Chuyên
16/6/22
630
538
93
BMW vừa công bố doanh số quý 3, với một câu chuyện nhiều sắc thái về thị trường xe điện và truyền thống. Bất chấp đà tăng mạnh mẽ trong mảng xe điện, BMW Group vẫn đối diện với sự sụt giảm tổng thể, chủ yếu từ thị trường Trung Quốc và Hoa Kỳ.

BMW tăng trưởng mạnh mẽ với xe điện trong khi Mercedes có dấu hiệu sụt giảm


Số liệu mới cho thấy xe điện mang thương hiệu BMW đã tăng trưởng đáng kể, doanh số bán tăng 22,6% từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2024 so với cùng kỳ 2023. Khi tính cả Mini và Rolls-Royce, doanh số bán xe điện của BMW Group tăng 19,1% trong năm và tiếp tục duy trì đà tăng trong quý 3 với mức tăng 10,1%, bất chấp xu hướng giảm của ngành xe điện nói chung. Đáng chú ý, đối thủ Mercedes đã báo cáo doanh số xe điện giảm tới 31% trong cùng kỳ.

Tuy nhiên, doanh số tổng thể của BMW Group lại giảm 4,5% so với cùng kỳ năm trước, và riêng trong quý 3, giảm tới 13%. Tại Trung Quốc – thị trường quan trọng và đầy cạnh tranh – các thương hiệu trong nước ngày càng chiếm lĩnh thị phần, đẩy doanh số BMW tại đây giảm 13,1% trong 9 tháng đầu năm, và lao dốc mạnh đến 29,8% trong quý 3.

Trong khi đó, Mercedes chỉ giảm nhẹ 1% tại quốc gia này. Các dòng xe BMW tại Hoa Kỳ cũng giảm, với doanh số giảm 2,1% từ đầu năm đến nay và giảm 9,2% trong quý 3. Châu Âu là thị trường duy nhất nơi BMW vẫn tăng trưởng nhẹ 1,4% tính từ đầu năm, dù quý 3 giảm nhẹ 1%.

BMW tăng trưởng mạnh mẽ với xe điện trong khi Mercedes có dấu hiệu sụt giảm


Một trong các nguyên nhân chính mà BMW đưa ra là do dừng sản xuất để xử lý các thành phần Hệ thống phanh tích hợp bị lỗi. Dù sự cố này đã được giải quyết, những thách thức tại Trung Quốc vẫn là bài toán khó với BMW khi các thương hiệu nội địa không ngừng cải tiến và mở rộng sức mạnh cạnh tranh.

Các dòng xe hiệu suất cao của BMW, như BMW M, đã phần nào "thoát hiểm" so với các mẫu xe đốt trong khác, với doanh số tăng 2% từ đầu năm và chỉ giảm nhẹ 3,9% trong quý 3. Rolls-Royce gặp nhiều thách thức hơn, đặc biệt là tại Trung Quốc, với doanh số giảm 12,8% từ đầu năm và giảm 16,2% trong quý 3 – mặc dù hãng hy vọng mẫu Ghost nâng cấp sẽ cải thiện tình hình. Thương hiệu Mini cũng gặp khó khăn khi chuẩn bị ra mắt toàn bộ dòng xe mới, với doanh số giảm tới 20,9% từ đầu năm và 25,2% trong quý 3.

>>> Xem thêm:​
Theo Carscoops
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
3/10/15
10.989
13.517
113
Xe không bền thì làm sao bán.
Mà bền thì tiền đâu mà cứ mua mãi.
Doanh số rớt là đương nhiên.