Chủ đề tương tự
Có nhiều cách thử ống nhún, sốc là một trong những nguyên nhân, ngoài ra không bám đường và vào cua thấy không thoải mái. Nhưng coi chừng nếu không thay thì sẽ có ảnh hưởng không những đến an toàn mà có thể ảnh hưởng đến các bộ phận khác của xe. Nếu được em sẽ viết và dẫn link hay/và clip cho các bác xem. Vì em viết trên đt cùi bắp cho nên không dẫn chứng nhiều được. Thôi đợi mai đi ....
Vâng, mong bác chia sẻ ạCó nhiều cách thử ống nhún, sốc là một trong những nguyên nhân, ngoài ra không bám đường và vào cua thấy không thoải mái. Nhưng coi chừng nếu không thay thì sẽ có ảnh hưởng không những đến an toàn mà có thể ảnh hưởng đến các bộ phận khác của xe. Nếu được em sẽ viết và dẫn link hay/và clip cho các bác xem. Vì em viết trên đt cùi bắp cho nên không dẫn chứng nhiều được. Thôi đợi mai đi ....
Như hứa ở trên thìVâng, mong bác chia sẻ ạ
1 - khi lái sẽ không thấy thoải mái , ngay cả đường bình thường
2 - Xe dằn nhiều khi qua những ổ gà, ổ voi hàm ếch
3 - Xe thấy không bám đường (ngay cả bánh mới)
4 - Có cảm nhận thắng không ăn lắm (ngay cả thay thắng dỉa mới)
Ngoài ra
- Có những tiếng hơi khó chịu khi lái
- Bạn cảm thấy nó run khi thắng, và tiếng lò xo của dàn nhún kêu
- Nhiều khi bạn nghe thấy tiếng của rotule dưới càng A của xe.
- Nhíp không nên tháo ra, vì nhà sản xuất đã canh đo trong lực xe, độ chịu lực, do đó bạn không nên tháo lam nhíp xe ra
- Thử đè mổi bên nhún, nhấn lên nhấn xuống, nếu như nó bung lên và nằm bình thường hì OK, ngược lại nó nhún nhẩy là ống nhún ... chết
Khi thay , nên kiểm tra toàn bộ cao su càng A. Nên thay cục bèo nhèo là cục cao su nằm trên ống nhún, dính vào sườn xe, nó cũng có nhiệm vụ giảm sốc, nếu như nó mòn bạn thấy nó kêu ngay khi qua các gờ ..
Gửi cho bạn 2 đường link, xem là hiểu ngay
Còn ống nhún thì cũng mua đồ OEM, nhưng tuyệt đối đồ trôi nổi, (làm lại, sửa lại) ...không cần mua chính hãng
THí dụ một bộ phận ống nhún
Ngoài ống nhún thì phần 5636 cũng phải kiểm tra (cao su bèo nhèo)
Bạn cho biết hiệu, đời, máy , thử tôi xem giá thế nào rồi từ đó bạn sẽ có một ý niệm khi xuống tiền thay
Thân !
Vâng bác @Osin . Cảm ơn bác đã thông não cho em. Em mới sử dụng xe nên kiến thức hạn hẹp ạ. Khi mua thì vì mục đích nhà đông người sử dụng khi đi lại cho rộng rãi, đánh đổi lại thì nó ồn và xóc.
Tóm lại là em không nên động vào Nhíp đúng k ạ?
Còn thụt/phuộc thì có giải pháp nào ngon bổ rẻ không bác, hay bắt buộc phải cỡ 20tr đổ lên.
Xe em Ford Everest 2014, chạy được 12 vạn km rồi ạ. Em chụp ảnh bộ thụt của xe em.
Cục cao su bèo nhèo bác nói là 2 cục ở 2 đầu của mỗi thụt đó à bác?
Tóm lại là em không nên động vào Nhíp đúng k ạ?
Còn thụt/phuộc thì có giải pháp nào ngon bổ rẻ không bác, hay bắt buộc phải cỡ 20tr đổ lên.
