Chủ đề tương tự
Cái này hình như là bịnh của Grandis (?), nhiều lúc ngồi lên xe vừa đề vừa run . Em có hỏi ông thợ thì ông nói khi đề thì Grandis xài bình acqui rất nhiều nên khi đề thì phải tắt hết các thiết bị đang tiêu hao năng lượng của bình như máy lạnh, DVD... ổng cũng nói bình yếu thì đề cũng khó nổ lắm.Chiếc Grandis em dạo gần đây đề chậm nổ lắm ,em không biết nó bị sao nữa . Xin mấy bác chỉ giáo giúp em là cần phải kiểm tra những gì ạh hay tại Bugi lâu quá không kiểm tra
Cái này hình như là bịnh của Grandis (?), nhiều lúc ngồi lên xe vừa đề vừa run . Em có hỏi ông thợ thì ông nói khi đề thì Grandis xài bình acqui rất nhiều nên khi đề thì phải tắt hết các thiết bị đang tiêu hao năng lượng của bình như máy lạnh, DVD... ổng cũng nói bình yếu thì đề cũng khó nổ lắm.
Em tắt hết luôn ạh,nhưng nó chỉ khó nổ dạo gần đây thôi àh lúc trước cũng không đến nổi như vậy.
Thanh mua hay mượn một đồng hồ đo điện vạn năng loại rẻ tiền (đồng hồ kim 70k, đòng hồ số 120k), dẻ đo điện thế bình điện khởi động lúc máy nguội.
Mở capo cắm kim đo vào hai cọc bình.
Nhờ một người khác trong xe khởi động xe, còn thanh đứng quan sát.
Nếu vôn kế chỉ trên 9.6 vôn là bình tốt; nếu dưới 9v thì bình đã yếu. Thường như Thanh kể thì bình chỉ còn khoảng dưới 8 vôn thôi.
Nếu đo bình vẫn tốt thì mình kiểm tra cái khác sau.
@ Em tháo cái lọc gió, thử đề có mạnh dể hơn không?
Mình từ từ làm, cái dể trước.
Mở capo cắm kim đo vào hai cọc bình.
Nhờ một người khác trong xe khởi động xe, còn thanh đứng quan sát.
Nếu vôn kế chỉ trên 9.6 vôn là bình tốt; nếu dưới 9v thì bình đã yếu. Thường như Thanh kể thì bình chỉ còn khoảng dưới 8 vôn thôi.
Nếu đo bình vẫn tốt thì mình kiểm tra cái khác sau.
@ Em tháo cái lọc gió, thử đề có mạnh dể hơn không?
Mình từ từ làm, cái dể trước.
Chỉnh sửa cuối:
Bình vẫn tốt anh ạh,bác Kiên bán bình trên OS đã đo cho em rồi anhThanh mua hay mượn một đồng hồ đo điện vạn năng loại rẻ tiền (đồng hồ kim 70k, đòng hồ số 120k), dẻ đo điện thế bình điện khởi động lúc máy nguội.
Mở capo cắm kim đo vào hai cọc bình.
Nhờ một người khác trong xe khởi động xe, còn thanh đứng quan sát.
Nếu vôn kế chỉ trên 9.6 vôn là bình tốt; nếu dưới 9v thì bình đã yếu. Thường như Thanh kể thì bình chỉ còn khoảng dưới 8 vôn thôi.
Nếu đo bình vẫn tốt thì mình kiểm tra cái khác sau.
Có thể xảy ra các trường hợp như sau:
Bình accu yếu.
Bơm xăng yếu.
Lọc gió bị nghẽn do bụi bám nhiều.
Xu- bap bị xì
Pittong nén yếu.
Bugi có thể bị hư 1 cái or 2 cái.
Dây phin bị lỏng.
Xăng bị pha.
Bác chủ kiểm tra từng phần xem. Nhớ xem luôn xe có ra khói trắng không luôn.
Bình accu yếu.
Bơm xăng yếu.
Lọc gió bị nghẽn do bụi bám nhiều.
Xu- bap bị xì
Pittong nén yếu.
Bugi có thể bị hư 1 cái or 2 cái.
Dây phin bị lỏng.
Xăng bị pha.
Bác chủ kiểm tra từng phần xem. Nhớ xem luôn xe có ra khói trắng không luôn.
Có thể xảy ra các trường hợp như sau:
Bình accu yếu.
Bơm xăng yếu.
Lọc gió bị nghẽn do bụi bám nhiều.
Xu- bap bị xì
Pittong nén yếu.
Bugi có thể bị hư 1 cái or 2 cái.
Dây phin bị lỏng.
Xăng bị pha.
Bác chủ kiểm tra từng phần xem. Nhớ xem luôn xe có ra khói trắng không luôn.
Ok bác ạh,để bữa nào có dịp đi saigon em bõ cho mấy anh kĩ thuật kiểm tra
Dạ đúng ạh,xe mà bị gì nhỏ em cũng cố gắng làm cho triệt để vì khi đi trên xe luôn có vợ em và 2 đứa con nhỏDạ, an toàn cho mình và mọi người.