Hạng D
25/3/05
3.980
34
38
54
HCM city
xe em E90 325i máy I6 , khoảng thời gian gần đây mỗi khi buổi sáng hoặc máy nguội mà nổ máy thì ga răn ti xe không đều , tua máy cao , xe rung giật khoảng 2 phút sau mới hết khi máy nóng lên và tua máy hạ xuống .
vào số thì xe cảm giác ga bị sượng không ngọt , rất khó chịu . ngay cả khi cài số de thì ga xe cũng giựt giựt chứ ko bình thường .

em check thì nhớt máy ok , xe không báo lỗi gì cả , bác nào chuẩn đoán bệnh giúp em với vì em cũng sắp đưa xe vào bảo trì , thay má phanh .

cám ơn các bác bimmer .


 
Hạng D
28/2/05
2.105
485
83
Xe BMW bị bệnh rần máy, garanti ko đều thì có cả chục nguyên nhân làm sao em dám bói bệnh online, bói sai ăn đá chết bác ạ trong khi em đâu phải thợ đâu nè!
tongue4.gif


Tuy nhiên xe bị bệnh rần máy (rough idle) thì chúng ta khoanh vùng để hạn chế bị “Bã thuốc” được, dù là khám garage ngoài hay Euro Auto!

Nếu vào hãng khám và bảo trì thì khỏi bàn, cứ cho xe vào khám, sửa xong nhận xe ra!
Nếu ra garage ngoài thì xe mình E90 325i cần làm khám , bảo trì các bước sau:


  • Cho kiểm tra tổng thể bằng máy quét và tháo ra tận mắt xem và thử chất lượng 6 bugi, 6 bobin, đầu nối dây vào các bobin xem: bugi có mòn, , có bị có ẩm hơi dầu, bobin ra sao, đầu chụp có bị nứt không, quét máy xem chất lượng đánh lửa còn tốt không.. Phải cho tháo nắp máy ra mà khám, test loại trừ mới kỹ được, cứ cắm máy mà quét trong khi nó không báo lỗi thì nhiều khi chả ăn thua mẹ gì.. nhiều xe bị rồi..
  • Tháo và kiểm tra bộ, lọc gió, xem có lỗi gì không?? Có vết nứt, rách, ẩm nước, lỏng jack hay xe từng thay mấy cái của nợ “Air-intake độ giấy dầu” không? Bao lâu rồi chưa thay lọc gió?
  • Có chắc chắn là xăng đổ chất lượng tốt, ko bị nhiễm nước nhất là trời mưa như tháng rồi, bình acquy đủ điện chưa, acquy yếu cũng ảnh hưởng nhiều thứ mà máy móc nhiều khi chả quét ra hoặc báo lỗi mà mã lỗi đó có cả chục nguyên nhân. Bơm xăng và lọc xăng chạy bao lâu rồi? Xe chạy và tăng tốc bình thường vẫn ngọt hay ì?
  • Kiểm tra luôn VANOS solenoid vavle, tháo ra xịt hơi sạch sẽ luôn em nó rồi gắn lại
    5. Một số trường hợp E90 bên Mẽo, em thấy no update phần mềm thì bệnh này tự nhiên hết, cần hỏi Euro có update phần mềm gì cho xe E90 để update chỉ số xăng, lửa nếu bác cho xe vào Euro bảo trì!

    Như vậy đối với xe bị giật, rần máy mà không báo lỗi thì nên cơ bản kiểm tra theo phương pháp loại trừ những cái liên quan như trên và coi như là bảo trì xe luôn. Nếu xe chạy bình thường, tăng tốc ngọt thì bơm xăng hay cảm biến MAF em KHÔNG nghĩ là nguyên nhân. Những việc khám này, một gara bình thường bên ngoài đều check được kỹ càng với chi phí khoản 500K trong vòng 2h là kiểm tra gần như tổng quát thôi và sẵn dịp thay luôn má phanh hàng OEM, lọc nhớt, bobin hay bugi hàng OEM, cảm biến MAF hay bơm xăng ( bơm kèm lọc xăng) nếu hư … Tấc cả mua ngoài đều có sẵn, tiết kiệm 40-60% so với giá chính hãng mà chất lượng chắc = 90% so với hàng BMW! Phụ tùng OEM parts hay quét lỗi nhẹ bác cứ liên hệ 2 ông Khoaimi hay W63011, chủ web www.oemparts.com gì đó cũng l à 1 nguồn tham khảo giá và quét lỗi và bán phụ tùng uy tín( quảng cáo kiếm tí
    21.gif
    )


    Việc khám và sữa garage ngoài cũng có những rủi ro nhất định mà bác phải cân nhắc! Còn nếu muốn chắc ăn khám và thay phụ tùng thì chả nơi nào qua được hãng nhưng thời gian và Lúa thì bác biết rồi!

    Cuối cùng, hên xui xe BMW thì nhiều xe tháo ra, kiểm tra, vệ sinh sạch sẽ, gắn vào lại tự nhiên hết bệnh bác ạ!
    20.gif


    Chúc bác mau khám ra và fix hết bệnh!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
25/3/05
3.980
34
38
54
HCM city
hơn 1 năm rồi chưa thay lọc gió , lọc xăng , chắc thay luôn 1 lần .

vấn đề là hiện tượng này chỉ bị khi máy nguội , để lâu không đi , và nhất là sáng sớm , máy gầm gừ , tua máy giựt lên lên giựt xuống khoảng 2 phút khi tua máy hạ xuống 800 rpm thì máy êm lại .

thanks bác .