Hạng B2
7/10/04
298
20
20
- Xe e bị hiện tượng lúc ga tăng tốc để lên số hay vượt đều hơi khựng lại và cà giật, cà giật. Gần như ko tăng tốc đc. E đã vào gara họ chỉ chỉnh galangty (nới ốc điều chỉnh cho galang ty cao lên) thì hết hiện tượng này, xe đi bốc bình thường. Các bác và bác sỹ giải thích hộ em như vậy là vì sao?
- Khi đi từ số 1 sang số 2 xe bị ỳ và vẫn hơi cà giật, vòng tua đông cơ lên đến 2000 và tốc độ cung chi 20-30 thôi là sao hả bác. Chả lẽ mòn côn, e, vùa thay côn và bàn ép (đi dc 2000km từ khi thay).
Các bác cho em mấy lời nhận xét nhé. Cảm ơn các bác nhiều.
 
Hạng B1
6/9/09
52
3
8
46
Hà Nội
Em nghĩ cái này bác làm trước đây rồi chứ. Trước em cũng bị bugi, bác thay xem có được không (hoặc dây cao áp xem thế nào ạ).
 
Hạng D
17/3/07
1.270
15
0
13
coi chừng mobin lửa , không đều củng làm xe cà giật như mòn bố , nhưng khi tua máy cao hơn thì hết giật , chạy phải kèm chân côn hoài mổi lần đạp ga.... mở ra vệ sinh sạch sẽ , nếu vẫn còn thì thay mới bác ơi
 
Hạng B2
7/10/04
298
20
20
KotKang nói:
Em nghĩ cái này bác làm trước đây rồi chứ. Trước em cũng bị bugi, bác thay xem có được không (hoặc dây cao áp xem thế nào ạ).

- Thay bơm xăng và lọc xăng thi hết cà giật rồi, nhưng gần đây bị cà giật khi để galanty nhỏ bác ạ.
- Bugi e vừa thây 4 con bosh mới mà bác.
- Để ktra lại cái mobin xem sao?
- Ý em hỏi là galanty chỉ là nổ để cầm chừng máy, sao nó lại ảnh hưởng đện sự tăng tốc của xe nhỉ?
 
Hạng D
17/3/07
1.270
15
0
13
galenti nổ cầm chừng máy , nhưng lửa khồng đều thì nó dể bị giật giật khi ga nhỏ , nhất là lúc bật máy lạnh khi để galenti thì sẽ thấy nó hay bị giật xuống , tiếng máy bị đứt quãng , đạp thốc hết ga thì sẽ thấy máy xe bị sượng giật giật rồi mới vọt lên , bác thử xem , và nếu mobin lửa có vấn đề hay các đầu tiếp xúc với mobin hay bugi nó hở hay lõng dẩn đến bị đóng teng và cho lửa phát ra không đều khi galenti , chỉ khi đi nhanh vòng tua cao thì hết giật khi đó lửa mạnh , còn chạy trong TP thì lúc nào củng đi chậm tua máy thấp nên mổi lần trả số đạp ga là nó bị giật giật
 
Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
51
Bắc Tây Nguyên
sport3.5 nói:
galenti nổ cầm chừng máy , nhưng lửa khồng đều thì nó dể bị giật giật khi ga nhỏ , nhất là lúc bật máy lạnh khi để galenti thì sẽ thấy nó hay bị giật xuống , tiếng máy bị đứt quãng , đạp thốc hết ga thì sẽ thấy máy xe bị sượng giật giật rồi mới vọt lên , bác thử xem , và nếu mobin lửa có vấn đề hay các đầu tiếp xúc với mobin hay bugi nó hở hay lõng dẩn đến bị đóng teng và cho lửa phát ra không đều khi galenti , chỉ khi đi nhanh vòng tua cao thì hết giật khi đó lửa mạnh , còn chạy trong TP thì lúc nào củng đi chậm tua máy thấp nên mổi lần trả số đạp ga là nó bị giật giật

Chuẩn, không cần chỉnh. Bác chủ thớt nên kiểm tra mobin lửa. Chắc chắn nó bị yếu rồi, nên thay cái khác. Khi bác kiểm tra bugi thì khó phát hiện vì bugi sẽ khá giống nhau và hình như không có dấu hiệu bị lửa. (không như bị dây phin yếu, tẹt lửa và bỏ 1 máy nào đó khi nổ cầm chừng).
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
7/10/04
298
20
20
accord_qng nói:
sport3.5 nói:
galenti nổ cầm chừng máy , nhưng lửa khồng đều thì nó dể bị giật giật khi ga nhỏ , nhất là lúc bật máy lạnh khi để galenti thì sẽ thấy nó hay bị giật xuống , tiếng máy bị đứt quãng , đạp thốc hết ga thì sẽ thấy máy xe bị sượng giật giật rồi mới vọt lên , bác thử xem , và nếu mobin lửa có vấn đề hay các đầu tiếp xúc với mobin hay bugi nó hở hay lõng dẩn đến bị đóng teng và cho lửa phát ra không đều khi galenti , chỉ khi đi nhanh vòng tua cao thì hết giật khi đó lửa mạnh , còn chạy trong TP thì lúc nào củng đi chậm tua máy thấp nên mổi lần trả số đạp ga là nó bị giật giật

Chuẩn, không cần chỉnh. Bác chủ thớt nên kiểm tra mobin lửa. Chắc chắn nó bị yếu rồi, nên thay cái khác. Khi bác kiểm tra bugi thì khó phát hiện vì bugi sẽ khá giống nhau và hình như không có dấu hiệu bị lửa. (không như bị dây phin yếu, tẹt lửa và bỏ 1 máy nào đó khi nổ cầm chừng).

Cảm ơn các bác đã cho ý kiến!
Hôm trc e có tháo chụp denco ra kiểm tra, thấy bị mòn nhiều và mẫy chỗ tiếp xúc hơn xỉn. E vệ sinh lại và e có mài bớt cái nắp chụp bằng nhựa này (chắc mòn cỡ 1mmm) sau đó e lắp vào thì chạy có vẻ ổn hơn. Nhưng e có hỏi mấy bác lái xe già thì bác bảo cái nắp vẫn xài được. E thì thật sự ko biết như vậy đã nên thay chưa, vì ko có cách nào đo kiểm để so sánh xem nó đã đến hạn cần thay chưa. E đang để vậy chạy thử 1 thgian nữa rồi e sẽ thay (e hỏi cái SH khoảng 1,2củ). Nhưng em băn khoăn nhất là hiện tượng cà giật này xẩy ra chủ yếu do kĩ năng chạy xe của em. Rất khó mô tả nhưng hôm nào e chạy có vẻ hơi ẩu (e nhả côn không đc êm ái, đi hơi ép số). là dễ xẩy ra. Còn 1 điều nữa e thấy là nếu bị như vậy rồi thì nó sẽ không hết nếu không tháo nguồn ắc qui ra. Nếu em tháo nguồn ăc qui ra độ vài phút sau đó xe lại đi bình thường nên liệu có lỗi gì ở ECU ko các bác nhỉ hay 1 bộ phận cảm biến hay xử lý nào đó báo sai nên ECU "chỉ huy" sai? Các bác thử giúp em để em yên tâm khi thay cái bộ chia điện.