Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Chào bác,
"Bệnh" chung về nước làm mát của E46 và các dòng khác là bình thường sau vài năm sử dụng thôi, bác đừng lo lắng quá và cứ tìm nguyên nhân từ đâu mà sửa, vì nó chỉ có vài chỗ bị "hỏng" gần như nhau ở các xe.
Đầu tiên bác lục lại trên đây xem có khá nhiều bài, em sẽ quote giúp bác sau.
Tiếp theo: lần đầu em nghe có "xì tại vị trí đường ống vào dàn sưởi nóng", hơi lạ đó. Lần sau xe bác có bị gì cứ lên đây trước anh em tư vấn nha.
Sau nữa là: xe sau khi thay nước làm mát thì bác có cho nổ máy và xả hơi chưa? Phải xả hết hơi ra vài lần + châm thêm nước vài ngày đầu mới ổn.
Nếu mà nhìn tất cả các ống + bình nước phụ mà kg thấy xì thì bác kiểm tra nắp bình nước phụ có kín không nhé? Sau khi chạy về, để xe nguội khoảng 30 phút, mở nắp bình nước phụ, nghe xem có tiếng xì hơi (áp suất dương) không nhé! Nếu kg có, thì có nghĩa là có điểm nào đó bị xì và khả năng hơi nước thoát qua đó.
Chắc xe bác sẽ còn hỏi nhiều đó, bác tập trung hết vào topic này cho xe của Già Đáng nhé
Nếu nhìn bên trong khoang máy và dươi đất k thấy gì thì bác kiểm tra giúp:
1. Nắp bình nước phụ xem đã vặn đủ chăt chưa.
2. Kiểm tra rò rỉ két nước như cubi hướng dẫn (khả năng này rất cao vì két nước E46 sau 10 năm chưa thay thì mục cục bộ hết, 30km mất 1L thì chắc là nó đó)
3. Mục dàn sưởi trong taplo, cái này ít nhưng k phải k bị, phải bung bét taplo ra mới biết đc nên k mong xe bác bị
4. Ga mạnh xem có khói trắng k, nếu có thì có thể rò rỉ bên trong (nước làm mát chạy bao quanh các xylanh để làm mát), hiếm xảy ra nên cũng k mong xe bác bị :-(
Bác kiểm tra lại cai bơm nước nhé vi lâu ngày gioăng của bơm nước bị chai sinh ra hiên tượng trên, bệnh nay bác nếu bác chạy đường đai máy nóng ko hao nhung di it thì là như vậy ( chạy nóng may gioăng nở ra ko hao, nhung chạy ít va may nguội gioăng co lại ) cái nay e chia sẽ kinh nghiệm xe em...bác kiểm tra xem saoCảm ơn bác! chiều nay tôi tự kiểm tra lại xem sao..
Nếu bị ron bơm nước thì đừng thay bơm uổng tiền, mua ron giống vậy k có thì tháo bơm ra, dùng băng keo non quấn ống nước để làm ron, chất như quả gấc luôn. Xe em lúc trước khi chờ ship ron từ us về cũng quấn tạm bằng keo non, chạy mấy tháng xà xả mà k rò rỉ 1 giọtBác kiểm tra lại cai bơm nước nhé vi lâu ngày gioăng của bơm nước bị chai sinh ra hiên tượng trên, bệnh nay bác nếu bác chạy đường đai máy nóng ko hao nhung di it thì là như vậy ( chạy nóng may gioăng nở ra ko hao, nhung chạy ít va may nguội gioăng co lại ) cái nay e chia sẽ kinh nghiệm xe em...bác kiểm tra xem sao