Chủ đề tương tự
- Tags
- kia morning kia morning
Em còn 1 tấm nữa nhưng diễn đàn có lấy hình nên em k upXe nhỏ mà có võ bác ạ.
Bodykit tuy đơn giản nhưng cũng khá nổi bật.
Em thích tấm này nhất.
Attachments
-
230,4 KB Đọc: 542
Cuộc thi ảnh mà bác. Có hình nào đẹp mình cứ quăng lên.Em còn 1 tấm nữa nhưng diễn đàn có lấy hình nên em k up View attachment 1902573
View attachment 1912768 Xin chào các bác Osers. Em lại ở đây và chia sẻ tiếp về vợ 2 Kia Morning của em sau khi hoàn thành cung đường 1.650km trong 07 ngày từ Vĩnh Long – Nha Trang – Quy Nhơn – Phú Yên – Đà Lạt – Vĩnh Long. Cung đường này em sẽ chia sẻ cụ thể hơn ở bài viết khác. Mục tiêu của chuyến đi này là để thử sức bản thân cũng như khám phá các cung đường mà mình chưa biết, test thử các món đồ gắn thêm của xe xem có thể “bào” trên mọi cung đường được không và cũng để 2 bạn nhỏ khám phá những cái mới lạ. Cũng vô tình trùng hợp với thi ảnh "Xe Độ và Đam Mê - EMMA TUNING" nên em xin chia sẻ tí hình ảnh với mục tiêu vui là chính vì so với các bậc đàn anh độ bodykit hay dàn âm thanh khủng thì em còn khoảng cách xa lắm mới mơ tới.[pagebreak][/pagebreak]Với cung đường đấy thì tiền xăng tầm 1,85 triệu đồng. Qua chuyến đi dài ngày này thì em nhận thấy tuy xe nhỏ vẫn có thể đáp ứng nhu cầu tối thiếu để đưa gia đình nhỏ vi vu đây đó trên những chặng đường xa. Tuy nhiên cũng có lúc muốn đổi các xe rộng rãi, thoải mái hơn nhưng rồi vẫn còn đấy vì tình cảm cũng như các kỷ niệm rong ruổi cùng gia đình nhỏ thì gia đình em cũng xem vợ 2 như thành viên của gia đình và cũng vì chi phí bảo dưỡng rẻ, ít hư hỏng vặt. Trung bình 1 triệu đồng/lần nếu sử dụng nhớt hãng (em xài Kixx 5w30 400k/bình) và 4-5 triệu đồng nếu ở mốc 40.000km hay 80.000km. Có nhiều Bác sẽ thắc mắc sao thấy em đi nhiều nhưng xe mới 80.000km là vì em chỉ đi xe 4 bánh khi đi với gia đình và đây đó thôi. Em chỉ mới có kinh nghiệm lái gần 4 năm và ngần ấy km đã đi qua.Với em thì “EMMA” là cái gì đó rất lớn và xa xôi trong tâm trí và mường tượng. Qua tham khảo nhiều trên mạng thì các cuộc thi đó là cuộc thi lớn về âm thanh và xe độ các loại. Ở Việt Nam gọi là độ xe nhưng so với nước ngoài thì khoảng cách còn khá xa và hiện nay thú chơi xe độ ngày càng phát triển hơn để thể hiện cá tính của các chủ xe. Em cũng không ngoại lệ nhưng chỉ dám gọi là tay mơ và trang trí xe thôi chứ không dám nhận là độ xe. Đối với em thì em thích làm mâm xe và kit cho xe của mình. Kia Morning là loại xe nhỏ, phổ thông nên việc độ xe khá khó để tìm ra mẫu đẹp. Để độ xe thì không khó nhưng mâm vỏ là vấn đề quan trọng nhất vì tính mạng của mình và gia đình đều nằm trên đó. Vì thế phương châm của em là đẹp mà phải an toàn và quan trọng nhất là phải tìm hàng chính hãng và nếu