Hạng B2
11/9/07
324
18
63
Chiện ngoài lề
Các bác cho em hỏi xe em nissan, dùng bình xăng con cá mập, nếu để nguội máy sau đó đề nổ và ép ga thì có tiếng nổ "bụp" nơi bô E và có cảm giác xe hụt hơi. Nếu nóng máy thì lâu lâu mới có hiện tượng đó. Xin các bác tư vấn cho em phải xứ lý sao với bệnh này ?
Cảm ơn các bác nhiều !
 
Hạng D
5/10/09
2.595
1.035
113
40
aloacquy.vn
Rất có thể xe Pác đã bị dư xăng!
Cái này có thể do nguyên nhân góc đánh lửa của xe Pác bị trễ,làm cho khi khởi động xăng vào nhiều cháy chưa hết và rội lên Bộ Chế và gây nên tiếng nổ bụp bụp.
Pác kiểm tra lại xem sao.
 
Hạng D
8/9/08
1.827
63.985
113
TP. Hồ Chí Minh
kien_viet thai nói:
Rất có thể xe Pác đã bị dư xăng!
Cái này có thể do nguyên nhân góc đánh lửa của xe Pác bị trễ,làm cho khi khởi động xăng vào nhiều cháy chưa hết và rội lên Bộ Chế và gây nên tiếng nổ bụp bụp.
Pác kiểm tra lại xem sao.
Em đồng ý với bác.:D
 
Hạng B2
11/9/07
324
18
63
Chiện ngoài lề
Cảm ơn các bác ! Vậy là phải xoay Denco phải không ạ ? Em nghe nói cứ xoay Denco cho đến khi nghe máy róc là được đúng không các bác ?
 
Hạng D
8/9/08
1.827
63.985
113
TP. Hồ Chí Minh
Bác xoay denco đến vị trí nào mà nghe tiếng máy nổ đều và êm nhất thì dừng lại, xiết chặt ốc định vị. Nếu kỹ hơn nữa thì đánh dấu vị trí này, sau đó tinh chỉnh xung quanh vị trí đã đánh dấu rồi chạy thử khi nào bác thấy vừa ý nhất là được. Chúc bác thành công!
 
Hạng B2
11/9/07
324
18
63
Chiện ngoài lề
binchip33 nói:
Bác xoay denco đến vị trí nào mà nghe tiếng máy nổ đều và êm nhất thì dừng lại, xiết chặt ốc định vị. Nếu kỹ hơn nữa thì đánh dấu vị trí này, sau đó tinh chỉnh xung quanh vị trí đã đánh dấu rồi chạy thử khi nào bác thấy vừa ý nhất là được. Chúc bác thành công!

Cảm ơn bác !
 
Hạng B2
4/11/09
149
1
0
@Austin1000: Trong động cơ nổ: động cơ nổ dội ngược bô E là hòa khí nghèo xăng, nổ tại ống bô
(bình giảm thanh) là hòa khí giàu xăng. Mà xe bác nổ "bụp" nơi bô E vậy xe bác thiếu xăng do đó bác nên kiểm tra có bị xì hở chân không trong đường ống nạp. Kiểm tra xem mực phao ở chế hòa khí có thấp quá hay không
_ xe bác đề dể nổ không ( lúc máy nóng hoặc nguội)?
 
Hạng B2
11/9/07
324
18
63
Chiện ngoài lề
binhphu415 nói:
@Austin1000: Trong động cơ nổ: động cơ nổ dội ngược bô E là hòa khí nghèo xăng, nổ tại ống bô
(bình giảm thanh) là hòa khí giàu xăng. Mà xe bác nổ "bụp" nơi bô E vậy xe bác thiếu xăng do đó bác nên kiểm tra có bị xì hở chân không trong đường ống nạp. Kiểm tra xem mực phao ở chế hòa khí có thấp quá hay không
_ xe bác đề dể nổ không ( lúc máy nóng hoặc nguội)?

Xe em kêu cái "pụp" ở bình xăng con, nếu tháo bô E ra nó bắn xăng vọt lên trời
18.gif
. Nếu để lâu thì hơi khó khởi động, đề khoảng cái thứ 4 mới được, nếu đi thường xuyên thì được ngay. Hiện tượng này nổ liên tục nếu nguội máy, nếu nóng máy thì lâu lâu đi ép ga mới nổ một cái. Em đã kiểm tra thì mực xăng chiếm 1/3 hiển thị trên mặt kiếng Bình xăng con.
Hôm bữa có bác thợ chỉnh Pôngtu em đã nghi nghi sợ thiếu xăng
39.gif
, nay xảy ra hiện tượng này. Nếu đề máy để nổ khoảng 3 phút cho nóng máy rùi mới chạy thì đỡ nhiều.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
4/10/08
172
5
0
54
Austin_1100 nói:
binhphu415 nói:
@Austin1000: Trong động cơ nổ: động cơ nổ dội ngược bô E là hòa khí nghèo xăng, nổ tại ống bô
(bình giảm thanh) là hòa khí giàu xăng. Mà xe bác nổ "bụp" nơi bô E vậy xe bác thiếu xăng do đó bác nên kiểm tra có bị xì hở chân không trong đường ống nạp. Kiểm tra xem mực phao ở chế hòa khí có thấp quá hay không

_ xe bác đề dể nổ không ( lúc máy nóng hoặc nguội)?

Xe em kêu cái "pụp" ở bình xăng con, nếu tháo bô E ra nó bắn xăng vọt lên trời
18.gif
. Nếu để lâu thì hơi khó khởi động, đề khoảng cái thứ 4 mới được, nếu đi thường xuyên thì được ngay. Hiện tượng này nổ liên tục nếu nguội máy, nếu nóng máy thì lâu lâu đi ép ga mới nổ một cái. Em đã kiểm tra thì mực xăng chiếm 1/3 hiển thị trên mặt kiếng Bình xăng con.
Hôm bữa có bác thợ chỉnh Pôngtu em đã nghi nghi sợ thiếu xăng
39.gif
, nay xảy ra hiện tượng này. Nếu đề máy để nổ khoảng 3 phút cho nóng máy rùi mới chạy thì đỡ nhiều.

binhphu415 nói chính xác đấy bác ! đây là hiện tượng backfire ở cổ hút , nguyên nhân là thiếu xăng hoặc đánh lửa quá sớm , khi van hút chưa đóng hoàn toàn (hay bị hở) mà quá trình cháy đc kích hoạt (bugi) hay vẫn đang tiếp diễn thì nó sẽ lan truyền lên cổ hút gây nổ dội (backfire)
 
Hạng B2
11/9/07
324
18
63
Chiện ngoài lề
Vậy có nghĩa là em mở bình xăng con ra và chỉnh cho Pôngtu để cho xăng xuống nhiều chút, căn lại xăng và xoay Denco đến khi nào máy nổ êm và đều ?