Hỏi/Đáp Kỹ Thuật XE em đòi tiền

Hạng B2
17/8/07
242
1
0
vnexpress.net
Các Bác ơi mấy hôm nay thấy ăn xăng quá vào Ga ra kiểm tra vệ sinh CHK thay lọc gió tổng thiệt hại hết 460K
Ga ra họ dùng đồng hồ đo hơi giống như đồng hồ bơm xe kết quả lần lựot bốn máy 6,9,9,8 At họ bảo phải làm lại hơi mới hết ăn xăng thiệt hại 10tr buồn quá các Bác ạ vợ 3 của em MAZDA323-95
 
Hạng B2
16/11/05
289
73
0
65
RE: XE em đòi tiền

Trời ... xe bác "làm nũng" kinh quá, xe tui cũng Mazda 323 nhưng đời thì cũ hơn nhiều ... 89, làm VS CHK năm 2005, thay cả kim phao ... tất cả chỉ 250K. Mới tháng 6 đo hơi 4 máy thì cũng còn dc khá hơn xe bác: Máy 1 tệ nhất :10.7, máy 4: 12, còn lại là >13.

Nhưng khi làm máy, canh chỉnh tất cả, ... thì tc cũng chỉ 5.850K thôi. Bác cũng chơi sang luôn ... làm máy 10T, quá dữ. Bác làm ở gara nào mà đắt quá thế? Xe E bi giờ chạy mát trời, máy nổ chỉ nghe tiếng ồn (vù vù) của quạt thôi bác ạ. Rút dây quạt ra nghe thử thì êm ru, 0 nghe thấy tiếng gì cả ...
 
Hạng B2
17/8/07
242
1
0
vnexpress.net
RE: XE em đòi tiền

Em làm ở Gara LOng Vũ nó đòi 10tr làm lại máy em chưa bác làm ở GARA nào chỉ em với
Trích đoạn: ThichMAZ

Trời ... xe bác "làm nũng" kinh quá, xe tui cũng Mazda 323 nhưng đời thì cũ hơn nhiều ... 89, làm VS CHK năm 2005, thay cả kim phao ... tất cả chỉ 250K. Mới tháng 6 đo hơi 4 máy thì cũng còn dc khá hơn xe bác: Máy 1 tệ nhất :10.7, máy 4: 12, còn lại là >13.

Nhưng khi làm máy, canh chỉnh tất cả, ... thì tc cũng chỉ 5.850K thôi. Bác cũng chơi sang luôn ... làm máy 10T, quá dữ. Bác làm ở gara nào mà đắt quá thế? Xe E bi giờ chạy mát trời, máy nổ chỉ nghe tiếng ồn (vù vù) của quạt thôi bác ạ. Rút dây quạt ra nghe thử thì êm ru, 0 nghe thấy tiếng gì cả ...
 
Hạng B2
29/7/06
362
1
0
Hà nội
RE: XE em đòi tiền

Bác qua 420 Lạc Long Quân đi, em thấy ở đó làm đuợc mà giá cũng mềm.
 
Hạng B2
16/11/05
289
73
0
65
RE: XE em đòi tiền

E làm ở gara Tam Tiến đó bác. AE nhà Bs làm việc cẩn thận, kỹ càng lém .... Nếu bác ở Hà Nội thì E thua rùi, chắc ngoài Thủ Đô bán mấy cái phụ tùng thay thế đắt hơn, nên lấy giá đắt hơn chăng?

5T8 là tính luôn tiền thay 2 lần nhớt ESSO mới + lọc nhớt đấy bác ạ (1 thùng là ngay sau khi làm máy, còn lần sau là chạy rô-đai xong lên canh chỉnh lại và thay thùng nhớt mới nữa).

Cái vụ đo hơi này là thợ máy đo chứ E thì biết cái giề ... Nhưng đo xong ghi ra rõ ràng trên giấy chỉ số từng máy 1, trong đó máy số 1 là tệ nhất...chỉ được có 10.7, còn lại tất cả đều trên 12. Vẫn còn chạy ngon lành nhưng ống bô ra khói trắng rùi, trước sau gì cũng phải làm thôi ...
 
