Hạng B1
10/9/09
52
6
8
Xe em là NIVA 1600, trước tết có hỏng bơm xăng cơ và thợ có thay tạm cho em bơm xăng điện đã đi cả tết đến tận sáng nay không sao, tuy nhiên chiều nay thì em gặp sự cố, đang đi đến lúc nhả ga thì máy lịm dần rồi chết hẳn ko nổ được nữa, nếu kéo le và nổ máy thì lại nổ được bình thường, hoặc ko kéo le mà mớm ga thì máy cũng vẫn nổ và đi bình thường nhưng chỉ cần ko kéo le, ko mớm ga thì y như rằng nổ máy được thì máy cũng lịm dần và chết.

Xe đang đi đạp nhẹ ga thì vẫn đi tốt dưng mà nhả ga ra (trường hợp ko kéo le ạ) không đạp tí nào thì cũng chết máy luôn, cho nên đi chậm hay dừng đèn đỏ là lại phải kéo le ra để ko bị chết máy. Và có mớm ga, hay kéo le để máy nổ thì khói ra rất nhiều và có mùi xăng.

Mong các bác chẩn đoán bệnh hộ em với ạ.
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng C
6/12/09
556
1
0
Thành phố Hồ chí Minh
Kiểm tra từ bơm xăng trở đi :
- Bơm xăng có làm việc không ? ( Kiểm tra lọc xăng, rồi đến ống cấp xăng trước khi vào CHK )
- Pontu có mở không ? có bị nghẹt do bẩn không ? Nếu là pontu cao su có bị nở không ?
- Xăng có vào đủ mực trong bình chứa của Chế hoà khí không ? Phao xăng hoạt đông tố không ?
- Bơm tăng tốc có hoạt đông không ? ( Thử bằng cách kéo cần ga và xem trong cổ hút có phun xăng ra hay khg ?
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Nghe qua xe bác có thể gặp các trường hợp sau :
1. Đường ống trước bơm xăng bị rò rỉ, trống gió nên xăng bơm lên CHK không đủ lượng.
2. Trống hơi cổ hút, hoà khí hút qua CHK yếu nên k đủ xăng cầm chừng.
3. Nghẹt tắc dẫn đến mực xăng trong CHK thấp, động cơ không thể ổn định được vì thiếu xăng.
4. Vì 1 lý do nào đó mà vis cầm chừng tuột thấp, khi kéo air thì cầm chừng có tăng lên nên máy nổ được.
Bác cứ kiểm tra những mục trên, em tin là vấn đề sẽ được giải quyết thôi!
 
Hạng B1
10/9/09
52
6
8
Báo cáo các cụ là, sáng hôm qua đi làm trước khi đi, và kể cả đang đi thì vẫn bị, nhưng khi đến cơ quan em thử ko mớm ga, ko kéo le thì lại ngon lành ko bị chết máy nữa
bash.gif
, tuy nhiên nghe tiếng máy thì to hơn, ồn hơn, ko êm như trước, chiều em mang qua Gara gần chỗ làm thì nó kêu ko có đồ để tháo kiểm tra, roài nó kiểm tra dầu máy thì cạn sạch
40.gif
, nó bảo đúng là chỉ có mấy loại xe này cạn dầu máy mới đi được bình thường
080402cool_prv.gif
, xong em bảo thế thay dầu thì chúng nó bảo giờ thay dầu thì sợ thế này thế kia, lên đổ thêm dầu thoai, thoai đành thế vậy, để đi vào cái gara khác kiểm tra lại cho chắc. Tuy nhiên thì đúng là đổ thêm dầu máy thì có vẻ ổn hơn thật, tiếng máy đã nghe êm lại. Nhưng em vẫn nghi có thể sẽ có thêm bệnh khác.
39.gif
 
Hạng B1
10/9/09
52
6
8
PHONG NGUYEN nói:
Bác thay bơm xăng giá bao nhiêu hiệu gì vậy bác.Cái này hay gặp hàng Hồ Cẩm Đào lắm đó.

Hè, bơm xăng này đúng là của bác Hồ Cẩm Đào ạ, em mua chợ giời có 200K thoai
15.gif
, có cái bơm xăng xịn hơn dưng mà nó hút hơi yếu, nên phải mua loại 200K rẻ hơn nhưng hút rất khỏe
080402cool_prv.gif