Hạng D
20/10/11
2.563
958
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Kính các bác!
Già Đáng mới mua con BMW 318i hơn tuần nay. Thường ngày đi làm trong khoảng 30-40Km thì phải châm nước làm mát cho xe chừng 1 lit. Mấy hôm nay liên tục theo dõi nhưng không thấy rò rĩ chỗ nào cả. Hôm qua đêm vào GARAGE kiểm tra áp suất thợ bảo xì tại vị trí đường ống vào dàn sưởi nóng, đã sủa chữa và thay nước làm mát cartrol hết 900K . Nhưng hôm nay kiểm tra lại bình nước phụ thì lại mất đi đúng 1 lít như cũ, khả năng không phải xì tại dàn nóng và có thể là chỗ khác. Các bác có nhiều kinh nghiệm xin tư vấn cho...
Cảm ơn các bác nhiều!!!
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Chào bác,
"Bệnh" chung về nước làm mát của E46 và các dòng khác là bình thường sau vài năm sử dụng thôi, bác đừng lo lắng quá và cứ tìm nguyên nhân từ đâu mà sửa, vì nó chỉ có vài chỗ bị "hỏng" gần như nhau ở các xe.
Đầu tiên bác lục lại trên đây xem có khá nhiều bài, em sẽ quote giúp bác sau.

Tiếp theo: lần đầu em nghe có "xì tại vị trí đường ống vào dàn sưởi nóng", hơi lạ đó. Lần sau xe bác có bị gì cứ lên đây trước anh em tư vấn nha.

Sau nữa là: xe sau khi thay nước làm mát thì bác có cho nổ máy và xả hơi chưa? Phải xả hết hơi ra vài lần + châm thêm nước vài ngày đầu mới ổn.

Nếu mà nhìn tất cả các ống + bình nước phụ mà kg thấy xì thì bác kiểm tra nắp bình nước phụ có kín không nhé? Sau khi chạy về, để xe nguội khoảng 30 phút, mở nắp bình nước phụ, nghe xem có tiếng xì hơi (áp suất dương) không nhé! Nếu kg có, thì có nghĩa là có điểm nào đó bị xì và khả năng hơi nước thoát qua đó.

Chắc xe bác sẽ còn hỏi nhiều đó, bác tập trung hết vào topic này cho xe của Già Đáng nhé :)
 
  • Like
Reactions: 325iE46
Hạng D
20/10/11
2.563
958
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Chào bác,
"Bệnh" chung về nước làm mát của E46 và các dòng khác là bình thường sau vài năm sử dụng thôi, bác đừng lo lắng quá và cứ tìm nguyên nhân từ đâu mà sửa, vì nó chỉ có vài chỗ bị "hỏng" gần như nhau ở các xe.
Đầu tiên bác lục lại trên đây xem có khá nhiều bài, em sẽ quote giúp bác sau.

Tiếp theo: lần đầu em nghe có "xì tại vị trí đường ống vào dàn sưởi nóng", hơi lạ đó. Lần sau xe bác có bị gì cứ lên đây trước anh em tư vấn nha.

Sau nữa là: xe sau khi thay nước làm mát thì bác có cho nổ máy và xả hơi chưa? Phải xả hết hơi ra vài lần + châm thêm nước vài ngày đầu mới ổn.

Nếu mà nhìn tất cả các ống + bình nước phụ mà kg thấy xì thì bác kiểm tra nắp bình nước phụ có kín không nhé? Sau khi chạy về, để xe nguội khoảng 30 phút, mở nắp bình nước phụ, nghe xem có tiếng xì hơi (áp suất dương) không nhé! Nếu kg có, thì có nghĩa là có điểm nào đó bị xì và khả năng hơi nước thoát qua đó.

Chắc xe bác sẽ còn hỏi nhiều đó, bác tập trung hết vào topic này cho xe của Già Đáng nhé :)

Cảm ơn bác rất nhiều! Có gì bác cố gắng tư vấn thêm, chứ mang ra gara họ chém khiếp quá mà chả đau váo đâu.
Giừo thì tôi ra xe xem thử nước mới châm vào lúc sáng giờ ra sao đã.
Cảm ơn bác!
Xin các bác khác tư vấn thêm để có chút kinh nghiệm.
Rất mong bác CUBI hổ trợ thêm!!!
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Đơn giản nhất là anh mua cây đèn pin trung quốc cở vài chục ngàn à. Tháo cái nắp đậy chổ quạt ( gở 3 cái chốt là dở ra được ). Sau đó dùng đèn soi lòng vòng thử. Biết đâu hên thấy được chổ rịnh nước.
Như anh Moon nói ở trên, hao nước làm mát là bệnh kinh điển của E46 nếu không được bảo dưởng đúng.
Chỉ quanh quẩn 2 cái ống nước, bình nước phụ, xui lắm thì két nước phía trước.
Chứ xe đi 30-40 cây mà châm 1 lít là bị hơi nặng.
 
