Chủ đề tương tự
RE: Xe Fiat Siena 1.3 ELX bị lột dên
Có 2 trường hợp bị như vậy:
1 là không chịu kiểm tra nhớt máy, để xe thiếu nhớt hoặc chất lượng nhớt bị giảm.
2 Bạc sữ dụng lâu bị mòn nhiều và sẽ gãy trong quá trình làm việc.
Hậu quả:
- Bạc bị gãy, làm dính pittong -> phá hỏng xi lanh.
Khắc phục:
- Thay bạc
- Thay lót xi lanh
- Thay pittong
Có 2 trường hợp bị như vậy:
1 là không chịu kiểm tra nhớt máy, để xe thiếu nhớt hoặc chất lượng nhớt bị giảm.
2 Bạc sữ dụng lâu bị mòn nhiều và sẽ gãy trong quá trình làm việc.
Hậu quả:
- Bạc bị gãy, làm dính pittong -> phá hỏng xi lanh.
Khắc phục:
- Thay bạc
- Thay lót xi lanh
- Thay pittong
RE: Xe Fiat Siena 1.3 ELX bị lột dên
Trời, 2 việc lột dên và hỏng bộ hơi khác nhau hoàn toàn mà bác...!
Bác nvl : xe bị lột dên là các chi tiết bạc lót 2 mảnh ở các cổ trục khuỷu cũng như cổ tay biên (dên) bị hư hỏng nặng ( do thiếu nhớt hay đã dùng lâu quá...). Khe hở tăng lên, bôi trơn ngày càng kém, nhiệt do ma sát tăng dần, máy khua lớn khi vận hành và có thể gây phá huỷ các tiết máy.
Để khắc phục, người ta phải tháo rã hoàn toàn động cơ, mài lại cổ trục khuỷu cho đạt độ bóng cần thiết, thay mới các mảnh bạc lót với đúng kích cỡ cần thiết. Lúc đó máy xe sẽ êm ru lại như mới ngay thôi....!
Chi phí cho 1 lần "làm máy" như vậy thường không dưới 5T đâu bác ạ. Còn chất lượng thì cũng còn tuỳ vào trình độ của thợ máy, thợ tiện và xuất xứ phụ tùng nữa....!
Trời, 2 việc lột dên và hỏng bộ hơi khác nhau hoàn toàn mà bác...!
Bác nvl : xe bị lột dên là các chi tiết bạc lót 2 mảnh ở các cổ trục khuỷu cũng như cổ tay biên (dên) bị hư hỏng nặng ( do thiếu nhớt hay đã dùng lâu quá...). Khe hở tăng lên, bôi trơn ngày càng kém, nhiệt do ma sát tăng dần, máy khua lớn khi vận hành và có thể gây phá huỷ các tiết máy.
Để khắc phục, người ta phải tháo rã hoàn toàn động cơ, mài lại cổ trục khuỷu cho đạt độ bóng cần thiết, thay mới các mảnh bạc lót với đúng kích cỡ cần thiết. Lúc đó máy xe sẽ êm ru lại như mới ngay thôi....!
Chi phí cho 1 lần "làm máy" như vậy thường không dưới 5T đâu bác ạ. Còn chất lượng thì cũng còn tuỳ vào trình độ của thợ máy, thợ tiện và xuất xứ phụ tùng nữa....!
RE: Xe Fiat Siena 1.3 ELX bị lột dên
làm kín piston với xilanh để máy ko bị hụt hơi nên xe nó khoẻ. Em lờ mờ đoán vậy.
làm kín piston với xilanh để máy ko bị hụt hơi nên xe nó khoẻ. Em lờ mờ đoán vậy.
Trích đoạn: nvl
Cảm ơn Bác Automatic và bác thehuan nhiều. Bây giờ em thì em hiểu lột dên là gì rồi.
Vậy đôn dên là có phải là làm tăng hành trình cho pitton không vậy? làm tăng hệ số nén để tăng công suất động cơ phải không ạ?
RE: Xe Fiat Siena 1.3 ELX bị lột dên
"Đôn dên" chính là làm tăng hành trình (stroke) của Piston, nhưng mục đích chính là tăng dung tích làm việc của động cơ bác ạ. Còn muốn làm tăng tỉ số nén thì sẽ có nhiều cách khác nữa, VD dùng Piston khác, hạ mặt buồng đốt....
Trích đoạn: nvl
Vậy đôn dên là có phải là làm tăng hành trình cho pitton không vậy? làm tăng hệ số nén để tăng công suất động cơ phải không ạ?
"Đôn dên" chính là làm tăng hành trình (stroke) của Piston, nhưng mục đích chính là tăng dung tích làm việc của động cơ bác ạ. Còn muốn làm tăng tỉ số nén thì sẽ có nhiều cách khác nữa, VD dùng Piston khác, hạ mặt buồng đốt....