Tập Lái
18/4/14
11
0
1
E đang sử dụng ford LASER khi chạy nóng máy thì nổi đèn báo lỗi hold!bác nào có kinh nghiệm xin chỉ giáo với!!!
 
Hạng B2
26/7/13
141
162
43
TPHCM
Trên núm cần số có một nút nhỏ, đó là nút "hold", khi bấm vào nút này hộp số sẽ giữ các bánh răng ở vị trí số đó, không tự động chuyển số nữa. Nếu bác có vô tình bấm vào đó thì nhả nó ra. Em nghĩ có thể bác đã vô tình bấm vào trước đó, nhưng khi mới khởi động số đó xe không chạy được nên chuyển xuống số thấp, bác chạy nóng máy đến đó thì nó hold lại.
Còn nếu bác không vô tình bấm vào thì do lỗi cảm biến, phải nhờ thợ có chuyên môn mới chẩn đoán được.
 
Bài này của em sưu tầm được trên OSF
@ Sử dụng nút HOLD ở xe AT

Trên cần số có 2 nút, nút to là nút chốt bác vẫn thường sử dụng khi sang số, còn nút nhỏ khi ấn vào thì trên mặt đồng hồ sẽ hiện lên chữ hold màu vàng và đồng thời hộp sô lúc đó sẽ sử dụng tương đương như sau khi bác chuyển cần số về chữ D sẽ là số 3, chữ S sẽ là số 2, và chữ L sẽ là số 1. (bác chú ý khi dùng chức năng này vì với mỗi số mình phải đi tốc độ phù hợp, kẻo bác quên mà để chữ L rồi vẫn đi 80km/h thì hỏng hết)

Còn khi không dùng chức năng đó khi bác chuyển cần vào chữ D số sẽ tự động nhảy từ số 1 đến số 4 tùy theo tốc độ tương tự vậy, chữ S số sẽ tự động nhảy từ số 1 đến số 3 và chữ L số sẽ tự nhảy từ số 1 đến 2

Và còn chức năng nữa khi bác không sử dụng nút Hold và vào số D bình thường mà bác muốn xe sang số thấp hơn thì bác chỉ việc đạp thốc ga sâu, hộp số sẽ tự chuyển sang số thấp hơn để bác vượt xe khác cho khỏe
Xe bác số tự động nên chế độ ga để hơi cao nên lúc khới động bác chú ý. Lần đầu tiên khởi động trong ngày vòng tua khoảng 1100 - 1500, nhiệt độ là zero; bác chờ khoảng 5 -6 phút chnóng máy lên (nhiệt độ tăng dần) vòng tua từ từ giảm xuống còn khoảng 900 - 1000. Lúc đó mời bác vào số chạy. Nên nhớ đừng mứom ga cao quá. Đi xe AT nên bình tĩnh mà đi đừng bốc đồng quá mà đạp nhầm phanh thành ga thì nguy hiểm lắm đấy. Đa số tai nạn là do lỗi này gây ra.

D : số để chạy trong điều kiện bình thường. Khi đó hộp số sẽ tự động chuyển từ 1-2-3-4.

S : số để chạy trong điểu kiện đường xá đông đúc, tốc độ chậm, tải nặng. Khi đó hộp số sẽ tự động chuyển từ 1-2-3.

L: số để chạy khi phải lên dốc, tải nặng. Khi đó hộp số sẽ tự động chuyển từ 1-2.

HOLD.

Với D: nút HOLD sẽ gài số tối đa là 3 và sẽ giảm xuống 2 hoặc 1 tuỳ theo tốc độ xe.

Via S : nút HOLD sẽ gài chết số 2 (không thay đổi số bất chấp tốc độ, vòng tua máy)

Với L :nút HOLD sẽ gài chết số 1 (không thay đổi số bất chấp tốc độ, vòng tua máy).
Theo kinh nghiệm của e, khi đi đường trường, các bác cứ để số D mà chạy, khi nào cần vượt mặt xe khác, các bác cứ đạp lút chân ga, xe sẽ tự chuyển sang số mạnh nhất ở vận tốc thích hợp và sẽ sang số khi đạt vận tốc và vòng tua máy cao nhất. Nếu dùng nút HOLD trong khi vuợt xe, các bác sẽ có cảm giác xe rất mạnh ( vì bị giới hạn việc sang số lớn nhất, số 4 mà ) nhưng đồng thời cũng có cảm giác xe lì lại khi đạt vận tốc cao ( >110km/h ), điều này rất nguy hiểm nếu có xe đi ngược chiều . Khi xe các bác đã đạt vận tốc lớn nhất rồi ( khi dùng nút HOLD) mà xe cùng chiều muốn vượt lại có vận tốc bằng với mình, hai xe song song ===> có xe ngược chiều ===> không xử trí được
 
  • Like
Reactions: Me xe co