Tập Lái
12/8/21
19
4
3
38
Xe Ford Everest 2014 đã cần thiết phải thay thụt/phuộc chưa?
*Ảnh minh họa

Các bác cho em hỏi xíu với, em lấy lại xe cũ đi mấy tháng rồi mà thấy xóc, nẩy quá. Em hay đi 1 mình, khi đi cả nhà thì 3-4 người thôi, bơm lốp đúng áp suất ghi ở cánh cửa xe rồi. Em có 3 câu hỏi này mong các bác chỉ giáo, thông não giúp em với.

1. Có nên rút bớt lá nhíp cho đỡ xóc không, em đi ít người, không chở hàng hóa gì.
2. Xe 7-8 tuổi rồi có nên thay lại 4 cái thụt/phuộc không? Hiện tại em k thấy chảy dầu, nhớt gì. Nếu thay thì em không có điều kiện thay loại độ vài chục triệu rồi. Thay loại theo hàng là Focomo hoặc KyB rẻ tiền hơn thì có cải thiện được tình trạng xóc hiện tại không?
3. Hiện tại khi xe đi vào các gờ giảm tốc, hố ga, gờ chia làn đường, mố... em thấy nó cứ có tiếng dội lên rần rần, cảm giác xe tức tức không được êm, kèm theo xóc...vậy thì là do bộ phận gì ạ.

Có liên quan gì đến cao su của bộ phần nào không ạ
Chân thành cảm ơn các bác ạ
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
29/10/16
12.242
26.233
113
Pháp
Có nhiều cách thử ống nhún, sốc là một trong những nguyên nhân, ngoài ra không bám đường và vào cua thấy không thoải mái. Nhưng coi chừng nếu không thay thì sẽ có ảnh hưởng không những đến an toàn mà có thể ảnh hưởng đến các bộ phận khác của xe. Nếu được em sẽ viết và dẫn link hay/và clip cho các bác xem. Vì em viết trên đt cùi bắp cho nên không dẫn chứng nhiều được. Thôi đợi mai đi ....
 
  • Like
Reactions: lankhanh3 and KuTit
Tập Lái
12/8/21
19
4
3
38
Có nhiều cách thử ống nhún, sốc là một trong những nguyên nhân, ngoài ra không bám đường và vào cua thấy không thoải mái. Nhưng coi chừng nếu không thay thì sẽ có ảnh hưởng không những đến an toàn mà có thể ảnh hưởng đến các bộ phận khác của xe. Nếu được em sẽ viết và dẫn link hay/và clip cho các bác xem. Vì em viết trên đt cùi bắp cho nên không dẫn chứng nhiều được. Thôi đợi mai đi ....
Vâng, mong bác chia sẻ ạ
 
Hạng F
29/10/16
12.242
26.233
113
Pháp
Vâng, mong bác chia sẻ ạ
Như hứa ở trên thì
1 - khi lái sẽ không thấy thoải mái , ngay cả đường bình thường
2 - Xe dằn nhiều khi qua những ổ gà, ổ voi hàm ếch
3 - Xe thấy không bám đường (ngay cả bánh mới)
4 - Có cảm nhận thắng không ăn lắm (ngay cả thay thắng dỉa mới)

Ngoài ra
- Có những tiếng hơi khó chịu khi lái
- Bạn cảm thấy nó run khi thắng, và tiếng lò xo của dàn nhún kêu
- Nhiều khi bạn nghe thấy tiếng của rotule dưới càng A của xe.

- Nhíp không nên tháo ra, vì nhà sản xuất đã canh đo trong lực xe, độ chịu lực, do đó bạn không nên tháo lam nhíp xe ra
- Thử đè mổi bên nhún, nhấn lên nhấn xuống, nếu như nó bung lên và nằm bình thường hì OK, ngược lại nó nhún nhẩy là ống nhún ... chết

Khi thay , nên kiểm tra toàn bộ cao su càng A. Nên thay cục bèo nhèo :) :) :) là cục cao su nằm trên ống nhún, dính vào sườn xe, nó cũng có nhiệm vụ giảm sốc, nếu như nó mòn bạn thấy nó kêu ngay khi qua các gờ ..



Gửi cho bạn 2 đường link, xem là hiểu ngay

Còn ống nhún thì cũng mua đồ OEM, nhưng tuyệt đối đồ trôi nổi, (làm lại, sửa lại) ...không cần mua chính hãng

THí dụ một bộ phận ống nhún

amortisseur-arriere-gauche.jpg
Hình minh hoạ

Ngoài ống nhún thì phần 5636 cũng phải kiểm tra (cao su bèo nhèo)

Bạn cho biết hiệu, đời, máy , thử tôi xem giá thế nào rồi từ đó bạn sẽ có một ý niệm khi xuống tiền thay

Thân !
 