Hạng D
20/10/11
2.563
958
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Tôi đã cố xem nhưng cũng chẳng thấy gì, nhưng khi thăm bình nước phụ thì lại thuế. Khi đi xe nóng nág áp suất tăng để xem xì chỗ nào cũng không thấy. Hôm mang ra thợ nén khí vào thì lại tụt đường ống của hệ thồng sưởi, thợ gắn chạt lại vài nói xong rồi nhưng giờ lại thiếu nước tiếp.
Giờ thì tiếp tục theo dõi hiệp sĩ CUBI tư vấn tiếp........
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
Nếu nhìn bên trong khoang máy và dươi đất k thấy gì thì bác kiểm tra giúp:
1. Nắp bình nước phụ xem đã vặn đủ chăt chưa.
2. Kiểm tra rò rỉ két nước như cubi hướng dẫn (khả năng này rất cao vì két nước E46 sau 10 năm chưa thay thì mục cục bộ hết, 30km mất 1L thì chắc là nó đó)
3. Mục dàn sưởi trong taplo, cái này ít nhưng k phải k bị, phải bung bét taplo ra mới biết đc nên k mong xe bác bị
4. Ga mạnh xem có khói trắng k, nếu có thì có thể rò rỉ bên trong (nước làm mát chạy bao quanh các xylanh để làm mát), hiếm xảy ra nên cũng k mong xe bác bị :-(
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
20/10/11
2.563
958
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Nếu nhìn bên trong khoang máy và dươi đất k thấy gì thì bác kiểm tra giúp:
1. Nắp bình nước phụ xem đã vặn đủ chăt chưa.
2. Kiểm tra rò rỉ két nước như cubi hướng dẫn (khả năng này rất cao vì két nước E46 sau 10 năm chưa thay thì mục cục bộ hết, 30km mất 1L thì chắc là nó đó)
3. Mục dàn sưởi trong taplo, cái này ít nhưng k phải k bị, phải bung bét taplo ra mới biết đc nên k mong xe bác bị
4. Ga mạnh xem có khói trắng k, nếu có thì có thể rò rỉ bên trong (nước làm mát chạy bao quanh các xylanh để làm mát), hiếm xảy ra nên cũng k mong xe bác bị :-(

Cảm ơn bác! chiều nay tôi tự kiểm tra lại xem sao..
 
Hạng C
26/12/12
739
467
63
Bác nhớ kiểm tra kỹ bình nước phụ coi có xì không, kiểm tra khi máy đang chạy í. Xe em hồi trước bình phụ bị nứt 1 đường, nhưng nếu để nguội thì không thấy, chạy nóng thì dưới áp suất cao nó bị hở ra làm văng nước tùm lum. Nếu bị trường hợp này thì sẽ có dấu vết nước ở đâu đó trong khoang máy.
 
Hạng B2
17/3/14
281
230
43
Cảm ơn bác! chiều nay tôi tự kiểm tra lại xem sao..
Bác kiểm tra lại cai bơm nước nhé vi lâu ngày gioăng của bơm nước bị chai sinh ra hiên tượng trên, bệnh nay bác nếu bác chạy đường đai máy nóng ko hao nhung di it thì là như vậy ( chạy nóng may gioăng nở ra ko hao, nhung chạy ít va may nguội gioăng co lại ) cái nay e chia sẽ kinh nghiệm xe em...bác kiểm tra xem sao
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
Bác kiểm tra lại cai bơm nước nhé vi lâu ngày gioăng của bơm nước bị chai sinh ra hiên tượng trên, bệnh nay bác nếu bác chạy đường đai máy nóng ko hao nhung di it thì là như vậy ( chạy nóng may gioăng nở ra ko hao, nhung chạy ít va may nguội gioăng co lại ) cái nay e chia sẽ kinh nghiệm xe em...bác kiểm tra xem sao
Nếu bị ron bơm nước thì đừng thay bơm uổng tiền, mua ron giống vậy k có thì tháo bơm ra, dùng băng keo non quấn ống nước để làm ron, chất như quả gấc luôn. Xe em lúc trước khi chờ ship ron từ us về cũng quấn tạm bằng keo non, chạy mấy tháng xà xả mà k rò rỉ 1 giọt :)
 
  • Like
Reactions: Bmw18