Hạng C
16/4/13
531
383
63
Số là xe em bửa thấy ướt ướt chỗ keo nối Cacte với lốc máy, sẵn đến hạn bảo trì em mang ra garage thì chuẩn bịnh là bị rỉ nhẹ do keo nối cacte lâu ngày bị lão hóa, cái tháo ra vệ sinh và dán lại. Nhưng ôi thôi, em làm đi làm lại 2 lần rồi các bác ạ mà bệnh vẫn không hết mà có vẽ còn rò rỉ hơn, chả lẽ ca này khó xử lý đến sao, em tưởng tháo ra bắn keo rồi bắt ốc lại là xong, chỗ garage em làm cũng thấy tận tâm lắm (garage do anh em OS giới thiệu) mà cứ không xong, mang qua hoài em cũng ngại vì ảnh không chịu lấy tiền vì nói còn bảo hành lần sửa trước.

@Bác Vui: bác giúp em ca này với, trị dứt điểm dùm em vì sợ để vậy hoài ảnh hưởng tới máy
 
Hạng C
16/4/13
531
383
63
Em đoán có thể keo mới dán, chua khô mà đã cho nhớt vào liền và chạy, làm nhớt nóng + áp lực bơm nhớt nó đẩy keo chưa khô làm rò rĩ lại
 
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
Xe bác xe gì ạ?
Xe em 1 lần cũng bị như thế, cứ đoán tưởng là do nhớt rỉ từ cacte, tập trung xử chổ đó, 2-3 lần không hết.
Tức quá em đến gara, đội xe lên cao, lấy xăng vệ sinh sạch hết các nhớt cũ, nổ máy hơn 20p thì mới thấy 1 lượng nhớt rất nhỏ, lăn từ từ xuống từ phía khuất trong nắp giàn cò, vị trí chảy cũng ác, chảy lòng vòng mới xuống cácte và vướng lại ngay viền ron của cacte, nên không kiểm tra kỹ thì cứ tưởng xì ron cascte, vì ron cacte nếu mới thì khó cách nào bị xì nhớt.
Thế là xử cái vụ nắp giàn cò, giờ êm xuôi hết luôn.
Vì thế bác thử tới gara kiểm tra như em nói, coi cái mấu chốt là xì nhớt từ chổ nào mới xử dứt điểm được bác ạ!
 
Vui confirmed
Hạng D
9/7/09
1.265
374
83
garagevui.com
lekon nói:
Em đoán có thể keo mới dán, chua khô mà đã cho nhớt vào liền và chạy, làm nhớt nóng + áp lực bơm nhớt nó đẩy keo chưa khô làm rò rĩ lại
Bác đem qua em làm cho trong ngày.Cũng có thể nắp catte bị vênh .


 
Last edited by a moderator:
Hạng C
16/4/13
531
383
63
@Huy: em spark, cũng có thể chỗ khác, nhưng khả năng em bị catte vì trước khi làm, không có bị nặng như hiện nay là mỗi lần đi về là nhớ nhỏ ra sàn, lúc chưa làm chỉ là ướt nhẹ phần catte, em có mang ra garage mà, kiểm tra thì hở keo catte thật. Mà không biết sao làm 2 lần vẫn bị. Em chịu khó đội xe lên, chui vào soi đèn pin rất kỹ, thì chỉ thấy nhớt chảy ra từ khe dán keo thôi ạ.

@Bác Vui: dạ, vậy sáng mai chạy lên bác, bác cho kiểm tra kỹ lưỡng xem có do nguyên nhân khác nữa khoong, sau khi làm xong thì chắc em cho đợi thật khô, rồi nổ máy cho nhớt nóng, rồi bác giúp em kiểm tra lại cho thật chắc ăn, em ở Nhà Bè.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/8/12
1.711
380
83
Em dự là thay ron không đúng chủng loại và quy cách(chất liệu,độ dày)nên làm bệnh nặng hơn,cách xiết và lực xiết bu-lon cũng đóng vai trò quan trọng.
 
Tập Lái
10/1/14
16
0
0
keo đán hoặc ron ko phù hợp đó bác... bác ktra lại xem... đợi vài giờ cho ok hết rồi mới bắt đầu chạy lại chứ bác!
 
Tập Lái
30/10/13
28
0
1
xe đã sửa xong chưa bác? chốt lại là nó bị bệnh gì vậy a?
 
Hạng C
16/4/13
531
383
63
Em vừa ở bác Vui cả ngày hôm nay. Thì xe em vụ catte là chính, đúng là sang bác Vui cách dáng khác, thêm 1 miếng ron rồi mới dán keo, siết . Hiện đã thấy hết chảy, đang theo dõi vài ngày xem sao.

Tiện phốt cam và phối máy em cũng cho thay luôn. Hiện đang ổn, chờ vài ngày tái khám coi sao