Tập Lái
12/8/21
19
4
3
38
Vâng bác @Osin . Cảm ơn bác đã thông não cho em. Em mới sử dụng xe nên kiến thức hạn hẹp ạ. Khi mua thì vì mục đích nhà đông người sử dụng khi đi lại cho rộng rãi, đánh đổi lại thì nó ồn và xóc.
Tóm lại là em không nên động vào Nhíp đúng k ạ?
Còn thụt/phuộc thì có giải pháp nào ngon bổ rẻ không bác, hay bắt buộc phải cỡ 20tr đổ lên.
Xe em Ford Everest 2014, chạy được 12 vạn km rồi ạ. Em chụp ảnh bộ thụt của xe em.
Cục cao su bèo nhèo bác nói là 2 cục ở 2 đầu của mỗi thụt đó à bác?
 

Attachments

  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.242
26.233
113
Pháp
Vâng bác @Osin . Cảm ơn bác đã thông não cho em. Em mới sử dụng xe nên kiến thức hạn hẹp ạ. Khi mua thì vì mục đích nhà đông người sử dụng khi đi lại cho rộng rãi, đánh đổi lại thì nó ồn và xóc.
Tóm lại là em không nên động vào Nhíp đúng k ạ?
Còn thụt/phuộc thì có giải pháp nào ngon bổ rẻ không bác, hay bắt buộc phải cỡ 20tr đổ lên.
Xe em Ford Everest 2014, chạy được 12 vạn km rồi ạ. Em chụp ảnh bộ thụt của xe em.
Cục cao su bèo nhèo bác nói là 2 cục ở 2 đầu của mỗi thụt đó à bác?
- Không nên động vào nhíp xe (vì nhà thiết kế đã tính toán với trọng lượng xe)
- Giải pháp bổ dưỡng, có :
1 - bác đã tháo nó ra thì lấy thông số kỹ thuật, post lên cho anh em tìm
2 - Không cần mua chính hãng,
3 - Đó là cục giảm sốc bằng cao su lắp giửa ống nhún và sườn xe (chổ chiu ống nhún)

Rất tiếc là bên tôi không có ford Everest, do đó không biết tương đương với loại gì.
Thôi thì bạn chịu khó tìm hết mức thông số kỹ thuật trên bộ nhún, rồi tôi sẽ cố tìm và đưa ra một cái giá trung bình, mà có thể bạn tính toán được ở VN.
 
  • Like
Reactions: KuTit
Hạng C
26/9/15
732
786
93
37
Bác hỏi ở đây thì hên xui lắm...

Nhập hội này đi bác, nguyên 1 ổ các anh em đi xe cùng đời với bác đây, hỏi sẽ có trả lời chính xác hơn:

 
  • Like
Reactions: KuTit
Hạng D
22/12/09
3.318
20.295
113
Thái Bình
đặc điểm của everest đời cũ này là rất xóc và ồn. nó chỉ êm hơn khi đủ tải hoặc có cái gì dằn đít. Anh em đi dòng này làm công trường vẫn nói vui là làm 4 bao xi măng hoặc sỏi trắng chất lên cốp là đỡ tưng. Anh thay phuộc cũng ok nhưng chỉ là cảm nhận thời gian đầu thôi, từ từ vẫn thấy nó xóc
 
  • Like
Reactions: KuTit
Hạng D
28/2/15
1.001
706
113
40
đặc điểm của everest đời cũ này là rất xóc và ồn. nó chỉ êm hơn khi đủ tải hoặc có cái gì dằn đít. Anh em đi dòng này làm công trường vẫn nói vui là làm 4 bao xi măng hoặc sỏi trắng chất lên cốp là đỡ tưng. Anh thay phuộc cũng ok nhưng chỉ là cảm nhận thời gian đầu thôi, từ từ vẫn thấy nó xóc
cơ bản nó cứng mà, chắc xe bác chủ thớt không cần thay đâu vì mới mấy năm mà ăn thua gì, bác đi 1 mình thì xả bớt 4 bánh, thường thông số nsx làm xe xóc lắm, hồi trước mình mua 1 chiếc cũng 8 năm, thay chỉ có cao su chân máy thôi, phần ống cao su của hệ thống làm mát dưới máy dễ vị vỡ do thời gian lắm nha
 
  • Like
Reactions: KuTit