Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.782
18.755
113
Lâm Đồng
Mẫu xe điện hiệu suất cao Audi e-tron GT quattro hoàn toàn mới chính thức có mặt tại Việt Nam. Được nâng cấp đặc biệt, Audi e-tron GT chỉ mất 4,1 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h, riêng với phiên bản RS GT chỉ mất 3,3 giây. Phạm vi di chuyển của e-tron GT lên tới 488km.

Otosaigon-Audi e-tron GT (29).jpg


Audi e-tron GT sở hữu những nét đặc trưng của Audi nhưng đồng thời mang những phong cách thiết kế tương lai rất rõ nét, không chỉ ở thiết kế mà còn ở công nghệ áp dụng trên chiếc xe. Ông Marc Lichte - Giám đốc thiết kế của Audi cho rằng đây chính là mẫu xe đẹp nhất mà ông từng vẽ - lời tuyên bố hùng hồn từ tác giả từng thiết kế nhiều mẫu xe như Audi Prologue concept, A7 Sportback và Q8.

Giờ đây khách hàng có thể chiêm ngưỡng mẫu xe Đức giành giải quán quân Mẫu xe hiệu suất thế giới của năm 2022 (World Performance Car Of The Year 2022) và Xe Đức sang trọng của năm 2022 (German Luxury Car of the Year 2022).​

Ngoại hình đậm tính khí động học

Hai mẫu xe Audi e-tron GT và RS e-tron GT là sự kết hợp giữa phong cách thể thao thanh lịch và hệ dẫn động hoàn toàn bằng điện với hiệu suất cao.

Audi e-tron GT và RS e-tron GT đều được thiết kế để đạt hiệu quả thẩm mỹ tối đa đồng thời tối ưu hóa khí động học. Vô số giờ thử nghiệm trong hầm gió đã tạo ra một chiếc xe có hệ số cản chỉ 0,24.

Nhìn từ phía bên, đường mui xe kéo dài vuốt qua kính chắn gió phẳng và nhanh chóng trượt xuống theo đường dốc trần xe. Các mảng đồ họa ở phần cửa kính bên được thiết kế theo hình nêm chữ V. Phần kính vát kéo dài thấp về phía đuôi xe và vuốt căng tạo ấn tượng thân xe mạnh mẽ. Phần đuôi xe được nhấn thiết kế đầy thu hút với phần trụ C nghiêng vô cùng thanh lịch tựa vào phần vai cơ bắp của thân xe.

Otosaigon-Audi e-tron GT (17).jpg


Cửa sổ sau phẳng, dài và kết thúc bằng một mảng đen gắn hệ thống ăng-ten của xe. Những đường gân sắc nét vuốt qua vòm bánh xe và tiếp tục kéo dài ra xa. Audi e-tron GT gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với nắp capo thanh lịch, đèn pha LED matrix laser vuốt sang hai bên sườn khỏe khoắn làm nổi bật từ la-zăng khí động học 20-inch với thiết kế 5 chấu kép lấp lánh phản sáng, tới bộ ốp thanh lịch phía sau xe.

Lưới tản nhiệt khung đơn gần như kín hoàn toàn. Lưới tản nhiệt rộng và thấp được phối màu tương phản và các ô tản nhiệt được mô phỏng theo phong cách tổ ong cổ điển. Lưới tản nhiệt khung đơn có màu đen bóng cùng với gói ngoại thất màu đen trên e-tron GT được nhấn mạnh hơn với gói quang học màu đen trên RS e-tron GT. Dải đèn hậu với hiệu ứng chạy tia lúc khởi hành và kết thúc càng làm nổi bật nét hấp dẫn riêng của thương hiệu.

Otosaigon-Audi e-tron GT (20).jpg


Công nghệ hiện diện trên từng chi tiết nhưng nó được kết hợp một cách tinh tế để không ảnh hưởng đến các đường nét và thiết kế tổng thể. Các hốc hút gió lớn phía trước có chức năng làm mát quan trọng, đồng thời cũng tăng tính thẩm mỹ và hiệu quả khí động học chủ động. Cánh lướt gió sau được nâng lên tùy theo tốc độ xe phối hợp với phần gầm xe phẳng êm ái và kết thúc bằng cản sau rộng.

Điều này cho phép không khí lưu thông nhẹ nhàng về phía sau và tối ưu lực nâng trên trục sau khi xe chạy với tốc độ cao. Các giảm chấn ưu việt giúp e-tron GT cân bằng tốt trên đường, trong khi hệ thống treo khí thích ứng hạ thấp thân xe RS e-tron GT để kiểm soát luồng khí, xử lý độ ổn định và giảm lực nâng.

