Để chuẩn bị cho giải đua xe điện Electric GT Championship diễn ra trong tháng 8 tới, Tesla đã kiểm chứng khả năng hoạt động tại cường độ cao của mẫu xe đua Tesla EPCS V2.3 P100DL tại trường đua Catalunya (Tây Ban Nha). Ngoài sự ổn định khi cầm lái thì rõ ràng họ cần một bộ pin tốt hơn khi nó bị quá nhiệt chỉ sau chưa đầy 2 vòng chạy.[pagebreak][/pagebreak]
Tesla P100DL có công suất 778hp và 995Nm mô men xoắn nên nó tăng tốc từ 0-100kmh chỉ trong 2.1 giây trước khi đạt vận tốc cực đại 250kmh. Đây là thông số rất đáng gờm cho các đối thủ khác, cộng thêm cảm giác lái được tay đua Tiff Needell đánh giá rất cao. Xe được trang bị hệ thống treo “racing-specs”, 2 trục bánh dài và trọng tâm thấp, thiết kế khí động học của cản trước, sau và cabin, phanh “custom” và bộ lốp đua chuyên nghiệp. Chúng giúp Tesla P100DL có cảm giác lái rất tốt không thua gì các xe đua GT chuyên nghiệp.
Nhưng điểm yếu lớn nhất là chỉ sau hơn 1 vòng thì cụm pin của xe bắt đầu nóng và công suất giảm rõ rệt. Nhưng Tiff Needell cho rằng đây là vấn đề thường gặp với động cơ điện và Tesla sẽ nhanh chóng cải thiện trước khi giải diễn ra. Ngoài ra thì Tesla nói rằng họ biết rằng vấn đề này sẽ đến cộng thêm thời tiết quá nóng tại Barcelona cũng ảnh hưởng khá nhiều, tuy nhiên thời tiết chỉ là điều kiện khách quan và Tesla còn hơn 1 tháng để hoàn thiện cụm pin cho xe của họ.
Các hình ảnh về buổi thử nghiệm tại trường đua Catalunya: