Hạng B2
1/11/06
181
3
18
Chiều nay em đi thay mấy cái dây cu roa cam, cu roa máy phát, ...xong chú thợ chỉnh lại denco và chế (xe em jolie 2001) thế nào mà chạy về cứ dựt dựt như cưỡi ngựa. Cho xe quay lại chỉnh nhưng vẫn không được...

Các bác thấy bệnh này là thế nào? mai em lại vác xe cho nó dòm lại cái chế.... khổ,, thà đừng đi thay xe chạy ngon,,, thay xong xe chạy như dở hơi các bác ạ
 
Hạng D
3/9/08
4.595
48.633
113
Em thì nghĩ tới cái đai cam là nhiều. Lắp trật rồi quay qua chỉnh denco luôn. Có thể không bác Đề? Nếu đúng vậy thì thợ này dzỏm rùi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
1/11/06
181
3
18
Thằng thợ nó cứ khẳng định là do chế của em các bác ạ,,, em định nổi điên lên nhung lại thôi... xe người ta đang đi trơn tru ngon lành,,, vào thay thay chỉnh chỉnh xong lại đổ do tại chế... m..k , mai em ra làm cho ra nhẽ
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Máy dầu trật răng khả dĩ nổ và rung giật , nhưng Trật răng ở máy xăng thì khó lòng nổ , nên tôi nghĩ là Lửa sai tầm thôi .
Chế Hòa Khí nếu sai thì thường không giật mà khi chạy bị ngợp hụt hơi , bị lỳ , khó nổ , khó bốc hay là rống bất tử và cực hao xăng , kiểu bật bật như công nông quả nhiên là sai lửa hay là hư mất cơ cấu bù góc đánh lửa sớm , kiểm tra tòan diện Delco đi bác .
Cũng cần chắc chắn là không bỏ máy nào cả , kiểm tra Bugi và "ống vố" luôn nhé ! Với xe xăng CHK thì mọi vịệc không đến nỗi nan giải , cứ từ từ là ra thôi bác .
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/3/08
1.251
2
0
Em cũng nghi là đặt lệch cam rồi, thực ra cam chỉ lệch 1 mắt thì vẫn nổ đươc, đặc biêt khi không tải thì chưa phát hiện được nhưng khi đi và có tải sẽ thể hiện rất rõ ở bệnh cà giật. Delco lửa sớm muộn thì cảm nhận nhanh là độ ì hoặc bốc của máy khi thốc ga ở ngay chế độ không tải. Mà bác chủ thớt cũng cho biết xem xe chạy cà giật ở số mấy và tốc độ nào, khi đang chạy vận tốc đều hay khi ngớt hoặc tăng ga. Mỗi hiện tượng ở mỗi chế độ cho ta suy đoán về một nguyên nhân khác bác ạh. Cũng không loại trừ khả năng chỉnh lại chế có thể nhiên liệu ăn ít hơn, khi có tải, ở số lớn, động cơ không đủ nhiên liệu để hoạt động cho chế độ tải đó cũng gây ra hiện tượng cà giật.
 
Hạng B2
1/11/06
181
3
18
Bác Mebca ơi xe em chạy dựt ở số 2,3,4 và nhất là khi thốc ga...

Trưa nay em mang xe qua đó các bác ạ,,, em yêu cầu mở ra xem lại dây cam,, quả đúng như bác Mebca nói,,, không tải thì tiếng nổ ngon, đều, có tải là biết ngay. Nó tháo ra và đặt lại, thấy căn ke kỹ lắm vì em vào gặp thằng phụ trách kỹ thuật phản hồi lại. Sau khoảng 45 phút.... ôi xe chạy ngon hơn xưa :)

cám ơn cá bác rất nhiều đã hỗ trợ em thêm tý kinh nghiệm để ra nói chuyện phải quấy với thằng kỹ thuật...

Xe lại chạy ngon rồi các bác ạ,,, cũng là một kinh nghiệm cho các bác khác bị tình huống giống em
 
Hạng B2
22/10/08
476
3
0
50
quachtinh nói:
quả đúng như bác Mebca nói,,,

Vụ này bác mebca cho em ké mấy vại bia của bác quachtinh nhé!, hiiiiiiiiiii