Otosaigon-Audi e-tron GT (16).jpg


Điểm nhấn đường gân các bệ cửa được đúc nguyên khối mạnh mẽ chứa bộ pin, trung tâm cung cấp năng lượng của mẫu xe. Bộ khuếch tán phía sau mang lại diện mạo sắc nét cho e-tron GT, nó mở hướng lên trên và tương phản nổi bật với cản sau. Cánh lướt gió thông minh giúp hoàn thiện diện mạo thể thao cho mẫu siêu xe này.

Các yếu tố giúp xe đạt khí động học gồm có hai hốc gió có thể điều khiển được cung cấp gió tản nhiệt cho các phanh trước, hệ thống quản lý nhiệt với không khí làm mát theo yêu cầu, cánh lướt gió có thể mở rộng với 2 vị trí và gầm xe phẳng giúp định hình dòng khí chạy qua bộ khuếch tán rộng. Các khu vực trước và sau được tích hợp các cấu kiện lớn làm từ nhôm đúc và nhôm định hình.

Vỏ ngoài thân xe được làm hoàn toàn bằng hợp kim nhôm. Các bộ phận được làm bằng thép dập nóng giúp định hình phần khung xương cứng và có thể chịu lực va đập cho khoang hành khách cùng sự hỗ trợ từ phần hộp nhôm của hệ thống pin điện áp cao.​

Nội thất thanh lịch, rộng rãi

Chiếc e-tron GT là một chiếc xe hoàn toàn dành cho người lái do đó hướng cabin và các thiết kế đều hướng tới người lái. Thiết kế vẫn giữ phong cách Audi nhưng với nhiều thay đổi mới cả về ngoại thất và nội thất.

Bảng điều khiển và các màn cảm ứng đều quen thuộc, nhưng cho một cảm giác hoàn toàn mới. Hàng ghế thể thao phía trước nổi bật được trang bị điều chỉnh điện tám hướng, ở phiên bản RS e-tron GT được trang bị ghế ngồi thể thao điều chỉnh 14 hướng.

9.jpg


Tất cả các ghế đều được bọc da Nappa cao cấp và chất liệu vi sợi Dinamica, riêng ghế lái có chức năng ghi nhớ vị trí. Các ghế ngồi và vô lăng của phiên bản RS có điểm nhấn logo đặc biệt và các bàn đạp và để chân bằng thép không gỉ. Tất cả cửa sổ cũng như cửa sổ trời toàn cảnh đều là kính cách nhiệt. Kính xe cũng được tráng màng kim loại mỏng bức xạ hồng ngoại ngăn cho trong nội thất không bị nóng lên. Điều hòa tự động 3 vùng cùng gói “chất lượng không khí“.

Hệ thống chiếu sáng đa sắc xung quanh làm nổi bật bảng điều khiển và nội thất màu đen sang trọng với các mảng trang trí bằng sợi carbon twill atlas matt (cho bản GT) hoặc sợi carbon twill silk matt (cho bản RS GT). Đồng hồ kỹ thuật số Audi virtual cockpit plus cùng màn hình trung tâm HD 10.1-inch được tích hợp đẹp mắt và thuận tiện khi sử dụng.

Các hệ thống hỗ trợ lái xe đáng chú ý bao gồm Hỗ trợ tầm nhìn ban đêm, Cảnh báo làn đường, Hiển thị thông số trên kính lái, Các chế độ lái Audi và hỗ trợ đỗ xe với camera 360. Vào ban đêm, đèn laser Audi hình chữ X sẽ tăng gấp đôi phạm vi chiếu sáng từ tốc độ 70km/h.

Audi e-tron GT được phủ kết nối toàn thân, tất cả các ăng-ten được tích hợp một cách vô hình vào xe để nhận và truyền tín hiệu âm thanh, LTE, Bluetooth và GPS phục vụ tất cả các hoạt động từ định vi MMI plus tới việc phát sóng wi-fi, giao diện điện thoại thông minh và nhiều kết nối khác.

Otosaigon-Audi e-tron GT (10).jpg


Sàn xe phẳng do sự vắng mặt của trục truyền lực truyền thống cũng góp phần tăng cảm giác rộng rãi về không gian và thực tế là có nhiều không gian sử dụng hơn trong nội thất. Sàn phẳng có nghĩa là có nhiều chỗ để chân hơn – cụ thể là phía sau mặc dù phía sau có đường vuốt trần xe thấp (chiếc xe chỉ cao 1.41 m), các hành khách cao 2 m vẫn có nhiều không gian trên đầu và dưới chỗ để chân. Cửa sổ trời toàn cảnh làm nổi bật cảm giác thoáng đãng.