không thì phải hàng từ nơi uy tín.Trong bài viết này em xin chia sẻ vấn đề thay mâm xe do đã đi khá nhiều và các mâm zin đã có dấu hiệu không còn nguyên vẹn do cấn, sụp ổ gà các loại và đã từng phục hồi nhưng vẫn không khắc phục được tình trạng bồng bềnh của xe. Em cũng nghiên cứu khá nhiều về mâm cho Kia Morning và cuối cùng may mắn gặp được cao nhân và tiến hành thực hiện. Trong quá trình vận chuyển thì bên Viettel đã quăng quật làm hư hỏng nặng 3/4 mâm và em cũng may mắn khi người bán đã đặt về bộ mới thay cho bộ cũ của em mà không tính bất kỳ chi phí nào.Xe khi chưa thay mâm
Hàng vềHậu quả của bên Viettel làm ẩuSau khi đợi hơn 1 tháng thì em được thay mâm. Vì mâm mới vẫn bằng mâm zin (15 inches) nhưng lại là mâm lồi và em nâng size vỏ (size 185/55/R15 thay vỏ zin 175/50/R15) nên phải độn phuộc do cạ vành xe khi chở thêm người ngồi băng sauHàng lại về ạKhoe dángTuy nhiên sau khi độn phuộc em có đi từ thiện chương trình “Nồi thịt kho hột vịt 2019” của diễn đàn cùng với các chi hội ở Thạnh Phú – Bến Tre thì xảy ra vấn đề tương đối lớn là xe cạ vành khi đi qua các dốc cầu, ổ gà, sóng trâu…Vì vậy em đã tiến hành độn phuộc tiếp tục ở phần còn lại. Độn trên và dưới phuộc giúp xe có chiều cao tốt (tăng thêm 4cm) hạn chế được cạ gầm 60-70% nhưng vẫn không hết hẳn nếu qua gờ, dốc cao nếu chạy nhanh và bắt buộc phải lên xéo. Khi thay mâm lồi thì buộc phải giảm tải số người trên xe tối đa là 2 lớn + 2 nhỏ. Trong các thú chơi thì phải có sự đánh đổi và chấp nhận.Độn phuộc 2 đầu
Sau khi hoàn thiện xe. Nhìn khá cân đối phải không ạ?Video sau khi hoàn thành thay mâm xeKhi trãi qua hành trình 1.650km em cũng muốn xem xét mâm xe có vấn đề gì khi vận hành hay không thì thật may mắn khi đoạn đường miền Trung khá tốt và không xảy ra cạ vành nhiều mặc dù full tải.Hành trình khi đi ngang Phan RangCheck in tại hầm Đèo CảGành Đá Đĩa ở Phú Yên ạĐại gia đình của em trong chuyến điCheck in tại Đà Lạt.Tổng chi phí: mâm BBS (fake nhưng rõ nguồn gốc xuất xứ): 10 triệu đồng + độn phuộc cao su 400k/4 cái = 10,4 triệu đồng.Độ xe ở Việt Nam ngày càng phát triển và nhu cầu của người chơi ngày càng nâng cao với các gói độ khủng ngay tại Việt Nam. 2 lối chơi xe zin và xe độ luôn là song song và ít có điểm chung. So với các bậc đàn anh, các chủ xe có điều kiện thì xe em chỉ là hạt cát giữa sa mạc. Hi vọng 1 ngày nào đó gần nhất em sẽ có cơ hội sở hữu thêm các dòng xe cao cấp hơn và hoàn thành giấc mơ của mình là rong rủi trên khắp nơi cùng gia đình nhỏ của mình. Dù thế nào đi nữa thì mình cũng mong các chủ xe khi lái xe trên đường nên chấp hành tốt luật giao thông và hạn chế ảnh hưởng đến người khác. Hãy là lái xe văn minh nhất có thể.
Bác cho e hỏi cái bọc bảng số bác mua ơ đâu vậy???