Hạng B2
14/12/06
114
6
0
Sai Gon
RE: XE em đòi tiền

Hình như bác HoaiNam ở HN thì phải! Mấy bác chỉ Gara ở trong Sì gòn rồi!
Bên OF họ la làng về cái gara LV đó quá trời kìa bác ui! Tránh xa nó ra bác ợ! Bác qua OF hỏi gara tin cậy đi vì em thấy hình như các bác ở HN đông lắm đấy!
 
Hạng C
15/6/04
820
12
0
RE: XE em đòi tiền

@thichMaZ: Bác cho em hỏi là khi đo hơi đến mức nào thì phải làm lại máy vậy ?
 
Hạng B2
16/11/05
289
73
0
65
RE: XE em đòi tiền

@STINGER: E k0 thể trả lời bác chính xác, ở đây có rất nhiều cao thủ là thợ máy, kỹ sư ô tô ... kiến thức và kinh nghiệm 1 trời .... E 0 dám múa rìu ...

Nhưng bác hỏi thì E trả lời theo kiểu mình là người ... "xài" xe cũ và sự hiểu biết thì .... theo E học "mót" mấy thợ máy xe và mấy bác tài già thì, có mấy nguyên nhân liên quan tới "hơi" (Hơi ở đây E hiểu là sức nén lúc nổ máy được đo ngay tại bugi của từng máy) cần phải làm máy như sau:

- Ống bô ra khói trắng đều ... nhiều, lên dầu trên nắp quy lát (nắp máy) nhiều, hao nhớt máy rất nhanh (VD chạy từ SG lên Đà Lạt phải đổ thêm 1 lít nhớt mới trở lại y như mức cũ thì....)

- Hơi các máy thấp đều toàn diện (nghĩa là bạc segment đeo trên piston và xy-lanh ... hở lớn, lỏng le). Lòng xy-lanh lúc này chắc là hình ô van chứ 0 còn tròn như ...xưa kia. Còn hơi thì chắc là phải thấp hơn 10.

- Hơi các máy chênh lệch quá nhiều. Có thể có máy đủ hơi (>13) nhưng có máy quá thấp (<10). Vậy phải làm thôi vì khi chạy như vậy máy cũng yếu rồi. Máy 1 khởi phát đầu tiên nên thường là máy 1 nặng nhứt, tệ nhất, chỉ cần đo máy này có thể ...qd làm máy hay không là dc rùi.

- Lý do khác ... chưa biết [:'(]

Cũng còn tuỳ theo tình trạng máy khi "bổ" máy ra mới biết là làm lại nhiều, hay ít.

- Làm nhiều thì: Thay cả Piston (vì ắc lỏng le luôn, hoặc khe bạc dầu hở lớn, hay khe có chỗ lớn chỗ nhỏ 0 đều, khiến 0 thể giữ bạc cố định trên piston để gạt dầu xuống khi piston chạy xuống điểm tử hạ), làm lại miễng (từ thợ hay nói, E 0 biết từ chuyên môn chính xác gọi là gì), làm lại mặt súp bắp, tay ... hehehe ... nhiều lém, coi như làm và canh chỉnh lại toàn bộ ...sao cho các bộ phận trong máy hoạt động khít khao, trơn tru sau này.

- Làm ít thì: Chỉ thay bạc, 0 thay piston, cũng tùy có làm thêm các bộ phận khác hay 0 ...

Tất nhiên là làm nhiều thì tốn nhiều ... xèn, làm ít thì tốn ít ... nhưng công thợ cũng xem xem nhiu đó vì đã tháo tung cái máy ra rùi, chủ yếu là thợ làm phải kỹ và ngon chứ hầu như gara nào cũng bảo mình làm được máy cả. Nhưng sau đó chạy ngon không và ngon dc bao lâu ... cái đó mới quan trọng.