Với chiều dài khoảng 5 m, e-tron GT tự hào có trục cơ sở dài 2,9 m và chiều rộng 1,96 m, không gian nội thất rộng rãi cho tất cả các hành khách. E-tron GT cũng cung cấp khoang hành lý dung tích 405 lít truyền thống – mẫu RS model với hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen có khoang hành lý phía sau dung tích 350 lít – và cốp trước đựng đồ dung tích 85 lít.

Otosaigon-Audi e-tron GT (5).jpg

Mẫu xe điện thể thao hiệu suất cao

Audi e-tron GT không chỉ có kiểu dáng đẹp mà còn là một mẫu xe thể thao thuần chất. Chiếc xe chỉ mất 4,1 giây để tăng tốc từ 0 tới 100 km/h, riêng với phiên bản RS GT chỉ mất 3,3 giây. Xe có phạm vi di chuyển lên tới 488km, sử dụng sạc nhanh DC chỉ mất hơn 5’ cho 100km.

Bộ pin lithium-ion công suất 85 kWh (công suất tối đa 95 kWh) được tích hợp vào phần sàn xe. Được thiết kế như một chiếc xe thể thao gầm thấp, trọng lượng pin ở khu sàn xe làm giảm trọng tâm đồng thời hỗ trợ khả năng cân bằng và ổn định của xe.

Được dẫn động bởi 2 động cơ điện, Audi e-tron GT quattro được trang bị công suất 350 kW (469 mã lực), động cơ phía trước 175 kW và động cơ phía sau 320 kW. Trong khi RS e-tron GT công suất lên tới 440 kW. Phạm vi lái xe lên tới 488 km cho e-tron GT, và với công nghệ 800 volt từ 396 tấm pin trong 33 mô-đun, cho phép sạc nhanh DC với công suất 270 kW, hai mẫu xe này không chỉ mang lại hiệu suất cao hơn mà còn mở ra một kỷ nguyên mới cho phương tiện di chuyển điện trên thế giới.

Otosaigon-Audi e-tron GT (23).jpg


Audi e-tron GT quattro có thể tăng tốc từ 0 tới 100km/h trong 4,1 giây, tốc độ tối đa 245 km/h. Audi RS e-tron GT quattro thể hiện đáng kinh ngạc chỉ với 3,3 giây để tăng tốc từ 0 tới 100 km/h và tốc độ tối đa 250 km/h, cao hơn e-tron GT một chút.

Cả hai động cơ điện đều có khả năng dự trữ sẵn sàng các trường hợp lái xe khắc nghiệt, đó là lý do tại sao tổng các đầu ra riêng lẻ của chúng vượt quá tổng công suất 350 kW (tương đương 476 sức ngựa). Công suất tăng lên tới 390 kW (530 sức ngựa) trong 2,5 giây ở chế độ tăng cường thông qua điều khiển khởi động tức thì trong trường hợp cần thiết.

Được nghiên cứu dựa trên 40 năm phát triển quattro, hệ dẫn động bốn bánh điện điều chỉnh sự phân bổ mô-men xoắn giữa các trục một cách liên tục, biến thiên hoàn toàn và đáp ứng hoàn toàn chỉ trong 1 vài phần nghìn giây.

Otosaigon-Audi e-tron GT (13).jpg


Audi e-tron GT quattro được trang bị khóa vi sai với các giá trị khóa cố định trong lực đẩy cũng như lực kéo. Khóa vi sai kiểm soát cầu sau được trang bị tiêu chuẩn trên RS e-tron GT. Một ly hợp đa đĩa đóng vai trò then chốt và có thể được kích hoạt biến thiên phạm vi từ 0 tới 100%. Người lái có thể cảm nhận rõ điều này trong các tình huống mặt đường trơn trượt và phanh khẩn cấp – khóa mở hoàn toàn, cho phép hệ thống kiểm soát ổn định điện tử (ESC) phanh từng bánh xe với độ chính xác cao.

