Sau nhiều thời gian chờ đợi, GM đã chính thức tung ra hình ảnh mẫu xe điện Chevrolet Blazer. Mẫu xe sở hữu diện mạo bên ngoài thể thao với mui xe thiết kế xuôi về phía sau.
Xe có 4 phiên bản 1LT, 2LT, RS và mạnh mẽ nhất là SS. Blazer sử dụng nền tảng khung gầm Ultium như mẫu crossover chạy điện hạng sang Cadillac Lyriq. Mẫu xe gây ấn tượng với một phần đầu xe trông rất tương lai.
Nhà sản xuất bố trí dải đèn LED chiếu sáng ban ngay chạy ngang, ôm sát đầu xe, ngay cả logo cũng được phát sáng đồng bộ với cụm đèn LED. Ở hai phiên bản LT, xe không có cụm đèn này, mà chỉ là dải LED thông thường.
Phiên bản SS và RS sẽ có một vài đặc điểm như cản trước có logo SS hoặc RS, bản RS có tuỳ chọn 2 màu sơn, mui xe được sơn màu tương phản trong khi SS không có lựa chọn này. Phần cản trước ở Blazer RS hầm hố và góc cạnh hơn. Vành xe là loại 21 inch, trong khi ở Blazer SS là 22 inch, cùm phanh Brembo.
Theo GM, dải đèn LED ở bản SS và RS có hiệu ứng thể hiện tốc độ sạc pin và mức năng lượng trong pin. Cả 3 phiên bản đều có cổng sạc tự động mở khi người dùng ấn tay vì GM cho biết cổng sạc này sẽ được người dùng sử dụng thường xuyên hơn nắp bình xăng truyền thống.
Phần cốp xe có tính năng tự động mở khi người dùng tiến đến gần mà không cần cầm chìa khoá hoặc đá chân vào cốp như các mẫu xe hiện tại. Người dùng có thể tắt chức năng này nếu muốn.
Hiện tại, Chevrolet đã có Blazer bản máy xăng trong trường hợp khách hàng sẽ nhầm lẫn giữa Blazer chạy điện và chạy xăng, GM cho biết, hãng đã có kế hoạch cho các mẫu xe chạy điện nhỏ gọn vào năm 2035 nên các mẫu xe chạy xăng cũng dần dừng sản xuất. Trong tương lai, khi nhắc đến Chevrolet Blazer, người dùng sẽ nghĩ tới mẫu xe điện thay vì xe xăng như trước kia.
Không giống như hầu hết các xe điện hiện nay vốn có khoang lái tối giản, cabin Chevrolet Blazer hiện đại và tương đồng với các xe chạy xăng. Nổi bật là màn hình giải trí 17.7 inch và màn hình kĩ thuật số 11 inch. Màn hình giải trí đặt lệch về phía người lái cho tài xế góc quan sát tốt nhất.
Hệ thống định vị dẫn đường không chỉ cung cấp thông tin vị trí chiếc xe, quãng đường di chuyển mà còn thông báo vị trí, tình trạng và mức công suất các trạm sạc có trên đường. Khu vực bệ tỳ tay trung tâm có các hộc để đồ, sạc điện thoại không dây, cửa gió điều hoà. Cần số tích hợp ngay trên vô lăng.
Blazer SS và RS được trang bị vô lăng đáy phẳng, ghế trước có sưởi, làm mát. Hàng ghế sau ở Blazer SS có thêm tiện ích sưởi. Tuy nhiên do mui xe xuôi về phía sau nên không gian phía trên đầu hàng khách bị hạn chế đi khá nhiều, ngoài ra, ghế sau chỉ là ghế chỉnh cơ thông thường.
Chỗ để chân ở hàng ghế sau có phần rộng rãi hơn. Người ngồi sẽ có thêm cổng sạc USB-type C và lỗ thông hơi, xe không có điều hoà cho hàng ghế sau.
Về vận hành, xe điện Blazer được trang bị hệ thống lái bán tự động Super Cruise, cho phép người lái điều khiển xe trên 321.869 km mà không trực tiếp cầm lái. Hệ thống này được ứng dụng trên khá nhiều mẫu xe thuộc tập đoàn GM, gần đây nhất là Cadillac Escalade 2022.
Mẫu xe điện có cả 3 tuỳ chọn hệ dẫn động cầu trước, cầu sau và bốn bánh. Ở hai phiên bản thấp là 1LT và 2LT, xe có khoảng hành trình lần lượt 397 và 471 km. Hai phiên bản cao cấp RS và SS có phạm vi di chuyển là 514 và 466 km, nhìn chung tương đương Ford Mustang-E GT (434 km) và Mustang-E California Route 1 (505 km).
Các công nghệ an toàn, hỗ trợ lái ở Chevrolet Blazer là khá đầy đủ gồm phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo va chạm phía trước, phanh khi phát hiện có người đi bộ phía trước, cảnh báo khoảng cách với xe đi trước, hỗ trợ giữ làn với cảnh báo chệch làn đường. Cụm đèn pha IntelliBeam, hệ thống phanh tự động khi lùi và hỗ trợ đỗ xe.
Một số hình ảnh về xe điện Chevrolet Blazer 2024:
>>> Xem thêm: