Không chỉ sản xuất điện thoại, sắp tới Xiaomi sẽ mở rộng thêm dải sản phẩm của mình bằng chiếc sedan chạy điện có tên SU7.
Nhờ những bức ảnh lộ từ trang web của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT), chúng ta đã được chiêm ngưỡng thiết kế hoàn chỉnh của mẫu xe đầu tiên từ Xiaomi. Ấn tượng ban đầu, Xiaomi SU7 có nhiều nét tương đồng với dòng Porsche Taycan.
Xiaomi SU7 sẽ bắt đầu đi vào sản xuất từ tháng 12/2023 với lịch bàn giao khởi động từ tháng 2-2024. Đơn vị phụ trách lắp ráp xe là BAIC.
Trên website, mẫu xe đầu tiên của Xiaomi có 2 phiên bản là SU7 và SU7 Max. 2 bản này khác nhau ở tốc độ tối đa và công nghệ pin.
Bản tiêu chuẩn SU7 dùng mô tơ điện đơn 295 mã lực dẫn động cầu sau cho tốc độ tối đa 210km/h. Bản cao cấp SU7 Max dùng mô tơ đôi dẫn động 2 cầu cho tổng công suất 664 mã lực, nhờ thế trả về tốc độ tối đa 265km/h.
Trọng lượng của SU7 là 1.980 kg, trong khi SU7 Max là 2.205 kg. Xiaomi cung cấp cho SU7 hai tùy chọn hệ truyền động là RWD với động cơ 220 kW và AWD với thiết lập động cơ 275 kW + 220 kW.
SU7 trước đây có tên là MS11
Ảnh ngoại thất xe cho thấy lớp vẻ ngoài Beijing Xiaomi SU7 dễ gây liên tưởng tới dòng Porsche Taycan. Dáng xe thể thao, mũi xe nhọn, thấp, tay nắm cửa ẩn, trần cong và vòm bánh sau cơ bắp là một số điểm nhấn đáng chú ý của mẫu sedan điện.
Bộ khung kích thước của Beijing Xiaomi SU7 chưa được làm rõ, tuy nhiên chiều dài cơ sở tròn 3.000mm của xe ngang SUV Hyundai Ioniq 5 và trội hơn hẳn đối thủ trực tiếp Tesla Model 3 (2.875mm). Mâm xe có kích thước 19 - 20 inch, kính chắn gió tích hợp lidar phía sau để phục vụ các công nghệ hỗ trợ lái tân tiến.
Một trong những ưu điểm lớn của Beijing Xiaomi SU7 là khả năng tương thích hoàn hảo với mọi thiết bị Xiaomi, từ điện thoại tới máy tính bảng và đồng hồ thông minh.
Hệ điều hành xe sử dụng là loại Xiaomi HyperOS do họ phát triển riêng phục vụ song song xe và điện thoại.
Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về thiết kế xe Xiaomi?