Xe em Ford Everest 2014, chạy được 12 vạn km rồi ạ. Em chụp ảnh bộ thụt của xe em.
Cục cao su bèo nhèo bác nói là 2 cục ở 2 đầu của mỗi thụt đó à bác?
Attachments
-
1,9 MB Đọc: 38
- Không nên động vào nhíp xe (vì nhà thiết kế đã tính toán với trọng lượng xe)Vâng bác @Osin . Cảm ơn bác đã thông não cho em. Em mới sử dụng xe nên kiến thức hạn hẹp ạ. Khi mua thì vì mục đích nhà đông người sử dụng khi đi lại cho rộng rãi, đánh đổi lại thì nó ồn và xóc.
Tóm lại là em không nên động vào Nhíp đúng k ạ?
Còn thụt/phuộc thì có giải pháp nào ngon bổ rẻ không bác, hay bắt buộc phải cỡ 20tr đổ lên.
Xe em Ford Everest 2014, chạy được 12 vạn km rồi ạ. Em chụp ảnh bộ thụt của xe em.
Cục cao su bèo nhèo bác nói là 2 cục ở 2 đầu của mỗi thụt đó à bác?
- Giải pháp bổ dưỡng, có :
1 - bác đã tháo nó ra thì lấy thông số kỹ thuật, post lên cho anh em tìm
2 - Không cần mua chính hãng,
3 - Đó là cục giảm sốc bằng cao su lắp giửa ống nhún và sườn xe (chổ chiu ống nhún)
Rất tiếc là bên tôi không có ford Everest, do đó không biết tương đương với loại gì.
Thôi thì bạn chịu khó tìm hết mức thông số kỹ thuật trên bộ nhún, rồi tôi sẽ cố tìm và đưa ra một cái giá trung bình, mà có thể bạn tính toán được ở VN.
Bác hỏi ở đây thì hên xui lắm...
Nhập hội này đi bác, nguyên 1 ổ các anh em đi xe cùng đời với bác đây, hỏi sẽ có trả lời chính xác hơn:
Nhập hội này đi bác, nguyên 1 ổ các anh em đi xe cùng đời với bác đây, hỏi sẽ có trả lời chính xác hơn:
FORD EVEREST TEAM VIETNAM + | Facebook
GIỚI THIỆU VÀ QUY ĐỊNH CỦA GROUP FE+ I. MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG: Ford Everest Team Vietnam Plus (FE+) là nhóm xã hội dành cho những người yêu xe ô tô nói chung, hãng xe Ford nói riêng, đặc biệt là...
www.facebook.com
đặc điểm của everest đời cũ này là rất xóc và ồn. nó chỉ êm hơn khi đủ tải hoặc có cái gì dằn đít. Anh em đi dòng này làm công trường vẫn nói vui là làm 4 bao xi măng hoặc sỏi trắng chất lên cốp là đỡ tưng. Anh thay phuộc cũng ok nhưng chỉ là cảm nhận thời gian đầu thôi, từ từ vẫn thấy nó xóc
cơ bản nó cứng mà, chắc xe bác chủ thớt không cần thay đâu vì mới mấy năm mà ăn thua gì, bác đi 1 mình thì xả bớt 4 bánh, thường thông số nsx làm xe xóc lắm, hồi trước mình mua 1 chiếc cũng 8 năm, thay chỉ có cao su chân máy thôi, phần ống cao su của hệ thống làm mát dưới máy dễ vị vỡ do thời gian lắm nhađặc điểm của everest đời cũ này là rất xóc và ồn. nó chỉ êm hơn khi đủ tải hoặc có cái gì dằn đít. Anh em đi dòng này làm công trường vẫn nói vui là làm 4 bao xi măng hoặc sỏi trắng chất lên cốp là đỡ tưng. Anh thay phuộc cũng ok nhưng chỉ là cảm nhận thời gian đầu thôi, từ từ vẫn thấy nó xóc
dòng này được cái trâu bò, rộng rãi, chứ ồn xốc ko êm là đúng rồi. em thấy bán tải đời sau còn êm hơn nhiều