Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.752
113
Lâm Đồng
Chiếc xe điện cỡ nhỏ tại Ấn Độ tuy có kích thước chỉ bằng một con i10 hay Morning nhưng lại cho tầm hoạt động lên đến 250-315 km và mức giá vô cùng hợp lý chỉ 240 triệu đồng.

Tata-Tiago.ev-1.jpg


Đây là chiếc xe điện Tata Tiago.ev mới nhất vừa được ra mắt tại Ấn Độ. Nó là một chiếc hatchback có kích thước tương đương một chiếc Hyundai i10 nhưng tuyệt vời hơn nhờ chạy hoàn toàn bằng điện và có giá chỉ từ 240 triệu đồng.

Tại Ấn, Tiago.ev có nhiều cấu hình khác nhau để phù hợp với nhu cầu và túi tiền của khách hàng. Trong đó, phiên bản tiêu chuẩn của xe là Tiago.ev XE sở hữu bộ pin nhỏ 19,2 kWh, cho tầm hoạt động 250 km. Bản này có giá 8.49 Lakh (240 triệu đồng).

Nếu có tài chính dư dả hơn, các phiên bản Tiago.ev cao cấp (XT, XZ +, XZ + Tech LUX) sẽ cung cấp bộ pin 24 kWh, cho tầm hoạt động lên đến 315 km. Bản cao nhất sẽ có giá 11,79 Lakh (345 triệu đồng).

Tata cho biết cắm Tiago.ev vào bộ sạc nhanh có thể tăng thêm tầm hoạt động 110 km chỉ trong 30 phút.

Tata-Tiago.ev-4.jpg


Các mẫu xe được trang bị gói 24 kWh có khả năng hoạt động tốt tới 194 dặm (315 km). Biến thể đắt nhất, XZ + Tech LUX 24 kWh với sạc điện xoay chiều 7,2 kW đã có giá 11,79 Lakh (14.449 USD).

Cung cấp sức mạnh cho bánh trước là một động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu duy nhất tạo ra công suất 74 mã lực (55 kW) và mô-men xoắn 84 lb-ft (114 Nm). Mặc dù Tata không đưa ra thời gian tăng tốc 0-96 km/h nhưng hãng khẳng định Tiago.ev có thể đạt 0-60 km/h trong 5,7 giây.

Tata-Tiago.ev-7.jpg


Cả động cơ điện và bộ pin đều được bảo hành 8 năm/160.000 km.

Với sự ra mắt của Tiago.ev, chiếc hatchback chạy điện đầu tiên của Ấn Độ, quốc gia này có thể có một bước tiến vượt bậc trong hành trình tìm kiếm phương tiện di chuyển xanh, sạch và an toàn”, giám đốc điều hành của Tata Motors Passenger Vehicle, Shailesh Chandra mô tả trong một thông cáo báo chí. "Là một mẫu xe thú vị lý tưởng cung cấp các tính năng cao cấp, an toàn và công nghệ, thân thiện với môi trường, hiệu suất mạnh mẽ, tất cả đều trở nên đáng mong đợi hơn với lợi thế không thế khước từ là chi phí sở hữu xe thấp."

Tata-Tiago.ev-2.jpg
Tata-Tiago.ev-3.jpg
Tata-Tiago.ev-5.jpg
Tata-Tiago.ev-6.jpg
Tata-Tiago.ev-7.jpg
Tata-Tiago.ev-8.jpg
Tata-Tiago.ev-9.jpg

Chiếc xe không chỉ "xanh" mà còn thuận tiện trong kết nối với thiết bị di động

Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về một mẫu xe điện đô thị giá siêu rẻ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
6/9/18
7.368
16.363
113
36
Nên đặt tên xe theo bảng chữ cái
A,B,C,E,S, Vf
Như vậy sẽ sang hơn và bán giá cao hơn
 
Hạng D
30/7/16
2.693
62.418
113
Tay lái thế này, khó lái lắm. Về VN, xe bác em đập phát chếch tươi.
 
Hạng D
3/3/16
1.802
3.301
113
40
Giá này chắc chính phủ Ấn bù thêm tiền cho hãng khi người dùng mua xe à?
Thu nhập bên đó thấp, chi phí nhân công thấp nên giá nó thấp theo bác ơi