu bác, nó đơn giản chỉ là phun xăng điện tử và vị trí ở đường ống nạp. Còn phun xăng trực tiếp vào buồng đốt hiện nay đang nằm trong các mẫu concept thôi.
EFI : Electronic Feul injection.
Thực ra dây ga có nặng thì khi bác nhấn pedal, buớm ga cũng đã mở ngay rồi, nếu sau 1 vài giây động cơ mới đáp ứng thì bác cần xem lại :
1. Tòan bộ lọc nhiên liệu, bơm nhiên liệu. kim phun nhiên liệu (bơm và lọc xăng, béc phun)
2. Cảm biến vị trí buớm ga.
3. Các dây phin cao áp hoặc là các modul đánh lửa (mobin rời).
Chúc bác thành công, mau khắc phục nhé bác vì xe cộ mà như thế thì đi khó chịu lắm.
1. Tòan bộ lọc nhiên liệu, bơm nhiên liệu. kim phun nhiên liệu (bơm và lọc xăng, béc phun)
2. Cảm biến vị trí buớm ga.
3. Các dây phin cao áp hoặc là các modul đánh lửa (mobin rời).
Chúc bác thành công, mau khắc phục nhé bác vì xe cộ mà như thế thì đi khó chịu lắm.
Đề nghị @KotKang sửa lại chữ ký cho văn minh và lịch sự kẻo bị quản lý diễn đàn xóa mất tài khoản nhé. Hy vọng @KotKang học hỏi được nhiều từ diễn đàn này!