Chuyên
16/6/22
613
513
93
Một nghiên cứu mới từ Viện Rocky Mountain (RMI), cùng với Phòng thí nghiệm Thay đổi Hệ thống và dự án EEIST, vừa công bố kết quả cho thấy rằng vào năm 2030, xe điện có thể chiếm lĩnh tới 86% tổng doanh số bán xe mới tại thị trường toàn cầu. Điều này đồng nghĩa với việc xe điện sẽ trở thành sự lựa chọn phổ biến và ảnh hưởng đến ngành công nghiệp ô tô một cách sâu sắc.

Xe điện chiếm 86% thị trường ô tô mới vào năm 2030


Theo nghiên cứu, xe điện có khả năng đạt mức giá ngang bằng với các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong năm 2024 tại Châu Âu và trong năm 2026 tại Hoa Kỳ. Điều này là một tín hiệu tích cực cho người tiêu dùng, khi sẽ dễ dàng hơn để sở hữu xe điện với giá cạnh tranh.

Nghiên cứu sử dụng mô hình đường cong chữ S, dựa trên dữ liệu lịch sử và xu hướng phát triển thị trường xe điện tại Bắc Âu và Trung Quốc. Kết quả cho thấy rằng doanh số bán xe điện sẽ gia tăng ít nhất gấp sáu lần vào năm 2030. Nếu xu hướng này tiếp tục, xe điện có thể chiếm từ 62% đến 86% tổng doanh số bán xe mới vào năm 2030. Một số chuyên gia còn dự đoán rằng thị trường xe sử dụng động cơ đốt sắp đạt đỉnh và có thể sụp đổ vào năm 2030.

Xe điện chiếm 86% thị trường ô tô mới vào năm 2030


Nghiên cứu của RMI cũng nhấn mạnh rằng mặc dù chính sách khuyến mãi có ảnh hưởng đáng kể đến sự phát triển của xe điện, nhưng kinh tế chính đang trở thành một động lực quan trọng hơn. Chi phí của pin xe điện có thể giảm một nửa trong thập kỷ này, từ mức 151 USD/kWh xuống còn từ 60 đến 90 USD/kWh.

Sự giảm chi phí này có thể làm cho xe điện trở nên hấp dẫn hơn để mua và sở hữu, giống như xe sử dụng nhiên liệu truyền thống ở bất kỳ thị trường nào trên toàn cầu. Trung Quốc được dự đoán sẽ tiếp tục dẫn đầu về thị trường xe điện, với dự đoán doanh số chiếm 90% tổng thị trường ô tô mới vào năm 2030.

Xe điện chiếm 86% thị trường ô tô mới vào năm 2030


Thời điểm quyết định khi mà giá xe điện sẽ ngang bằng với các xe sử dụng động cơ đốt còn rất quan trọng. Nghiên cứu cho rằng điểm này có thể xảy ra vào năm tới tại Châu Âu, trong năm 2025 tại Trung Quốc, 2026 tại Hoa Kỳ và 2027 tại Ấn Độ đối với xe cỡ trung bình, và sớm hơn đối với xe cỡ nhỏ. Nhu cầu ngày càng tăng về xe điện có thể dẫn đến giảm nhu cầu về dầu dành cho ô tô, với việc tiêu thụ ít nhất một triệu thùng mỗi ngày sau năm 2030.

Nghiên cứu cũng lưu ý rằng doanh số bán xe sử dụng động cơ đốt cùng lúc đạt đỉnh vào năm 2017 và trong giai đoạn giữa thập kỷ này, sẽ có nhiều xe bị loại bỏ hơn số lượng xe mới được bán ra. Điều này cho thấy rằng cuộc cách mạng xe điện đang diễn ra nhanh chóng và có tiềm năng để thay đổi toàn bộ ngành công nghiệp ô tô trong tương lai.

Xem thêm:​
Theo Carscoops
 
Hạng B2
27/2/23
388
605
93
30
trừ khi cấm xe xăng trên toàn thế giới, còn k thì còn lâu, xe xăng hoặc lai điện vẫn là chân ái, mặc dù tesla rất tốt nhưng mà mec bmw xăng đi phê hơn
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng B2
27/3/23
213
209
43
Khi các hãng ô tô chuyển qua sx ô tô điện nhiều hơn, chính sách quốc gia áp thêm phí thuế xe xăng dầu, hỗ trợ xe điện thì doanh số xe điện sẽ đánh bại xe xăng dầu
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
10.560
12.952
113
propaganda and it never will. :)

Nhật tỉnh táo còn bọn EU bị dắt mũi cho vấn đề xe điện he he
Không liên quan nhưng propaganda là gì nhỉ nghe hay phết
trừ khi cấm xe xăng trên toàn thế giới, còn k thì còn lâu, xe xăng hoặc lai điện vẫn là chân ái, mặc dù tesla rất tốt nhưng mà mec bmw xăng đi phê hơn
Quá đúng bác.
Em chưa đi xe điện nhưng ngồi lên chiếc taxi Xanh SM của Vin thấy có vẻ như nào ấy không như xe xăng.
 
Hạng B2
11/11/20
215
431
63
41
trừ khi cấm xe xăng trên toàn thế giới, còn k thì còn lâu, xe xăng hoặc lai điện vẫn là chân ái, mặc dù tesla rất tốt nhưng mà mec bmw xăng đi phê hơn
Mer BMW xe xăng rất tốt nhưng đội này cũng lên kế hoạch chuyển sang 100% xe điện tầm 5 năm tới , EQS của Mer thấy phản hồi của người sử dụng quá tốt .