Hệ thống treo bánh xe được thiết kế dạng xương đòn kép thể thao với phong cách cổ điển ở phía trước trong khi các xương đòn phía sau được chia thành các liên kết riêng biệt. Hầu hết các bộ phận - bao gồm cả các liên kết và khung phụ - đều được làm từ nhôm rèn hoặc nhôm đúc. Hệ thống lái cơ điện có tỷ lệ thể thao và trực tiếp 15,4:1 nhưng không có độ gắt nào quá mức. Các phanh đĩa thép với sáu ụ piston màu đen (cho bản GT) hoặc đỏ (cho bản RS GT) nhấn mạnh phong cách thể thao.

Otosaigon-Audi e-tron GT (28).jpg


Khả năng phục hồi năng lượng trong quá trình phanh hoặc dừng xe cũng bổ sung đáng kể tới phạm vi hoạt động của xe, một bộ sạc AC 3 pha và hệ thống sạc nhỏ gọn trong nhà để xe tại nhà giúp dễ dàng sạc xe qua đêm ở 11 kW AC (với GT) và 22 kW 8A (với RS GT). Các cổng sạc được nằm phía sau bánh trước. Các cổng sạc hai bên xe đều có thể kết nối dòng điện xoay chiều (AC) và cổng sạc bên phải có thể kết nối dòng điện 1 chiều (DC).

Tại các trạm sạc nhanh DC, bộ sạc e-tron RS e-tron GT 22 kW đạt công suất sạc lên tới 270 kW cho phép sạc lượng pin đủ chạy 100 km chỉ trong 5 phút. Sạc nhanh từ 5 tới 80% chưa tới 23 phút ở các điều kiện lý tưởng. Với 1 lần đầy sạc, xe có thể đi được tới 488 km (e-tron GT) hoặc 472 km (RS e-tron GT) (theo kết quả thử nghiệm từ Quy trình kiểm tra mức tiêu thụ và mức phát thải mới – WLTP của châu Âu).

Otosaigon-DSC_4582.jpg


Trước tiên, khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh có thể sử dụng các trạm sạc nhanh DC 180 kW do ABB cung cấp được đặt tại chi nhánh Audi Hồ Chí Minh và Audi Tân Bình.

Xem thêm:
 
Hạng D
25/3/16
1.057
1.028
113
Xe rất đẹp, có rất nhiều tính năng hay, nghe mô tả thôi mà đã thấy thích rồi.
Xin có 2 câu hỏi:
1/ Đi xa giữa đường hết pin sạc ở đâu? có dùng chung các cây sạc của Vinfast không?
2/ Hình như mua xe bao gồm luôn bộ pin. Giá bộ pin để thay là bao nhiêu? Biết trước để không bị như thế này:
 
Hạng C
2/12/18
960
569
113
42
1/ Đi xa giữa đường hết pin sạc ở đâu? có dùng chung các cây sạc của Vinfast không?
2/ Hình như mua xe bao gồm luôn bộ pin. Giá bộ pin để thay là bao nhiêu? Biết trước để không bị như thế này:
Cùng thắc mắc như Bác...
 
Hạng D
24/8/07
1.667
2.753
113
Xe rất đẹp, có rất nhiều tính năng hay, nghe mô tả thôi mà đã thấy thích rồi.
Xin có 2 câu hỏi:
1/ Đi xa giữa đường hết pin sạc ở đâu? có dùng chung các cây sạc của Vinfast không?
2/ Hình như mua xe bao gồm luôn bộ pin. Giá bộ pin để thay là bao nhiêu? Biết trước để không bị như thế này:
hết pin móc điện thoại, xe anh hết pin ở đường... em lại chở xe về, chạy chiếc S450 sang đưa anh

pin xe cỏ Tesla 10 năm chai 3% mới bán được xe điện tới bây giờ...
 
Hạng C
30/4/16
985
373
63
Bỏ qua mọi yếu tố về pin điện, xe thiết kế quá trời đẹp, thuộc hàng top số 1 quá đẹp.
 
Hạng D
15/11/13
3.938
4.818
113
Xe rất đẹp, có rất nhiều tính năng hay, nghe mô tả thôi mà đã thấy thích rồi.
Xin có 2 câu hỏi:
1/ Đi xa giữa đường hết pin sạc ở đâu? có dùng chung các cây sạc của Vinfast không?
2/ Hình như mua xe bao gồm luôn bộ pin. Giá bộ pin để thay là bao nhiêu? Biết trước để không bị như thế này:
Câu 2 không biết nhưng câu 1 là được nhé bác, xe taycan và xe này có 2 cổng sạc 2 bên. 1 cổng là chuyên dụng của hãng VW để sạc nhanh xe này và cổng còn lại cắm chung với xe điện khâc.