Mẫu xe điện gầm cao thuộc phiên bản GT cao cấp, có giá 61.995 USD tại thị trường Mỹ.
Ford Mustang Mach E là mẫu xe điện gầm cao của hãng xe Mỹ ra mắt vào cuối năm 2020. Mẫu xe ra đời nhằm cạnh tranh với các đối thủ như Audi E-Tron, Tesla Model X, Hummer EV.
Tại Việt Nam, Mustang Mach E được một công ty nhập khẩu xe tư nhân đưa về Hà Nội, giá bán không được tiết lộ. Mustang Mach E có 4 phiên bản trong đó, bản GT nhập về Việt Nam là chiếc đắt nhất (giá khởi điểm từ 61.995 USD tại Mỹ).
Xét về phạm vi di chuyển, Mustang Mach E GT có tầm hoạt động 434 km chỉ với một lần sạc, ít hơn bản California Route 1 (505 km) và đối thủ Tesla Model X (560 km). Mẫu xe nổi bật với tông màu vàng ngoại thất.
Phần mui xe được làm xuôi về phía sau, khá giống các mẫu SUV lai Coupe. Mustang Mach E GT có chiều dài 4.714 mm, chiều cao chỉ 1.625 mm, bề ngang 1.882 mm.
Ngoại hình Mustang Mach E GT thấp hơn khá nhiều so với hầu hết các mẫu xe SUV hạng sang cùng tầm tiền ở Việt Nam. Đèn hậu xe hình 3 dải LED đặt dọc, chia sẻ với mẫu xe thể thao Mustang nổi tiếng.
Đèn pha LED mảnh, sắc xảo. Là mẫu xe điện nên khoang máy phía trước được dùng làm cốp chứa đồ có thể tích 133 lít, chứa được túi xách, balo cỡ lớn.
Một chi tiết đặc biệt đáng chú ý ở vẻ ngoài Mustang Mach E là tay nắm cửa. Không theo kiểu ẩn vào thân xe như một số dòng xe cao cấp, tay nắm cửa trên mẫu xe điện được làm rất nhỏ gọn và có tính thẩm mỹ cao.
Người dùng chỉ cần bấm nút là cửa xe tự động mở ra. Như các mẫu xe Ford khác, nhà sản xuất cũng bố trí dãy số để người lái có thể khóa/mở xe bằng mật mã khi cần.
Bản GT dùng vành đa chấu kích thước 20 inch rất thể thao. Hãng xe Mỹ cũng tạo hình giả ống pô ở phía sau.
Bước vào bên trong, Mustang Mach E cho cảm giác tối giản khi khoang lái có thiết kế vô cùng tối giản. Ngoài phím cần số, phanh tay điện tử, người dùng sẽ khó tìm thấy thêm một phím bấm vật lý nào trên bảng điều khiển trung tâm.
Toàn bộ các tác vụ được Ford gói gọn ngay trong màn hình trung tâm kích thước 15.5 inch đặt dọc nổi bật nhất khoang lái. Đây cũng là loại màn hình Ford dùng trên mẫu SUV cỡ lớn Expendition. Màn hình này cũng được tích hợp ứng dụng SYNC 4 mới nhất.
Ghế ngồi được bọc hai loại da bóng và da lộn. Bản GT cao cấp sở hữu dàn âm thanh B&O 9 loa kèm 1 loa trầm, sưởi tay lái, sạc điện thoại không dây, gạt mưa tự động. Vô lăng khá dày dặn, kèm các phím chức năng. Mẫu xe có thêm đèn viền nội thất. Nóc xe không có cửa sổ trời toàn cảnh mà là một tấm kính lớn
Ford Mustang Mach E GT sở hữu hai động cơ điện cho công suất 480 mã lực, mô-men xoắn cực đại 810 mã lực cùng hệ dẫn động bốn bánh. Mẫu xe điện mất 3,8 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h.
Về khía cạnh an toàn, Mustang Mach E GT có đầy đủ các hệ thống hỗ trợ lái, an toàn tiên tiến như hệ thống hỗ trợ lái Ford Co-Pilot 360 và Co-Pilot 360 Assist bản 2.0 gồm cảnh báo điểm mù kèm cảnh báo vật cản, đèn pha tự động, camera lùi, cảnh báo tiền va chạm kết hợp phanh tự động khẩn cấp, cruise control thông minh tích hợp tự động phanh và ga, hỗ trợ phanh xe khi lùi, hỗ trợ căn làn đường và nhận diện biển báo giao thông.
Ngoài bản GT, Mustang Mach E có thêm phiên bản GT Performance Edition với mô-men xoắn 860 Nm, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h ngắn hơn, chỉ 3,5 giây, hệ thống treo MagneRide tiên tiến nhưng quãng đường đi được với một lần sạc chỉ 418 km.
Một số hình ảnh về Ford Mustang Mach E GT 2022 ở Hà Nội:
Xin chân thành cảm ơn salon HC Auto 281 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội đã giúp đỡ hoàn thành bài viết này.
>>> Xem thêm: