Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
xexangrz8.jpg


Đọc mấy dòng trên,thấy vài bác nhà báo không hiểu gì ô tô...Sao lại có nguyên lý đánh lửa như động cơ diezen ?! Rõ chán!!!
 
Hạng B2
22/5/07
110
0
0
53
TPHCM
RE: Xe gì lọa thế?

bác có thể giải thích cho em chút không? em cũng không hiểu lắm. cám ơn bác
 
Hạng B2
24/2/07
134
210
43
RE: Xe gì lọa thế?

Tức là động cơ này không dùng bugi để đánh lửa như các động cơ xăng thông thường mà đánh lửa theo nguyên lý của động cơ diezen. Hôn hợp nhiên liệu trong động cơ sẽ được nén đến trạng thái tự bốc cháy không cần tia lửa điện của bugi.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Xe gì lọa thế?

Động cơ diezen có tỉ lệ nén cao hơn động cơ xăng. Không khí được nén đến áp suất lớn (gần tử điểm trên) sinh nhiệt độ cao,dầu diezen được phun vào tại thời điểm này lập tức cháy nổ...Không có nguyên lý đánh lửa nào được áp dụng và cũng không có thiết bị đánh lửa nào được dùng...Điều này hình như học sinh phổ thông đã được học.Chắc bác viết bài đó quên..!
 
LX confirmed
Hạng B2
22/6/05
350
1.500
93
RE: Xe gì lọa thế?

Bác Thiết: đây là lọai động cơ mới GM hợp tác với đại học Stanford chế tạo. Em dịch tạm, có gì sai các bác thông cảm. Theo em nhớ không nhầm thì Mer lại đang nghiên cứu lọai động cơ diesel họat động theo nguyên lý động cơ xăng, nghĩa là có bugi nhằm làm máy êm và ít khí thải hơn. Như vậy, nhiều hãng ô tô đang đi theo khuynh hướng là kết hợp ưu điểm giữa 2 lọai xăng và diesel.

http://www.egmcartech.com/2007/08/24/gm-introduces-hcci-gasoline-engines-with-diesel-like-fuel-economy/
GM giới thiệu động cơ xăng HCCI, tiết kiệm như động cơ diesel.

Hôm nay GM giới thiệu lọai chu trình đốt có tên chính thức là homogeneous charge compression ignition (HCCI), chạy lần đầu trên 2 mẫu xe concept. GM lắp động cơ HCCI cho xe Saturn Aura 2007 và Opel Vectra, động cơ này tiết kiệm 15% nhiên liệu đồng thời thỏa tiêu chuẩn về khí thải.

Về cơ bản, động cơ này đốt cháy xăng theo cách động cơ diesel đốt dầu. Để họat động được, chu trình đốt được kết hợp với những công nghệ hiện đại như phun xăng trực tiếp, điều pha của cam điện, mức mở van biến thiên và cảm biến áp suất trong xy lanh.

Nhiều hãng ô tô khác cũng đang nghiên cứu công nghệ động cơ này, nhưng GM là hãng đầu tiên ứng dụng thành công trên xe chạy được. Lọai động cơ mới này hứa hẹn độ tiết kiệm của diesel, tức là hơn rất nhiều động cơ xăng, đồng thời có khí thải như một động cơ xăng.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Xe gì lọa thế?

Thật ra máy xăng dùng hệ thống phun đa điểm là đã rất gần với máy dầu về nguyên lý. Bỏ đánh lửa và tăng tỉ lệ nén lên 1 ít (không cần cao như máy dầu)là chạy được về cơ bản. Ngày trước,những máy dầu "xuống hơi" hoặc trời lạnh thường cho mồi nổ bằng xăng. Rồi trường hợp những máy xăng chạy nóng do nhiên liệu xấu bị kích nổ,tắt khóa điện vẫn phành phạch nổ tiếp.Cộng hai thứ này lại là thành cái máy gần giống của GM bây giờ...Đúng không các bác..?!
 
Hạng D
29/3/07
1.809
758
113
vnexpress.net
RE: Xe gì lọa thế?

Đúng là nhà báo dốt , o rành về xe mà cứ đâm đầu viết cho thiên hạ biết cái dốt :mad:
 
LX confirmed
Hạng B2
22/6/05
350
1.500
93
RE: Xe gì lọa thế?

Đúng vậy bác Thiết. Phương pháp nén nổ không phải là mới, nhưng trước đây khó áp dụng vì điểm tự cháy của hỗn hợp khí-nhiên liệu thay đổi theo lọai cũng như chất lượng xăng. Phải đến bây giờ, nhờ vào các tiến bộ vể tự động, cảm biến áp suất lọai động cơ này mới áp dụng trong thực tế.