Hạng D
4/6/10
1.731
2.503
113
Các bác cho em hỏi về cái máy Gentra X 1.2L một tý, sự việc là xe em đã đi được khoảng 7000km, bây giờ máy xe em nó hay kêu lọc cọc, tiếng kêu phát ra từ máy (không phải từ hệ thống lái hay rotuyn), rất giống với tiếng gõ supap của xe máy khi bị ép ga. Tiếng lọc cọc đó chi kêu khi em đánh lái (hết lái hoặc gần hết lái) cho xe vào nhà hoặc de xe ra ngoài, hoặc khi xe bắt đầu lăn bánh mà em ấn mạnh chân ga để xe vọt mạnh lên thì tiếng lọc cọc đó cũng phát ra trong vòng 2-4 giây rồi hết. Trước đây em dùng xăng 92, hiện tại đang chuyển dần qua xăng 95 (trong bình có khoảng 3/4 bình là 95 còn 1/4 bình là 92. Nhớt thì em dùng loại 10w40 thay ở Daewoo SVH. Các bác cho em biết xe bị như vậy có bình thường hay không và khắc phục như thế nào.

PS: em đã search thông tin trên web, một số bác thì nói là do xăng, nên đổi qua xăng 95….. tuy nhiên, hơi khó hiếu vì sao xăng 92 lại có thể gây ra tiếng gõ supap được…
 
Hạng C
10/9/08
770
403
63
Nhiều khả năng xe bác bị thiếu (nghẹt) hỗn hợp xăng - khí, nên khi tăng, thốc ga thì có tiếng cạch cạch – tiếng gõ biên. Khi bác đánh lái cũng là lúc ga phải tăng lên trong 1 khoảng thời gian ngắn và có tiếng kêu, nhưng chỉ 1 tí là hết.

Bác cho vệ sinh lại cổ hút xem sao, sợ nó bị bẩn, hoặc nới ốc gió (ở cổ hút) ra 1 tí cho thêm gió vào để tăng lượng hỗn hợp cháy vào buồng đốt.

Bác có thể tham khảo tại đây: http://www.otosaigon.com/forum/V%E1%BB%87-sinh-c%E1%BB%95-h%C3%BAt-m2704983.aspx
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.503
113
Thanks bác, nếu xe em phun xăng điện tử thì như thế nào ạ. Em không rành vụ này lắm.
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.503
113
Sáng nay em qua Daewoo SVH để vệ sinh cổ nạp, đúng như bác nói, nó dơ thật. Thợ máy vệ sinh cổ nạp, nhân tiện thay luôn cái lọc nhiên liệu và vệ sinh lọc gió. Sau khi làm các bước này, máy hết kêu lọc cọc, ngoài ra, xe chạy rất bốc, tăng tốc rất mượt và hầu như không còn nghe tiếng máy vọng vào. Cảm ơn bác Khoa nhé.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Xe bác mới di có 7000km mà đã tới mức phải vệ sinh những món đó sao? Theo em việc này không bình thường lắm, bác nên kiểm tra lại lọc gió, van PCV... xem sao nhé.
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.503
113
Thanks bác Auto, em đã vệ sinh lọc gió rồi ạ. Van PCV là gì thế, sorry vì em không rành lắm.
 
Tập Lái
7/4/11
2
0
0
36
Pác có thể vào đây tham khảo thêm về PVC
nguồn:
Mã:
http://www.oto-hui.com/a706/he-thong-kiem-soat-khi-xa-phan-2.html
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
4/6/10
1.731
2.503
113
Sau khi vệ sinh cổ nạp, vệ sinh lọc gió, thay lọc xăng và chuyển từ xăng 92 qua 95, kết quả xe chạy bốc hơn nhưng cái máy vẫn kêu lọc cọc (bị róc) lúc bắt đầu chuyển bánh và đánh lái nhiều khi máy nóng. Trường hợp này tương tự với dòng matiz groove. Cuối cùng, hôm qua em đi thay nhớt và dùng loại mobil1 5w30 thì từ hôm qua đến hôm nay máy không bị róc khi đánh lái vào nhà nữa. Sau khi dùng nhớt 5W30 thì thấy xe chạy bốc hơn nữa, tăng tốc rất thích... máy chạy ở idle và số N thì xe ít bị rung hơn khi dùng nhớt 20w40.

Kết luận là Gen X nên dùng xăng 95 và nhớt 5w30 như hướng dẫn sử dụng đã khuyến cáo. Theo em tìm hiểu thì các loại xe khác cũng bị róc máy.