Hạng C
24/9/17
638
1.018
93
32
Xe đua điện Tesla P100DL có cảm giác lái tốt nhưng pin nóng quá nhanh
Để chuẩn bị cho giải đua xe điện Electric GT Championship diễn ra trong tháng 8 tới, Tesla đã kiểm chứng khả năng hoạt động tại cường độ cao của mẫu xe đua Tesla EPCS V2.3 P100DL tại trường đua Catalunya (Tây Ban Nha). Ngoài sự ổn định khi cầm lái thì rõ ràng họ cần một bộ pin tốt hơn khi nó bị quá nhiệt chỉ sau chưa đầy 2 vòng chạy.[pagebreak][/pagebreak]

Xe đua điện Tesla P100DL có cảm giác lái tốt nhưng pin nóng quá nhanh


Tesla P100DL có công suất 778hp và 995Nm mô men xoắn nên nó tăng tốc từ 0-100kmh chỉ trong 2.1 giây trước khi đạt vận tốc cực đại 250kmh. Đây là thông số rất đáng gờm cho các đối thủ khác, cộng thêm cảm giác lái được tay đua Tiff Needell đánh giá rất cao. Xe được trang bị hệ thống treo “racing-specs”, 2 trục bánh dài và trọng tâm thấp, thiết kế khí động học của cản trước, sau và cabin, phanh “custom” và bộ lốp đua chuyên nghiệp. Chúng giúp Tesla P100DL có cảm giác lái rất tốt không thua gì các xe đua GT chuyên nghiệp.

Xe đua điện Tesla P100DL có cảm giác lái tốt nhưng pin nóng quá nhanh


Nhưng điểm yếu lớn nhất là chỉ sau hơn 1 vòng thì cụm pin của xe bắt đầu nóng và công suất giảm rõ rệt. Nhưng Tiff Needell cho rằng đây là vấn đề thường gặp với động cơ điện và Tesla sẽ nhanh chóng cải thiện trước khi giải diễn ra. Ngoài ra thì Tesla nói rằng họ biết rằng vấn đề này sẽ đến cộng thêm thời tiết quá nóng tại Barcelona cũng ảnh hưởng khá nhiều, tuy nhiên thời tiết chỉ là điều kiện khách quan và Tesla còn hơn 1 tháng để hoàn thiện cụm pin cho xe của họ.

Xe đua điện Tesla P100DL có cảm giác lái tốt nhưng pin nóng quá nhanh


Các hình ảnh về buổi thử nghiệm tại trường đua Catalunya:
Xe đua điện Tesla P100DL có cảm giác lái tốt nhưng pin nóng quá nhanh
Xe đua điện Tesla P100DL có cảm giác lái tốt nhưng pin nóng quá nhanh
Xe đua điện Tesla P100DL có cảm giác lái tốt nhưng pin nóng quá nhanh
Xe đua điện Tesla P100DL có cảm giác lái tốt nhưng pin nóng quá nhanh
Xe đua điện Tesla P100DL có cảm giác lái tốt nhưng pin nóng quá nhanh
Xe đua điện Tesla P100DL có cảm giác lái tốt nhưng pin nóng quá nhanh
Xe đua điện Tesla P100DL có cảm giác lái tốt nhưng pin nóng quá nhanh
Xe đua điện Tesla P100DL có cảm giác lái tốt nhưng pin nóng quá nhanh
Xe đua điện Tesla P100DL có cảm giác lái tốt nhưng pin nóng quá nhanh
Xe đua điện Tesla P100DL có cảm giác lái tốt nhưng pin nóng quá nhanh
Xe đua điện Tesla P100DL có cảm giác lái tốt nhưng pin nóng quá nhanh
Xe đua điện Tesla P100DL có cảm giác lái tốt nhưng pin nóng quá nhanh
Xe đua điện Tesla P100DL có cảm giác lái tốt nhưng pin nóng quá nhanh


Hình ảnh: Carscoops
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
8/8/16
650
545
93
Chắc chắn là khi khai thác ở mức công suất cao quá sẽ làm cho pin nhanh nóng
 
  • Like
Reactions: De Red
Hạng D
4/11/13
4.174
2.143
113
Đua 1 vòng về cho vô phòng làm mát pin rùi đua tiếp ahhaha nhìn 2 cái máy thổi gió tếu ko chịu dc
 
Hạng D
27/7/15
1.192
2.244
113
Dùng nito lỏng làm giảm nhiệt ,,hoặc giảm nhiệt bằng chất lỏng như trên các CPU dùng để ép xung có thể triệt tiêu nhiệt do pin gây ra.
Hoặc Tesla làm cái hốc lấy gió lớn như trên mấy xe xăng hiện nay ,dẫn dòng không khí cho chạy qua các khe nhôm tản nhiệt của bộ pin cũng có thể triệt tiêu nhiệt
 
  • Like
Reactions: De Red
Hạng D
25/12/12
1.605
631
113
Thiết kế pin gọn nhẹ dễ thay là ok. Vài vòng thay pin. Chạy 100 vòng chuyện nhỏ
 
  • Like
Reactions: De Red
Hạng B2
29/7/09
465
51
28
speed up thì tốt nhưng top speed hơi nản!, nếu track nào có đoan thẳng dài dài tí là thấy "kì kì" liền..
 
  • Like
Reactions: De Red